CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Thương hiệu "Phụ nữ Việt."

Hãy đọc bài: Đàn ông Việt

Nhân dịp đọc bài viết này, tôi nảy ra ý nghĩ viết vài dòng suy nghĩ của mình.

Theo tôi, khi bạn là phụ nữ và đến từ Việt Nam thì đó đã là một thương hiệu.

Phụ nữ Việt Nam đẹp - Quan điểm này hoàn toàn đúng, đặc biệt là những người phụ nữ được cho là xấu trong mắt thẩm mỹ của người Việt thì đối với người nước khác, họ là người đẹp. Thật kỳ lạ, phải không??? Vì thế, từ nay về sau bất cứ người Việt nào bảo rằng bạn xấu thì hãy tự hào mình là người đẹp trong mắt của đa số dân tộc khác. Còn khi người Việt bảo rằng bạn đẹp thì hãy xem lại bản thân mình nhé!!!

Trước đây khi làm việc ở Sài Gòn, tôi hay khen các cô người mẫu Việt Nam đẹp. Mấy thằng nước ngoài làm việc chung, có thằng lịch sự chỉ bĩu môi và ngồi im; có thằng nhìn thẳng vào mặt tôi và hỏi: Mày nghĩ mấy đứa này là đẹp thật sao???

Lúc đó tôi thấy hơi lạ!!! Chả lẽ khiếu thẩm mỹ của người Việt mình không giống ai trong thế giới này sao?? Thật ngộ, mấy thằng nước ngoài làm việc chung, có bạn gái hay vợ là người Việt toàn là "người xấu." Chả hiểu, xấu thế có gì cho tụi nó mê mà tụi nó "dính như sam" ấy nhỉ?

Có lần tôi đọc một bài báo của một tác giả (quên mất đăng ở đâu rồi) nói rằng cái đẹp trong mắt người nước ngoài chính là "cái lạ" Hễ cái gì lạ là đẹp; cái gì giống nhau cho dù có là Tây Thi tái thế thì cũng thành tầm thường. Muốn đẹp thì phải lạ!!!! Đơn giản vô cùng các bạn nhỉ?

Vậy là có nhiều phụ nữ Việt thấy mình không đẹp theo tiểu chuẩn Việt bắt đầu tìm mọi cách kể cả "âm mưu" và "thủ đoạn" để cho mình giống như hình mẫu cái đẹp mà xã hội đang ca ngợi. Theo tôi, hành động này quả là ngu hết chỗ nói. Vì sao phải đeo bám một nơi không công nhận hay không nhìn thấy giá trị của bạn để rồi đánh mất bản thân vì những nhận xét vớ vẩn của người khác. Người phụ nữ có bản lĩnh là người tự biết mình là ai và không để người khác dễ dàng nhận xét hay đánh giá mình bởi không phải người nào khi nhận xét cũng có trách nhiệm với những nhận xét của mình, cũng không phải người nào cũng có đủ trình độ và tư cách để đánh giá bạn. Một khi bạn nghĩ rằng mình đẹp thì mặc nhiên bạn đã là một người đẹp!Dù cho da bạn có bị tàn nhang một tí, bạn có hơi mập một tí, hay bạn có lùn một tí,.... Tất cả những cái đó chỉ làm cho bạn là chính bạn mà thôi.

(Bài liên quan: Bài học về sự Đánh giá )

Một số phụ nữ Việt Nam khi qua tuổi băm mà vẫn không có bạn trai hay vẫn chưa lập gia đình thì bắt đầu thấy "tinh thần bấn loạn." Đây là một cái dại thứ hai. Cái dại này chỉ tồn tại ở những phụ nữ có tầm nhìn hạn hẹp với khoảng không gian quá bó buộc. Hãy nghĩ rằng khi bạn được tạo ra thì chắc chắn ở đâu trên thế giới này có người đang chờ bạn để trở thành cặp đôi hoàn hảo. Vì thế tại sao phải giới hạn bản thân mình ở một nơi hay một quốc gia nơi mà đàn ông ở đó không nhìn thấy cái đẹp và giá trị của bạn. Có khi bạn cao quá nên bạn phải tìm người cũng cao tương tự để họ nhìn thấy tầm của bạn. Còn nếu bạn chỉ ở quanh quẩn cùng những chú lùn thì bạn sẽ cảm thấy mặc cảm vì mình không lùn như những chú lùn ấy.

Vì thế, hãy đi ra ngoài để giá trị của bạn được người khác biết đến và cái đẹp của bạn được đánh giá đúng. Quanh quẩn ở một nơi với những người có mắt như mù thì bạn sẽ có ngày bị mù như họ mà thôi.

Phụ nữ Việt thông minh - theo tôi thông minh thôi không đủ mà phải nói rằng phụ nữ Việt vừa thông minh vừa bản lãnh. Cái này là gene di truyền từ tổ tiên đấy.

Thông minh à! Đúng đấy. Nếu nhìn trên bản đồ, nhìn kỹ đi các bạn, bản đồ Việt Nam có hình âm dương bát quái đó. Người được sinh ra hay có nguồn gốc từ một quốc gia có địa lợi như thế thì hẳn là thông minh. Có một nghiên cứu chứng minh rằng con cái ảnh hưởng trí thông minh từ người mẹ, không phải từ bố đâu nhé!!! Nếu thế, người Việt Nam thông minh thì chắc chắn là do phụ nữ cực thông minh rồi còn gì? (Nói nhỏ nhé!!Thế đất âm dương này là một trong những lý do chính mà Trung Quốc chưa bao giờ từ bỏ ý định thôn tính Việt Nam đấy!! Vậy thì chúng ta còn đụng độ với Trung Quốc dài dài các bạn ơi!)

Bản lĩnh à!- Đây là di truyền, không có gì phải bàn cãi. Trước khi Trung Quốc vào và đô hộ Việt Nam hơn 1 ngàn năm thì đất Việt là nơi nam nữ bình quyền - hãy nhìn hình ảnh hai bà Trưng khởi nghĩa sau khi chồng Trưng Trắc là Thi Sách bị giết thì biết. Khi thằng Tàu vào và truyền bá tư tưởng Tam tòng Tứ đức của lão già Khổng tử thành ra  Việt Nam lai Tàu mà sính quan điểm "nam trọng nữ khinh" luôn. Bản chất của người dân đất Việt là nam nữ bình quyền. Chính vì hai hệ tư tưởng này cùng tồn tại mà tạo nên thương hiệu phụ nữ Việt. Đó là:

Theo tôi, một người phụ nữ Việt có thể từ bỏ sự nghiệp để đứng sau lưng hỗ trợ chồng (nếu người chồng xứng đáng nhận điều đó.) Họ chấp nhận làm cái bóng mờ nhạt sau lưng chồng dù họ có giỏi giang nhưng đứng sau lưng một ông chồng xứng đáng thì cũng không có gì mà họ ngại. Nhưng cũng chính người phụ nữ có vẻ mờ nhạt ấy khi chồng bị đẩy vào tình thế nguy hiểm hay bị đe dọa bắt nạt sẽ là người bước lên phía trước cất tiếng gầm của sư tử rằng: Mày mà đụng vào chồng bà thì tổ tiên 10 đời nhà mày có sống dậy cũng không cản nổi bà đập nát cái bản mặt mày ra đấy nhé!!!! (Đổ mồ hôi hột luôn nè!!!!)

Này nhé! Một người phụ nữ vừa đẹp vừa thông minh bản lãnh vừa sẳn sàng ở sau lưng hỗ trợ chồng, vừa giỏi nuôi dạy con thì chỉ có thằng ngu mới không mê. Đó chính là cái mà tôi gọi là "Thương hiệu phụ nữ Việt."

Vì thế khi bạn là phụ nữ và lại có quốc tịch Việt Nam thì bạn đã là một thương hiệu. Cứ tự hào mà mang cái thương hiệu ấy ra thế giới và đến những nơi mà giá trị của bạn được trân trọng nhé!!!!!

Tôi viết bài này không phải với tư cách là một phụ nữ cũng không phải với tư cách là một người đàn ông mà là với tư cách của một người thuộc giới tính thứ tư. Do đó, tôi luôn nghĩ nếu tôi là đàn ông thì sẽ chọn vợ Việt mà cưới với điều kiện là được một phụ nữ Việt chấp nhận.

Các bạn nam không cần bày tỏ sự hằn học hay phản đối gì ở đây cả đâu nhé!!!! Nếu bạn hằn học hay phản đối thì điều đó chỉ thể hiện rằng bạn thấy mình quá thấp so với những người phụ nữ thương hiệu này mà thôi.

Đồng ý rằng có những người phụ nữ không được như mô tả trên. Nhưng hãy suy nghĩ kỹ xem vì sao họ có mầm, có giống sẳn của những điều trên nhưng những cái mầm ấy lại không đâm chồi nảy lộc được nhé!!!! Có khi mầm ấy trồng ở đất này thì "tịt" nhưng thử mang sang đất khác mà trồng thì lại ra hoa kết trái đẹp đấy!!!!

Các bạn nữ cũng không cần cảm ơn tôi đâu nhé bởi vì tôi biết rất nhiều phụ nữ Việt Nam đã quên đánh thức những cái mầm ấy hay không biết cách làm cho những cái mầm ấy trỗi dậy. Vì thế khi cảm thấy mình chưa có những tính cách trên thì hãy tìm cách hoặc tìm môi trường cho những cái mầm ấy sống trước khi nó chết ngắc vì thiếu nước tưới nhé!!!  Tóm lại, các bạn nữ hãy hành động sao cho thương hiệu Phụ nữ Việt không chết.

Bài nên đọc: Trai Việt ít hiểu biết, non kém sex

Bài liên quan: Ôi cha, thật khổ cho đàn ông Việt!!!!!!!!  

5 nhận xét:

  1. Này này cô Qùnh Dung, Mình không phải là phái đẹp đâu nhé, nên mình không thể bênh được những sự thật bạn viết ra đâu nhe. Nhưng mà tại mình cũng thuộc loại đi nhiều nơi trên thế giới rồi nhá. Nên thấy những điều bạn viết là rất chính xác đấy. Mà nếu thấy chính xác thì mình rất đồng tình và ủng hộ sự thật mà thôi. Và mình cũng hoan hô tất cả những ai mà dám nói lên sự thật...
    Chúc bạn đi sang xứ Cà ri nị suôn sẻ vui vẻ và may mắn. Nếu có đến chỗ Tôn Giáo nào mà tâm sự hay cầu nguyện thì nhớ cầu thêm cho mình với nhé , là luôn dám nói lên lẽ thật nha.
    Vẫn dõi theo bạn.

    Mến

    Trầm Hương Thơ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Trầm Hương Thơ nhé!!!!

      Vậy tôi sẽ cầu cho bạn có máu liều nhé!!! Bởi vì muốn nói thật thì phải có máu liều mà!

      Xóa
  2. Ái chà, đúng là con nhà nòi. May mà ngày xưa không học chuyên văn đấy, nếu không thì đại họa :)
    Ah, chị ơi, chị viết một bài ngắn về cách rình...book vé máy bay giá rẻ từ bangkok sang Ấn được không chị? cần mẹo gì, và làm như thế nào. Nếu chị bận thì thôi :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai chà, khó đây bởi vì mình hiếm khi nào đi máy bay, toàn vượt biên bằng đường bộ nên kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ hầu như chả có. Mà mình cũng ít săn vé máy bay giá rẻ lắm bởi vì đâu có kế hoạch gì đâu nên thậm chí hôm sau còn không biết đi đâu làm gì thì làm sau biết trong vòng 3 tháng hay 6 tháng tới mình muốn đi nước nào mà mua vé máy bay cơ chứ.

      Đi Ấn độ thì mình vào thẳng trang web của hai hãng máy bay là Airasia và Flykingfer so sánh điều kiện, giờ giấc, giá cả và chọn cái nào phù hợp nhất cho mình chứ chưa hẳn đã là cái nào rẻ hơn. Lâu lâu mới bay một lần mà bạn!!!! Vả lại đến Ấn độ giữa đêm khuya thì hơi ngán và Airasia lại chỉ cho có 15 kg checked baggage nên cuối cùng mình đành chọn Flykingfher thôi.

      Xóa
  3. bravo Phụ nữ Việt và Ms Quỳnh Dung

    Trả lờiXóa