CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Tôi được lên hình


Cái này vui nè bà con! Hôm nay (ngày 15/6/2012), ở tại Main Temple ở Bồ Đề Đạo Tràng có phóng viên Đài Truyền Hình đến quay phim. Lúc ấy tôi đang đứng nói chuyện cùng cô Tuệ Ngộ; họ đến mời chúng tôi phỏng vấn và hỏi về kinh nghiệm tu tập ở Bồ Đề Đạo Tràng. Cô Tuệ Ngộ ở đây 7 năm nên dĩ nhiên có nhiều kinh nghiệm rồi; vậy mà chúng tôi phải khuyến khích mãi, cổ mới chịu cho lên hình ấy chứ. Tôi vừa trả lời vừa làm thông dịch cho cô Tuệ Ngộ. Hahahahahahaha! Vui ghê!

Họ bảo chúng tôi đứng quay lưng về phía tòa tháp để trong hình có cả tháp và yêu cầu chúng tôi đội nón lá lên cho đẹp. Cô Tuệ Ngộ không cho đội vào bảo: đây là tòa tháp quan trọng nên phải gỡ nón ra để bày tỏ sự tôn trọng Đức Phật.

Họ hỏi về vai trò của Phật giáo trong một thế giới đầy thù hận ngày nay; họ hỏi lý do vì sao Phật giáo dù xuất phát ở Ấn độ nhưng lại lan truyền khắp thế giới; họ hỏi về tầm quan trọng của việc giác ngộ và việc tu tập trong kiếp sống này; họ hỏi giữa một cuộc sống vội vã và một tâm hồn thư thái thì nên chọn cái gì; họ hỏi chúng tôi nghĩ gì về việc tu tập ở tại đây………………. Dĩ nhiên là cô Tuệ Ngộ trả lời theo cách của cổ; còn tôi thì trả lời theo cách hiểu của tôi.

Sau khi xong xuôi, tôi mới bảo mấy chả là tôi có phải là Phật tử đâu. Hihihihihihihi. Mấy chả bất ngờ quá và hỏi tôi làm gì? Student or Housewife? Hừm, đã đời chưa! Hình như phụ  nữ Ấn độ chỉ có hai vai trò đó thì phải?

1 nhận xét:

  1. Có cái này cũng vui không kém nè bà con!

    1-2 ngày sau khi đài truyền hình Ấn độ phỏng vấn thì vài phóng viên ở Hà nội sang đây, bất ngờ "chộp" được tôi và cũng.......phỏng vấn. Đoàn phóng viên này do hướng dẫn viên của công ty du lịch Thăng Long ở Hà nội dẫn. Anh chàng hướng dẫn viên này bảo sang tìm bí kíp đi du lịch mùa nóng cho du khách Việt Nam.

    Đoàn có 1 tuần đi 4 thánh tích và 1 tuần đi lên phía Bắc khu vực chân núi Hy Mã Lạp Sơn.

    Họ toàn hỏi tôi những kinh nghiệm ở Bồ Đề Đạo Tràng. Toàn mấy cái tôi đã nói trên blog, bắt phải nói lại chán phèo nên tôi bảo đã viết đăng blog cả, bây giờ không muốn lặp lại; vậy là họ hỏi qua quýt vài câu, hỏi gì tôi cũng quên tuốt. May là tôi không cho họ biết về hành trình đạp xe của mình; nếu không họ lại nghĩ rằng qua Bồ Đề Đạo Tràng gặp.......bom!!!!

    Trả lờiXóa