CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Hội ở Wat Mi Ngan, gần Bangkok, Thái Lan

1. Cho tiền vào thùng thì sẽ được phát hoa, nhang đèn, tượng Phật.

Hoa và Nhang đèn để lễ Phật.

Tượng Phật
Lạy Phật.

Cho hoa vào thùng để nhà chùa tái sử dụng.
Đắp vàng lên tượng Phật.
2. Đến quỳ trước một vị sư. Sư nhúng bó nhang vào nước rồi đập lên đầu Phật tử. Tôi không hiểu ý nghĩa của việc nhưng chắc chắn là để phù hộ Phật tử chăng?


3. Thả xu vào bình bát

4. Cắm tiền vào cây tiền
Có cả sư MC hướng dẫn Phật tử. Lúc này sư đang kêu gọi mọi người cài tiền cúng dường vào thân cây chuối (cây tiền.)

Cài tiền vào thẻ tre

Trẻ con cũng được dạy cúng dường.

Có người quỳ xuống khấn vái trước cây tiền

Các sư ngồi trên bàn đọc kinh cầu nguyện trước khi lễ hội bắt đầu.

Bài liên quan: Đạp xe từ Poipet đến Bangkok- Phần 3: Trở thành phụ bếp cho nhà chùa

4 nhận xét:

  1. Sao mà sặc mùi tiền nhỉ! don't like!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em đi thái rồi và thấy chùa bên thái cái gì cũng tiền, mua 1 cái miếng cầu xin treo lên cây cũng 20 baht, thiết nghĩ miếng giấy đó có bi nhiêu tiền mà cũng phải bán, lẽ ra từ thiện thì bỏ bao nhiêu cũng được chứ. mà cũng kỳ lạ, nếu ko có tiền thì sẽ ko có miếng giấy đó để cầu xin và treo lên cây thì chẵng lẽ người ngèo sẽ ko được cúng phật, lạy phật. Chùa chiền bi giờ bị thương mại hóa quá.

      Xóa
    2. Mấy cái chùa mà bạn vào là chùa dành cho du khách nên phải thế thôi. So với ở Việt Nam thì có thấm tháp gì đâu bạn ơi! Người dân địa phương thì không đi chùa dành cho du khách nên dĩ nhiên họ không bận tâm lắm đến chuyện ấy. Còn khi chấp nhận đến chùa dành cho du khách thì họ cúng dường nhiều hơn con số 20 baht nữa đấy!!!! Dân Phật giáo các nước Lào, Cam, Thái là dân sẳn sàng nhịn ăn nhịn mặc để cúng dường cho chùa và nhà sư mà.

      Xóa
    3. Có thể, họ tin vào chuyện làm phước rất nhiều rất mạnh trong tâm. Nhưng không phải thói quen xấu đúng không nhỉ? Cho đi là bơta tâm tham .

      Xóa