CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Vài hình ảnh ở Bồ Đề Đạo Tràng

Kỳ trước: Những câu chuyện nhặt nhạnh ở Bồ Đề Đạo Tràng

Lọat ảnh dưới đây đăng theo trình tự thời gian chụp ảnh, ghi lại những sự kiện xảy ra ở Bồ Đề Đạo Tràng, không chỉ những sự kiện của đạo Phật mà cả của đạo Hindu

Chùa Bhutan

Dấu ấn Việt Nam

Chùa Campuchia

Tượng Phật khổng lồ ở chùa Nhật Bản

Chùa Tây Tạng

Lạy Phật

Tòa Đại Tháp, di sản văn hóa thế giới
Sông Nê Liên Thiền

Các chú tiểu Tây Tạng

Thêm chú thích

Cội bồ đề nơi Phật đắc đạo

Tượng Phật trong chánh điện
Lễ hội của người Hindu


Lễ xuất gia cho tăng ni Thái Lan

Xuất gia gieo duyên của người Miến Điện

Lá bồ đề của cây bồ đề nơi Phật đắc đạo


Thiền sư

Phật tử Miến Điện đang làm lễ cạnh cội bồ đề




Sư Thái Lan
Thầy Hoàng Hiền (chùa Độ Sanh) đang cho một bé chim con uống nước

Cầm ké tí


Thêm chú thích

Phật tử Sri Lanka




Tụng kinh

Thay y Phật
Tam bộ nhất bái kiểu Tây Tạng

Thắm thiết!

Đội gạch xây chùa
Hội nhịn ăn để cầu phúc cho chồng của phụ nữ Hindu

Cúng dường cho Phật

Tụng kinh

Rằm tháng 5.2012 al - Phật Đản của Thái Lan

Thêm chú thích
Ông Phật

Bài liên quan: Lễ Phật đản ở Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ

Kỳ sau: Đạp xe từ Bodhgaya đến Sarnath (Phần 1): Tôi không được phép rời bỏ Bồ Đề Đạo Tràng??? Cho tôi vào tù với!!!

4 nhận xét:

  1. Mình thích chủ đề blog này, nhưng cái template thì không ấn tượng lắm.
    Hy vọng có dịp trở lại đây thường xuyên.........

    Trả lờiXóa
  2. Chị Dung ới ời
    25/6 này em sẽ xuất phát đi siemriep rồi qua Bnagkok với số tiền ít ỏi 5tr.. em đã đọc bài của chị rồi nhưng vẫn muốn nhờ chị chỉ cho em vài chỗ ở giá từ 1-3usd.. em nghe nói có chỗ chỉ 1usd phải ko chị

    Trả lờiXóa
  3. Bạn đọc kĩ những bài viết của chị ấy đi, thâm chí nên đọc nhiều hơn 1 lần để hiểu rõ hơn. Mình còn down cả blog chị ấy về mỗi tối đọc cho thấm nữa kìa, VD như Bangkok ngôi nhà thứ 2 của tôi có gì? và những bài viết về Campuchia, chỗ trọ chị ấy ở được viết rất rõ trong các bài viết rồi,đa phần là chỗ rẻ nhất đó.

    Nhắn chị Dung: chị ơi, chắc là giờ này chị đang "bế quan tu luyện rồi" nhưng em vẫn gửi TN này hi vọng khi nào chị hết tu...hú sẽ đọc được TN này của em. Tuy không có bài viết mới, nhưng em vẫn thường xuyên đọc lại những bài viết cũ từ khi chi đi bụi đến giờ. Qua bài viết của chị, em như tìm lại được chính bản thân mình, mà em vô tình đã đánh mất từ lâu. Em rất ngưỡng mộ chị, là con gái nhưng cá tính mạnh, và dám nói lên điều mình nghĩ, dám thực hiện điều mình ước mơ, sẵn sàng chọn cuộc sống ko thỏa hiệp để đi bụi. Còn em, đôi khi không thích một điều gì đó, nhưng vẫn phải sống thỏa hiệp với thiên hạ, để giết chết linh hồn mình mỗi ngày. Em sẽ tìm lại bản thân thực sự của mình, cám ơn chị 1000 lần vì đã đánh thức em. Nếu có dịp nào đó đc gặp chị, cho em ôm chị 1 cái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối với những độc giả tận tâm như thế này thì chân lý là: Người viết phải cảm ơn người đọc!

      P.S. Cảm ơn có 1 ngàn lần, ít quá nên ứ nhận đâu!

      Xóa