CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Một buổi lễ Ganga Aarti ở sông Hằng

Ganga Aarti là buổi lễ được thực hiện mỗi tối vào lúc 7h trên bờ sông Hằng của người đạo Hindu thể hiện sự tôn kính và biết ơn đối với nữ thần Sông Hằng (sông Mẹ của đạo Hindu.)

Đoạn sông Hằng của Varanasi là đoạn sông linh thiêng nhất bởi có liên quan đến các sự tích hiện thân của các vị thần Shiva, Vishnu và Parvati.

Dưới đây là ảnh chụp buổi lễ ganga aarti diễn tại một trong những ghat chính của sông Hằng Varanasi.

đám đông tụ tập trên bờ sông xem lễ; các vị Bà La Môn tụ tập ở bàn thờ chính đọc kinh theo tiếng.................đàn; người tham dự vỗ tay theo.

Trên bờ dưới sông đều nghẹt người xem.
Các Bà La môn chia ra mỗi người đứng trước một bàn thờ và nghi lễ bắt đầu bằng việc thổi tù và bằng vỏ ốc,
Sau khi thổi tù và thì rửa sạch, rồi lạy. Tay trái cầm chung lắc, tay phải cầm nhang múa theo nhịp chuông. Nghi thức được lặp lại giống nhau khi các Bà La môn quay bốn hướng. Trên bờ, có vài cái chuông treo trên cao và một số người được cử cầm dây chuông rung liên tục.

Múa nhang
Mấy cái chuông được treo cao cao ấy, rung liên tục.
Sau khi múc nhang thì các Bà La Môn cầm những lư hương nghi ngút múa, cũng quay bốn hướng.

Múa lư hương
Sau đó thì rải hoa rồi lại cầm lư hương có hình đầu rắn Naga; đầu tiên quỳ xuống múa, mặt hướng ra sông; đổi tay cầm lư hương (chắc do vừa nặng vừa nóng nên phải đổi tay); sau khi quỳ thì đứng lên múa, và cũng quay bốn hướng múa. Để giữ lửa cháy liên tục, thỉnh thoảng các vị phải dừng lại cho thêm từng viên cồn vào lư hương.




Sau đó lại rải nước và rải hoa xuống sông. Xong lại cầm miếng vải bọc hoa và múa, múa xong thải hoa lên không trung, rồi cầm miếng vải đỏ tay phải, tay trái cầm chuông rung, múa quay bốn hướng.



Rồi cầm lông ngỗng lên múa.

Sau đó thì thổi tù và, rửa tù và, quỳ lại. Xong thì tay phải cầm phất trần, tay trái cầm chuông rung, múa quay bốn hướng.


Múa quạ trần xong thì các Bà La Môn chắp tay quay bốn hướng xá; xá xong thì quỳ lại. Sau đó đứng quay mặt ra sông, đọc kinh theo tiếng người đọc trong micro ở trên bờ. Đọc xong thì giơ cao hai tay và cầm bình nước có rải hoa bên trong xuống sông Hằng; đổ nước vào lòng sông, rửa mặt mũi tóc tai.

Tất cả quay lại tập trung ở bàn thờ chính, đứng đọc kinh và vỗ tay theo tiếng đàn.

Bàn thờ chính

Cùng nhau đọc kinh tại bàn thờ chính.
Sau khi xong buổi lễ thì các Bà La Môn tỏa ra phát bánh cho người tham dự ăn cầu may.



Sau khi xong lễ thì người dân, người mộ đạo và du khách có thể mua đèn hoa đăng thả xuống sông Mẹ nhằm chúc phúc cho gia đình, bạn bè và người thân.

Mỗi cái giá Rs 10 nhưng họ có thể chém Rs 20

Đèn hoa đăng của tôi đấy!
Hoặc người dân có thể đến các ngọn đèn vẫn đang cháy trên các bàn thờ mà các Bà La Môn làm lễ trước đó, hứng khói vuốt vào mặt và tóc, chắc để cầu may mắn.

đèn có đầu hình rắn Naga

Đèn tầng
Những hình ảnh trên chỉ là buổi lễ diễn ra tại một ghat trên sông Hằng mà thôi; tuy nhiên một số ghat khá cũng tổ chức lễ vào mỗi chiều cũng cùng thời điểm và số lượng người xem và tham dự cũng không ít. Tùy ghat mà số lượng Bà La Môn tham dự, màu sắc trang phục có thể thay đổi. Một ghat có thể biểu diễn lâu hơn những ghat khác do số lượng vật dùng để múa nhiều hơn.

Ví dụ ghat chính Dasaswamedh thường biểu diễn lâu hơn.Dưới đây là vài hình ảnh diễn ra tại ghat này.


Các chàng hiệp sĩ của lòng tôi đây!!!!!!!!!!!



Trên trời, trên mặt đất, dưới sông,nơi nào cũng đông nghẹt người xem.

Các chàng í đang múa đèn tầng. Nóng chết chàng ơi!!!!!!!!!1

Thổi tù và

Múa phất trần

Xong lễ rồi ư??

Người đi, hoa ở lại


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét