CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Món ăn Thái Lan

Tôi được tận mắt chứng kiến từ đầu đến cuối cách nấu hai món ăn sau đây:

Thứ nhất là món Pad Thai

Bún gạo sau khi được ngâm nước cho nở ra thì được cho màu vào. Hình như ở Bangkok du khách không hảo màu hóa chất lắm nên họ bán Pad Thai mà không trộn màu; tuy nhiên khi ra ngoại thành lại đầy những màu như thế này.

Không hiểu hóa chất gì mà màu đậm thế!

Trộn đều
Sau khi chuẩn bị xong bún thì bắc một cái chảo lên cho dầu ăn, tỏi băm nhuyễn và nước me vào. Me giống như me nấu canh chua của Việt Nam được giắt lấy nước chua cho vào chảo.  Sau đó cho đường vào (món Pad Thai thường ngọt bởi người Thái hay ăn món này với gỏi đu đủ cay xè). Cuối cùng cho bún vào xào.

Me dùng để lấy nước.

Cho bún vào chảo và trộn lên
Cho giá sống vào, rồi lại nêm thêm đường.

Rồi lại cho hành vào

Cho bún vào thau rồi cắt nhỏ trứng đã chiên sẳn cho vào
Pad Thai thành phẩm.
Lưu ý tùy từng nơi mà người ta cho những món khác nhau vào Pad Thai. Đây là Pad Thai trứng, có khi người ta ăn Pad Thai chay hoặc ăn với thịt gà.

Kế tiếp là món ăn mà tôi không biết tên (bạn nào biết thì cho tôi biết với nhé!)

Chảo đáy phẳng, rửa sạch, cho dầu vào, rồi tráng bột lên trên.


Cho trứng vào, trải đều trứng trên bột.

Cho hải sản vào; không biết đây là con nghêu hay hàu gì đó.

Úp mặt trên xuống.

Thành phẩm.
Món này được ăn cùng nước mắm.

Ngoài ra cũng còn nhiều món khác nữa.


Bài liên quan: Đạp xe từ Poipet đến Bangkok- Phần 3: Trở thành phụ bếp cho nhà chùa

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Uhm, thèm thiệt đó. Ráng "bò" qua đây mà thưởng thức nghen bạn!!!!!

      Xóa