CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Bảo quản tiền bạc khi đi du lịch (2) - Bài dịch


Thường mang theo tiền mặt là dễ dàng nhất. Bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu. Bạn dễ dàng cho vào túi của mình và không cần phải nhớ mã số pin.

Nhưng thật ra chỉ có những ai "liều" mới dám mang theo cả đống tiền mặt khi đi du lịch. Nhưng việc mang theo một ít ngoại tệ có giá trị quốc tế như đô la Mỹ để sử dụng trong những lúc khẩn cấp thì thật đáng giá.


 Một cái túi mỏng đeo sát vào người (như trong hình) có thể giúp bạn giấu được tiền là một ý kiến không tệ. Hầu hết các vụ trộm xảy ra khi bạn sơ ý. Vì vậy khi đeo túi sát vào người như thế này sẽ giúp bạn cảm giác được ngay nếu có một bàn tay thò vào đó.


Bạn cũng có thể giấu tiền ở túi quần trước. Nhưng nó sẽ ít an toàn hơn nếu bạn bị cướp.


Có người thích sử dụng bóp tiền giả để lừa tên trộm. Bạn có thể vào bóp 1 ít tiền lẻ để đánh lừa. Dĩ nhiên sau khi móc túi bạn xong, tên trộm sẽ không đứng ngay tại đó để kiểm tra ví tiền giả của bạn.


Một cách nữa là bạn có giấu tiền vào giày. Trong nhiều nền văn hóa, những gì có liên quan đến chân cẳng là tối kỵ và một số kẻ trộm cũng có lòng tự trọng.

Nếu cần phải giấu tiền trong phòng khi bạn đi ra ngoài thì thùng rác là một nơi giấu tiền tốt. Nhưng cũng khá nguy hiểm bởi vì người dọn phòng có thể đổ rác đi. Hoặc có khi bạn lại quên mất số tiền giấu. Đừng bao giờ giấu tiền dưới nệm. Bạn có thể giấu tiền trong một quyển sách hoặc trong đống quần áo đang bốc mùi.

Nếu muốn giấu tiền ở ngoài trời, bạn hãy bọc nó vào một cái túi ni lông và chôn sâu dưới đất ở một nơi hẻo lánh. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không quên mất nơi giấu tiền và hy vọng rằng không có con thú nào đào nó lên để ăn vì ngỡ đó là bữa điểm tâm.

Khi đổi ngoại tệ để mang theo, bạn nên kiểm tra kỹ xem ở nơi đó người ta chấp nhận những loại ngoại tệ nào hoặc ngoại tệ nào sẽ có giá trị hơn. Nếu ở nơi bạn đến, người ta không chấp nhận giao dịch loại tiền bạn mang theo thì số tiền mà bạn dày công bảo quản chỉ là một đống giấy lộn.

Bài dịch theo http://www.roadjunky.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét