CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 6 tháng 12, 2010

Tôi đi Myanmar – Kỳ 2: Yangon (tt)

Kỳ trước: Tôi đi Myanmar – Kỳ 2: Yangon  

Yangon- Thành phố của người Ấn???

Từ Motherland Inn 2 đi về trung tâm tôi đi qua con phố của người Ấn. Vì thế, ấn tượng đầu tiên của tôi về Yangon là sao mà giống ở Ấn độ quá – cũng những con người da đen đen, gầy gò, quấn miếng vải sọc ca rô làm quần, cũng những khuôn mặt và nụ cười đó. Đường phố thì đầy ổ gà và các vũng nước, bồ câu và quạ bay khắp nơi. Xe buýt thì cũ kỹ nhưng luôn đầy hành khách, phóng bạt mạng trên đường, mùi masala- đặc trưng của Ấn độ - thoang thoảng đâu đây. Tôi nghĩ thầm sao mà Myanmar bị ảnh hưởng bởi Ấn độ mạnh đến thế. Sau này tôi mới biết rằng đấy là khu Ấn độ và Yangon là thành phố mang phong cách Ấn đậm nhất ở Myanmar.

Lò dò hỏi thăm cuối cùng tôi cũng đến được guesthouse nằm ngay tại trung tâm, sạch sẽ và giá cả phải chăng – đó là Okinawa Guesthouse.

Con đường Mahabandoola ngay tại trung tâm thành phố Yangon vào giờ tan tầm buổi chiều
Ngôi nhà của tôi tại Yangon

Okinawa Guesthouse, nằm ngay trung tâm thành phố Yangon, rất sạch sẽ và yên tĩnh. Guesthouse này được xếp vào loại mid-ranged trong sách hướng dẫn du lịch Lonely Planet. Giá phòng ở đây tối thiểu là US$8, nhưng có một dorm khá dễ thương ở tầng lửng chỉ có 4 giường, giá là US$5, điều đặc biệt nhất là dorm này có gắn máy lạnh, nên khá là mát mẻ vào buổi trưa và lạnh cóng vào ban đêm (tôi thuộc típ người không thích máy lạnh mà). Điện đóm ở Myanmar rất chập chờn nên thỉnh thoảng máy lạnh chạy, thỉnh thoảng thì tắt. Tuy nhiên tôi không thích máy lạnh lắm vì thế khi máy lạnh tắt (do cúp điện phải chạy điện từ máy phát điện) thì tôi lại ngủ ngon, còn không thì lạnh quá không ngủ được.

Okinawa gueshouse nằm ngay trung tâm của Yangon và rất gần Sule Paya, một ngôi chùa nổi tiếng ở đây. Vì vậy, khi nào đi lạc tôi chỉ cần hỏi thăm đường về Sule Paya. Tuy ở gần ngôi chùa này nhưng tôi chưa bao giờ ghé thăm các bạn nhé bởi vì tôi không muốn tốn $2 (vé cổng) cho chính phủ ở đây. Đứng bên ngoài và chụp hình đối với tôi như vậy là okay rồi.

Okinawa có một receptionist có vẻ mặt không thân thiện cho lắm. Tuy nhiên khi bạn hỏi gì thì cũng trả lời hết. Ở đây tôi có thể giặt đồ trong nhà tắm và đem ra khu nhà bếp phiá sau để phơi. Hôm nào đi chơi về trễ thì quần áo của tôi luôn có người mang vào gìum. Ngoài ra, tôi còn có thể xin nước nóng để uống và nấu mì gói nữa nhé. Đặc biệt phục vụ ở đây toàn là nam không hà và các cậu bé này khá là dễ thương luôn tươi cười (trái hẳn với khuôn mặt quạu quọ của anh cháng tiếp tân nhé).

Okinawa hơn các guesthouse khác ở chỗ các phòng đều có cửa kiếng màu và đặc biệt khu vực rửa mặt cũng được lắp kiếng màu trông rất màu sắc và đẹp. Ở đây phòng tắm chung khá sạch. Vì thế tôi cảm thấy khá thoải mái khi ở đây.

(Khi rời Yangon để đi Mandalay, tôi gửi lại một túi hành lý, chỉ mang theo một túi nhỏ đựng ít đồ dùng đủ trong 2 tuần thôi. Hành lý ở đây gửi miễn phí, chỉ cần có khoá để khoá các ngăn kéo là có thể gửi vô tư, tha hồ dung dăng dung dẻ ở những nơi khác với một ba lô nhỏ gọn đeo trên vai.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét