CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Tôi mặc saree

Saree là trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn độ và một số nước xung quanh. Trang phục này gồm có 3 phần: áo con (cũng là áo ngực), quần váy và khoảng 5 mét vải quấn xung quanh che đi những đường cong tuyệt đẹp trên cơ thể nữ giới. Miếng vải 5 mét này cũng được dùng làm khăn che đầu và cũng là nơi đựng tiền (người Ấn độ cột tiền vào chéo áo ấy mà!) Khi nào các bạn đến Ấn độ, nhất định phải tìm cho ra cơ hội khoác vào người bộ saree, các bạn nữ nhé!!!

Dưới đây là bộ Saree mà người dân làng Golpamath, huyện Durgapur, tỉnh West Bengal cho tôi mượn mặc chụp hình sau một đêm ngủ ké ở ngôi đền của đạo Hindu trong làng.

Hình chụp trước cửa một ngôi nhà trong làng.

Hình chụp cùng trẻ con trong làng trước cửa đền thờ thần Kaliman (nơi tôi ngủ qua đêm.)

Bên trong ngôi đền.

Thần khỉ Hanuman- chắc chắn người Việt Nam nào cũng biết vị thần này các bạn nhỉ?

Hình chụp cùng một vị Sadhu (tu sĩ đạo Hindu.)

Cùng phụ nữ trong làng
Bò 5 chân ở Ấn độ; con bò này được xem như một vị Thánh.


2 nhận xét:

  1. great!
    page của chị thực sự rất hữu ích đối với người non kinh nghiệm như e, vì e cũng dự định đi thế này...(thanks chi ^^)
    e đang muốn tìm hiểu về trang phục và các điệu múa các nước cho dự án của mình,e đang chuẩn bị và sẻ làm một hành trình đi tìm hiểu về các điệu múa ở Châu Á, chị có biết nơi nào dạy múa ở Ấn hoặc những nước lân cận có thể share cho em biết với không,
    một lần nữa em cảm ơn chị nhiều lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy bạn có thể xem bài này

      http://thichdibui.blogspot.in/2013/01/nhom-mua-cua-purna.html

      Xóa