CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Những người mộ đạo áo cam.

Người dân Varanasi, Ấn độ cho tôi biết rằng vào tháng 7 này, tức tháng 7/2012, mọi thứ hai đầu tuần đều được xem là ngày của thần Shiva nên nhiều người Hindu từ khắp nơi xung quanh Varanasi đổ về để tham gia vào việc dâng nước sông Hằng lên cho thần linh ở đền thờ linh thiêng này. Đó là đền:

Để vào đây, người nước ngoài phải trình hộ chiếu nên tôi ghét không vào. Ngoài ra không được chụp hình, không được mang theo hành lý, túi xách vào đền.
Vào những ngày cao điểm, người dân phải xếp hàng ngoài đường cả cây số như thế này đây!

Thường những người mộ đạo đến từ tối thứ 7 và ở đến sáng thứ ba thì về nhà; thứ 7 lại đến. Tôi đã có một tối thứ 7 hoành tráng cùng họ vào ngày 14/7/2012 sau khi xem các Bà La môn thực hiện xong nghi lễ Ganga aarti.


Chân dung người mộ đạo

Xuống sông lấy nước

Ướt nhẹp nhưng đông vui.

Lấy nước được rồi.

Lên bờ thôi. Đảm bảo mấy cái đèn nhấp nháy gắn trên đòn gánh là made in China.

Nghi lễ thục dầu trước đòn gánh thật kỳ lạ!!

Thục dầu xong thì lại gánh lên vai.
Chờ  đến phiên xuống sông múc nước.

Đầu đòn gánh là hình rắn Naga

Cột dây treo bình.
Có cả quân đội chống khủng bố đến bảo vệ..............................tôi  nữa nè.

Mang theo nhiều vũ khí. Khi tôi chụp xong tấm ảnh này, họ ra dấu bảo tôi xóa nhưng tôi giả bộ không hiểu; vả lại chắc sau khi hỏi thì biết tôi người VN không phải TQ nên họ cũng lơ luôn.
Ước mơ cả buổi của tôi - được gánh đòn gánh này. Họ lấy cái được trang trí đẹp nhất cho tôi gánh. Phải gánh bằng vai trái ấy nhé!!!

Vài người đến bắt tay chụp hình. Thường người ta khuyên phụ nữ không nên bắt tay nam giới ở Ấn độ để tránh bị quấy rối tình dục. Nhưng lúc ấy đông người mà, kệ chơi luôn!!!!!

Nghi thức gì đây nhỉ??

Ba chàng này đang chụp hình, tôi nhào đến đòi chụp chung; họ ok luôn, còn đưa đòn gánh cho mượn nữa cơ!

Sau khi lấy xong nước thì họ lao về đền thờ để dâng thần linh. Họ chạy chứ không có đi đâu nhé!!!! Nếu va vào người họ, bạn có thể bị ướt nhẹp đấy, nhường đường là thượng sách! Lúc ấy tối rồi nên tôi không dám chạy theo họ, nếu không thì.............tới luôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét