CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Lần đầu đi bụi (2) - Bài dịch


Đối với những bạn trẻ thì việc đi bụi mang ý nghĩa của một "năm trống" (GAP year). Nghĩa là giai đoạn sau khi tốt nghiệp trung học và trước khi vào đại học, các bạn trẻ có thể muốn nhìn thấy thế giới và muốn "tự khám phá bản thân." Thường thì ba mẹ của các bạn không đồng ý bởi vì họ cảm thấy lo lắng rằng các bạn có thể sẽ trở thành "những tay đường phố thật sự". Tuy nhiên, việc đi du lịch bụi sẽ thêm "màu sắc" cho hồ sơ xin việc của các bạn sau này.

Đây là điều rất quan trọng mà các bạn trẻ có thể dùng để thuyết phục ba mẹ mình. Hãy cho bố mẹ biết về kế hoạch cụ thể của mình, những trải nghiệm mình có thể có, những cơ hội cho công việc kinh doanh của mình sau này.

Cho dù các bạn có cảm thấy thất vọng về ba mẹ của mình như thế nào, cảm thấy ngột ngạt với sự quản lý của ba mẹ thì cũng đừng bao giờ cắt đứt liên lạc với họ. Trong hầu hết mọi tình huống, họ không hoàn toàn "ngốc" như các bạn nghĩ. Họ đã làm nhiều việc cho các bạn hơn là các bạn đang chuẩn bị làm cho bản thân mình. Vì vậy, đừng bao giờ vội vã.

Một ngày nào đó điều mà các bạn cần sẽ là sự giúp đỡ của họ

Khi bạn bị cướp, bị bệnh phải nhập việc hoặc bị rắc rối với pháp luật, họ sẽ là những người đầu tiên các bạn gọi điện thoại.

Vì vậy đừng căng thẳng với họ. Không ai có thể ngăn cản bạn làm điều bạn muốn. Cuộc đời bạn là của bạn và đi du lịch bụi là cách giáo dục ngoài trời tốt nhất. Nhưng đừng quên thường xuyên liên lạc với họ.

Bài dịch theo http://www.roadjunky.com

2 nhận xét:

  1. Hì hì, thấy trước là dù em có mong được đi du lịch bụi thế nào thí sau này, em sẽ reject nếu mấy đứa nhỏ nhà em đòi đi du lịch bụi mà không có ba mẹ đi cùng! :D

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ sợ đến lúc đó,mấy đứa nhỏ sẽ tìm được cách thuyết phục mẹ thôi.

    Dung thấy có mấy thằng nhóc Hàn quốc mới 17-18 tuổi mà cũng dám đi Ấn độ một mình.

    Trả lờiXóa