CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Từ Sài Gòn đi Mông Cổ, đi như thế nào cho rẻ???

Để đi Mông Cổ giá rẻ thì chỉ còn cách đi đường bộ từ Việt Nam sang Trung Quốc rồi từ Trung Quốc đi qua Mông Cổ thôi các bạn ạ!

Từ Sài Gòn sang Trung Quốc thì các bạn vào đọc bài này nhé! Từ Sài Gòn đi Trung Quốc, đi như thế nào cho rẻ???

Sau khi đến Kunming (Côn Minh) hoặc Nanning (Nam Ninh) thì các bạn mua vé tàu để đi Beijing (Bắc Kinh). Vào trang web này xem ngày giờ tàu chạy và giá tiền China Train Guide

Không biết tiếng Hoa thì bạn vào phòng vé, nói: "yi ge ying zuo" (1 ghế cứng); nếu không có khả năng ngồi lâu như tôi thì các bạn mua ghế mềm vậy "yi ge ruan zuo". Hoặc chỉ cần nói "ying zuo" hoặc "ruan zuo" rồi giơ một ngón tay lên thì người bán sẽ hiểu. Ah trước khi nói ying zuo, ruan zuo thì nói địa điểm là Beijing. Ghi ngày mình muốn đi ra giấy rồi đưa nhân viên bán vé. Nếu không vào các trang web miễn phí học vài từ tiếng Hoa làm vốn để giao tiếp dễ dàng hơn.

Chỉ các bạn vài từ làm vốn luôn:

Jin tian: hôm nay
Ming tian: ngày mai
Hou tian: hôm kia
Ying zuo: ghế cứng
Ruan zuo: ghế mềm
Pian yi de piao: vé rẻ (câu này lợi hại lắm đó; khi mua vé nói thì người bán sẽ tìm tàu giá rẻ mà bán cho bạn, thường là tàu chợ, chạy chậm hơn hoặc đến vào những giờ không đẹp.)

Bài liên quan: Bí kíp đi bụi ở Trung Quốc mà không biết tiếng Hoa

Tham khảo: Chinese Phrases for Travelers

Sau khi đến được Beijing thì mua vé tàu đi Erlian  (thành phố giáp biên giới bên phía Trung Quốc). Nếu không mua được vé tàu đi Erlian thì bạn có thể mua vé để đi từ Beijing đến Hohhot (thủ phủ của tỉnh Nei Menggu -Nội Mông) rồi từ Hohhot mua vé tàu đi Erlian sẽ dễ dàng hơn.

Các bạn vào các bài viết dưới đây để xem cách thức qua biên giới Mông Cổ nhé!!!

Trở lại Trung Quốc (9): Erlian/ Erenhot/ Erlianhaote và MONEY SCAM

Tôi đi Mông Cổ (1): Biên giới Trung Quốc-Mông Cổ và thủ tục 

A cheap, quick, and (kind of) easy way to get to Ulaanbataar (Mongolia) from Beijing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét