CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Hạnh phúc là gì?


Hạnh phúc là cho. Khi cho ai đó điều gì dù là vật chất hay phi vật chất, đặc biệt là khi người nhận thật sự vui (nghĩa là cái mà mình cho thật sự có ích cho họ) thì người cho phải cám ơn người nhận. Đó mới là chân lý. Vì sao người cho phải cám ơn người nhận? Bởi vì khi nhận, người nhận vui một (vui mừng thật sự) thì người cho vui gấp đôi; người nhận cùng với niềm vui khi nhận đã tạo ra niềm hạnh phúc vô biên đối với người cho.

Vậy hạnh phúc chính là mang lại niềm vui cho người khác. Điều đó rồi cũng qua đi chỉ đúng với người chỉ biết nhận mà không biết cho, chứ không đúng với người luôn tạo ra niềm vui cho người khác. Điều đó sẽ không qua đi khi bạn hết tạo niềm vui với người này lại tạo niềm vui với người kia. Kỳ lạ là khi chúng ta cho đi một cái gì đó và nhận được sự vui mừng hớn hở cũng như biết ơn chân thành của người nhận thì chúng ta cảm thấy chúng ta mới chính là người nhận chứ không còn là người cho nữa. Vậy ra niềm vui chúng ta có được khi cho đi lớn hơn và kéo dài hơn niềm vui chúng ta có được khi giữ lại vật ấy hay điều ấy cho riêng mình.

Tóm lại, hạnh phúc là khi chúng ta cho đi vật gì hay điều gì đó và điều đó (hạnh phúc) sẽ không qua đi khi chúng ta liên tục cho (và nhớ rằng khi cho thì chớ mong chờ sẽ được trả thì mới là hạnh phúc thật sự.)

3 nhận xét:

  1. Chị Dung ơi, em copy về blog em bài này nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Định dịch ra tiếng Anh cho thằng kia đọc chứ gì?

      Xóa
  2. hihi. Cho em và cho người khác đọc luôn chị à. Cảm ơn chị nha.

    Trả lờiXóa