CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Chết mẹ Phật tử Việt Nam!!!!!!!!!!!!!


Ở Bồ Đề Đạo Tràng, lại nghe mọi người nói chuyện với nhau, tôi giật mình và không thể nào không thốt ra: “Chết mẹ Phật Tử Việt Nam.” (chẳng những Phật tử mà cả tăng ni Việt Nam cũng không thoát. Cái này là nói nghiêm túc đấy!!!!!!!!!)

Chỉ giận là sao các vị vô minh đến nhường ấy; làm gì cũng phải suy nghĩ kỹ; vậy mà lại nhận Quán Đảnh của các Lạt Ma Tây Tạng bừa bãi như thế!!!

Tôi mà viết xong bài này thì chắc tôi cũng chết toi chứ không giỡn chơi đâu; nhưng phải viết để mọi người cảnh giác.

Nói một chút về Phật giáo ở Tây Tạng (nghe người khác nói rồi nói lại chứ tôi chả biết gì đâu nhé!!!!)

Vào thế kỷ thứ 6-7 (chả biết nhớ đúng không) khi Hồi Giáo quyết tâm tiêu diệt Phật Giáo; sư sãi ở đại học Nalanda bị giết như thể Pol Pot giết người dân Khmer ấy (chả hiểu sao bọn Hồi Giáo thù hận Phật giáo đến thế!!!! Mà mấy ông tu sĩ Phật Giáo cũng có đụng chạm gì đến họ đâu mà họ căm đến thế nhỉ!!!!!!!!!!!)

Phật Giáo rõ ràng bị tiệt rồi thì Ngài Liên Hoa Sanh mới chạy sang Tây Tạng và truyền bá ở đó. Tây Tạng gốc là đạo Bon (thờ rất nhiều thần linh như đạo Hindu ấy) nhưng khi bắt đầu chuyển sang đạo Phật thì vua Tây Tạng hạ lệnh đuổi những người đạo Bon đi. Họ phải chạy vào rừng sâu, núi thẳm, chạy sang nước ngoài để sanh tồn (cái nghiệp của dân Tây Tạng ngày nay cũng thế!) và vô cùng căm thù Đạo Phật. Sự sân hận của họ lớn đến nỗi họ đầu thai trở lại thành các ………………… Lạt Ma Tây Tạng hoặc có người bảo là họ đầu thai thành chính phủ của các quốc gia đang đàn áp Tây Tạng để trả mối thù …….. truyền kiếp đấy!!! (Viết đến đâu là nổi da gà đến đó nè!!!!)

Một trong số các ác thần là một vị “đeo đuổi” Ngài Đạt Lai Lạt Ma mấy trăm năm nay rồi!!! Cứ Ngài Đạt Lai Lạt Ma mà tái sanh thì ông ta cũng tái sanh thành Lạt Ma Tây Tạng và luôn rình cơ hội để giết Ngài Đạt Lai Lạt Ma. Ông ta mấy trăm năm nay đều làm thế!!!!!

Trong buổi lễ Quán Đảnh vào tháng 12/2011 tại Bồ Đề Đạo Tràng, trước mặt gần 1 triệu người khắp nơi trên thế giới về dự và nhận Quán Đảnh của Ngài Đạt Lai Lạt Ma, Ngài đã tuyên bố tên của vị Lạt Ma này (tôi quên tên rồi) và bảo với toàn thể rằng: Nếu ai mà nhận Quán Đảnh của Vị ấy thì không thể nhận Quán Đảnh của Ngài.

Ngài cảnh báo rằng nhiều người nhận Quán Đảnh của vị ấy xong; giai đoạn đầu thì rất khá; người thường thì làm ăn buôn may bán đắt; Lạt Ma thì nhận được cúng dường vô số; đời sống ai cũng sung túc. Nhưng sau đó thì………….thê thảm vô cùng, đặc biệt là những người muốn bỏ Vị ấy mà theo Vị khác; thê thảm đến nỗi ngoài việc tai nạn liên miên có vị còn tự giết bản thân.

Ngài Đạt Lai Lạt Ma cảnh cáo điều ấy trước toàn thể người tham dự.

Ác ôn ở chỗ, vừa rồi vị Lạt Ma ấy (gốc là một ác thần) gặp người Việt Nam nào đó ở Bhutan và được mời về làm Quán Đảnh ở Hà Nội; sau đó còn vào làm Quán Đảnh ở cả miền Nam. Đau xót chưa!!!!!!!!!!! Tôi chắc chắn những Phật tử càng mộ đạo thì càng quyết tâm đến dự buổi Quán Đảnh ấy!!!!!!!!!! Hệ quả đến với những người nhận Quán Đảnh ấy như thế nào thì tôi không biết nhưng những vị Lạt Ma Tây Tạng mà đã nhận thì ………. thê thảm vô cùng. Tôi mà viết xong bài cảnh cáo này thì chắc cũng không yên đâu!!!!!!!!

Không hiểu sao mọi người lại vô minh đến nỗi dễ dàng nhận Quán Đảnh như thế nhỉ? Nổi tiếng như Ngài Đạt Lai Lạt Ma mà khi Ngài tổ chức lễ Quán Đảnh ở Bồ Đề Đạo Tràng năm ngoái, có người chỉ đến dự mà không nhận Quán Đảnh. Người ta chưa biết như thế nào nên đã không nhận, còn mình thì lại thích hùa để cùng nhau đi vào con đường……………...

Nên nhớ Trung Quốc dù ủng hộ Vị Lạt Ma (ác thần) ấy nhưng chưa bao giờ mời Vị ấy về Trung Quốc để tổ chức Quán Đảnh các bạn nhé!!!!!!!!!!!!

Lại quay về Phật Giáo Tây Tạng. Khi Ngài Liên Hoa Sanh sang truyền đạo Phật ở Tây Tạng, Đạo Phật ở Ấn độ đã vào giai đoạn tận diệt nên rất nhiều truyền thống của đạo Hindu được đem vào để bù vào những chỗ hổng và đúng là Phật giáo Tây Tạng đã vực dậy Đạo Phật ở Ấn độ. (Nghe nói giai đoạn Ngài Liên Hoa Sanh sang Tây Tạng truyền đạo cũng là giai đoạn Ngài Huyền Trang đem Kinh về Trung Quốc; trong khi đó đạo Phật, trước đó 1 ngàn năm đã truyền hết sang Sri Lanka- Hèn chi những người Nam Tông vô cùng tự hào về Tông giáo của mình; luôn bảo mình là đạo Phật nguyên thủy hay là đạo Phật chính tông.)

Phật Giáo Tây Tạng là Mật Tông và sử dụng chú rất nhiều. Họ trì chú hằng ngày và trì rất nhiều chú khác nhau (vậy mà không hiểu sao họ vẫn mất nước??????????????????)

Trước tình trạng hỗn loạn của các vị Lạt Ma, Ngài Đạt Lai Lạt Ma phải viết bài đính chính và cảnh cáo rằng: Do bị mất nước, nhiều Lạt Ma bỏ trốn ra nước ngoài. Trên bước đường lưu vong, sợ bị thất truyền tông phái nên nhiều Lạt Ma đã nhận đệ tử một cách bừa bãi, không chọn lọc kỹ như trước đây. Hệ quả là ngày nay có vô số Lạt Ma lôm côm. Ngài Đạt Lai Lạt Ma cảnh báo rằng số lượng người đi tu nên ít lại và các vị Lạt Ma cần chọn lọc học trò kỹ càng để đảm bảo chất lượng; những người không thích hợp nên ra đời mà sinh sống, chớ có lệ thuộc vào chùa chiền mà làm mất đi sự oai nghiêm của Phật Pháp.

Ngài Karmapa cũng bảo: bây giờ nhiều Lạt Ma “so kè” vai vế với nhau qua nhãn hiệu xe hơi mà họ đi. Cứ lên làm Lạt Ma là mua xe hơi. Ai cũng đi xe hơi nên tạo thêm ô nhiễm cho môi trường.

Thương các vị Lạt Ma và dân Tây Tạng bị mất nước, cũng như hâm mộ Phật Giáo Mật Tông của Tây tạng mà nhiều người Châu Âu hay Châu Mỹ cúng dường cho các Lạt Ma rất nhiều tiền. Vậy là các vị sống……………không hề khổ. Vậy không hiểu sao người ta cứ đổ đến đây và bảo: Ôi sao các vị ấy khổ thế!!!!

Năm 2010, tôi ở Dharamsala, nơi ở của Ngài Đạt Lai Lạt Ma và chính phủ Tây Tạng lưu vong. Một tên Ấn độ trẻ tuổi kể lể cho tôi về bức xúc của nó và người Ấn độ tại đây như sau: Bọn họ thích gái Tây Tạng trắng trẻo, xinh đẹp nhưng cứ cô nào đẹp là cô ấy……….. thuộc về sở hữu của một…………….. Lạt Ma. Mà Lạt Ma lại nhiều tiền hơn họ nên họ không cua gái được. Vậy là họ tức các Lạt Ma lắm lắm. Họ bảo do họ nể và sợ uy Ngài Đạt Lai Lạt Ma nên họ không dám làm gì người Tây Tạng. Khi nào Ngài Đạt Lai Lạt Ma tịch rồi, thì dân Tây Tạng sẽ biết tay.

Thằng Ấn độ ấy còn kể cho tôi nghe rằng các Lạt Ma Tây Tạng quan hệ nam nữ với các cô gái Tây Tạng trong lùm cây bụi cỏ phòng trọ và bị tụi nó thường xuyên bắt gặp. Nó còn kể có cô ……… đau quá la hét ỏm tỏi nữa chứ!!!!

Tôi hỏi một số nữ du khách đi du lịch một mình thì họ cũng thừa nhận (và kinh nghiệm của tôi cũng thế!) rằng: các Lạt Ma thấy họ đi một mình hay tiếp cận nói chuyện và tìm cách mời về phòng riêng để chơi lắm. Tôi cũng đến chơi phòng các vị ấy mấy lần. Chỉ chơi thôi chứ chưa làm gì đâu nhé các bạn chớ tưởng bở à nghen!!!!!!!!!!!!

Thậm chí ngay chính người Tây Tạng còn không phục các vị Lạt Ma ấy mà. Lúc ấy, tôi quen một anh chàng Tây Tạng, không phải tu sĩ mà là người hoạt động cho sự độc lập của Tây Tạng (tiếng Anh gọi là activist), anh ta thấy tôi đến phòng Lạt Ma chơi nên ……………mắng tôi quá trời; bảo rằng tôi là người nước ngoài nên không biết chứ anh ta là người Tây Tạng nên biết họ quá rõ. Anh ta bảo lần sau không được làm thế!!!!

Anh ta có vẻ “ác cảm” với các Lạt Ma lắm và không đồng ý với đường lối chính trị của Ngài Đạt Lai Lạt Ma.

Một sư cô bảo tôi rằng các Lạt Ma Tây Tạng chăm chỉ đọc chú hằng ngày lắm, mục đích là để người ta……………..cúng dường nhiều nhiều vào. Bó tay.com

Do Phật Giáo Tây Tạng là Mật Tông, trì chú rất nhiều nên cực kỳ cẩn thận khi nhận Quán Đảnh các bạn nhé!!!!!!!!!!

Dĩ nhiên là không phải vị Lạt Ma nào cũng như xấu nhưng thời buổi Mạt Pháp mà, không nên nhận Thầy cẩu thả bừa bãi được đâu!!! Ông Già ngồi trên bàn thờ kia là một minh sư không thể sai được mà sao không đi theo nhỉ???? Bản thân mỗi người chúng ta cũng là một vị Phật tương lai mà sao không đi theo nhỉ???????? Đi lung tung làm gì cơ chứ???????? Hơ, đời quả là lạ thật!!!!!!!!!!!!!

Bài liên quan: Thương cho Phật giáo Bắc tông!!!!

13 nhận xét:

  1. chị ơi, vừa đọc em cũng vửa nổi da gà. Cám ơn chị chia sẻ!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu ai lỡ nhận Quán Đảnh của Vị ấy rồi thì cũng không nên buồn làm gì!!!!!! Cứ xem mọi thứ là nghiệp quả và mình đang trả nghiệp báo. Ngay cả một người như Thái Tử Sĩ Đạt Ta còn phải trả nghiệp nữa là chúng ta. Ngài trả nghiệp gì?

    Chỉ vì một câu nói phỉ báng trước mặt Đức Phật Ca Diếp mà Ngài chịu 6 năm tu lầm Pháp - tu khổ hạnh trong hang trên núi Khổ Hạnh Lâm. Ngài trong một tiền kiếp ngu muội nào đó đã nói với Phật Ca Diếp là: "Mấy ông thầy chùa nầy thì làm sao mà giác ngộ được................"

    Đời đen đủi! Ngài nói có một câu mà tu lầm đường 6 năm. Còn tôi chắc phải lầm đường 6 triệu năm hay 6 tỷ năm quá!!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Chị ơi, mà Quản Đảnh cụ thể là gì hở chị, em có một món quà đem tư Ấn Độ về (giống như sợi dây chỉ, kết đủ màu ), bạn nói là do đức Đạt Lai Lạt Ma trì chú vào, đeo cầu bình an. Em đeo vài bữa, cảm giác không hạp nên bỏ vào hộp cất lâu rùi. Mà chắc lần sau hông dám nhận mấy món quà tâm linh kiểu này nữa hoặc là phải cẩn trọng hơn. Cám ơn chị nha, hồi giờ em đâu có biết :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực sự tôi cũng không hiểu Quán Đảnh là gì cả bởi vì đó là một cách của Mật tông mà; ai thực sự nhận Quán Đảnh mới hiểu nó là gì! Thế mới là Mật Tông. Tôi nghe mọi người gọi là Quán Đảnh nên gọi theo thôi. Thấy tôi cứ theo thắc mắc mãi Quán Đảnh là gì? Một sư cô nói sơ qua: đó là thực hành theo những phương pháp của Vị thầy ấy chỉ dẫn; nghĩa là trong buổi lễ ấy Ngài ấy bảo làm gì thì làm nấy. Vậy theo tôi nghĩ: Quán Đảnh nghĩa là chấp nhận làm đệ tử của vị thầy ấy.

      Xóa
  4. Phật bảo, không luận là lời nói của ai miễn là lời ấy đúng sự thật, hợp chân lý thì cứ tin theo đó mà tu. Tôi muốn "quán đảnh" QD, nhưng sao thấy cách diễn đạt vấn đề hơi quá khích...nên sợ vướng nghiệp chánh ngữ lắm ...hi hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu thế thì không nên theo bởi vì nghiệp ai nấy trả mà; có khi theo rồi bị cộng nghiệp với họ đó. Tốt hơn hết là nghe theo chính bản thân hehehehehe!!!!

      Xóa
  5. Tôi có hỏi một sư cô về những người đã nhận Quán Đảnh của Vị Lạt Ma ác thần. Sư cô bảo ai lỡ nhận rồi thì mỗi ngày phải sám hối như thế thì sẽ nhẹ bớt đấy!

    Trả lờiXóa
  6. chị này, chị mà cứ viết thế là thiệt thân đó nha .. Em biết tâm mình sáng thì không sợ nghiệp , nhưng mà cứ thế này là em lo cho chị đó. Dù sao đây cũng là những thông tin mới lạ thú vị, em ghi nhận rùi. Thanks sis.

    Trả lờiXóa
  7. e không biết vị lạt ma c nói là ai, nhưng e thích bài này ạ.
    đơn giản hóa mọi chuyện là tốt, nghĩ tích cực cũng tốt luôn. nhưng không nên xem nhẹ những hệ quả mà việc làm mang lại, nhất là chuyện vô hình. có những rằng buộc không thể thấy bằng mắt bằng tai. âu cũng là đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu.

    Trả lờiXóa
  8. Quý vị khi viết bài hảy nói rõ tên hay giáo phái chớ viết:
    " ..Ác ôn ở chỗ, vừa rồi vị Lạt Ma ấy (gốc là một ác thần) gặp người Việt Nam nào đó ở Bhutan và được mời về làm Quán Đảnh ở Hà Nội; sau đó còn vào làm Quán Đảnh ở cả miền Nam. Đau xót chưa!!!!!!!!!!! Tôi chắc chắn những Phật tử càng mộ đạo thì càng quyết tâm đến dự buổi Quán Đảnh ấy!!!!!!!!!! Hệ quả đến với những người nhận Quán Đảnh ấy như thế nào thì tôi không biết nhưng những vị Lạt Ma Tây Tạng mà đã nhận thì ………. thê thảm vô cùng."
    thì tác giả viết theo tôi mục đích là gây hoang mang và bôi nhọ PG Tây tạng. Theo tôi biết thì Daila Lamma chỉ nói về hộ pháp Dorje Shudgen là một vị thần mà hành giả không nên tùy tiện tu tập. Còn các vị thầy Mật Tông Bhuntan là phái Drukpa Theo tôi thì không có tu tập theo nghi thức Dorje Shudgen trừ một hai vị thuộc giòng Drukpa phái Kagyu.
    Cho nên khi viết thì phải cho thông tin chính xác, xin đừng viết theo kiểu đáng lận con đen theo kiểu CS TQ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, Quánh Đảnh là cái gì vậy chị? CÓ giống như được ban phươc không chị?

      Xóa