CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Bảo quản tiền bạc khi đi du lịch (3) - Bài dịch


Có thể đây là cách rút tiền mặt đáng tin cậy khi đi du lịch nước ngoài. Ngân hàng sẽ lấy phí dịch vụ vài % và bạn có thể rút tiền nhiều hay ít tùy mình.

Tuy nhiên, ngân hàng sẽ giới hạn số tiền bạn rút trong khoảng thời gian 24 tiếng; vì vậy nếu cần mua một mặt hàng đắt tiền, bạn cần phải lên kế hoạch trước.

Tuy nhiên, ở những nước nghèo hoặc đang phát triển, việc tìm ra một máy ATM có thể không dễ dàng gì. Có thể cả thị trấn chỉ có một máy ATM chấp nhận thẻ quốc tế và cái này lại bị hỏng. Trong tình huống này, bạn có thể vào những ngân hàng lớn ở đó và rút khấu chi thông qua một nhân viên giao dịch.

Luôn nhớ rằng máy ATM cũng chỉ là một cái máy vi tính được gắn vào tường. Vì vậy, cũng như bất kỳ cái máy vi tính nào khác, nó có thể làm bạn phát điên lên. Có thể bạn có đầy ắp tiền trong tài khoản, nhưng khi bạn tiến hành giao dịch, máy có thể phát tín hiệu rằng bạn là kẻ gian, vì vậy nó từ chối không cho bạn rút dù chỉ một xu.

Nó cũng có thể nuốt mất thẻ của bạn, buộc bạn sáng hôm sau phải xuất hiện và giải thích với những giao dịch viên ngân hàng (có thể không đáng tin) về những gì đã xảy ra. Nếu như vậy thì bạn thật "may mắn" đấy. Bạn có thể trở thành một kẻ nhẳn túi và không thuyết phục được người khác chấp nhận thẻ tín dụng của mình.


Ở một số quốc gia, khi rút tiền bạn nên đi ban ngày. Kẻ cướp có thể đang chờ bạn bên ngoài máy ATM. Vì vậy trước khi rời buồng ATM, hãy cất số tiền vừa rút đi và mở mắt thật to khi bước ra.

Bài dịch theo http://www.roadjunky.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét