CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đối tượng độc giả hướng đến là những bạn trẻ có máu phiêu lưu thích chu du xứ người trong thời gian dài nhưng với số tiền tối thiểu nhất có thể; ngoài ra đối tượng còn là những người có tâm hồn rộng mở, sẳn sàng dẹp cái tôi và quan điểm của mình sang bên để tiếp nhận những quan điểm mới và là người biết tôn trọng công sức của người khác. Nếu không thuộc hai nhóm đối tượng trên thì xin mời qua blog khác hay trang web khác mà chơi. Tôi không cần nhiều độc giả; chỉ cần người đọc có tâm mà thôi.

2. Toàn bộ blog được viết là của cùng một chuyến đi kéo dài vài năm và được viết theo dạng nhật ký nên ý tưởng có đôi lúc lộn xộn. Mong mọi người thông cảm!!! Đa phần nhật ký ghi chép của từng quốc gia nằm trong những mục có tiêu đề "Tôi đi......(tên quốc gia). Những mục khác thì theo chủ đề để cho bạn đọc dễ tra cứu.

3. Do tôi là người viết duy nhất của blog này và lại viết trong quá trình đang đi nên bỏ không ít công sức, thời gian và phải chiến đấu với cả bệnh lười để cập nhật thông tin trên blog nên mong mọi người tôn trọng bằng cách hãy đọc kỹ trước khi quyết định đặt câu hỏi mà hỏi điều gì nhé!!! Thứ nhất là tôi không nhớ thông tin mà trả lời; thứ hai là tôi cũng không có thời gian tra lục lại. Tuy nhiên khi "bí" quá thì có thể hỏi các bạn nhé!!!

4. Câu trả lời cho câu hỏi mà tôi vô cùng căm ghét nhưng nhiều người lại thích hỏi. Câu hỏi: "Khi nào về Sài Gòn / Việt Nam?" Câu trả lời: "Ra đi không hẹn ngày về; Khi chưa hết "máu", chưa về cố hương."

5. Bạn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bạn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bạn sai. Bạn suy nghĩ khác tôi bởi vì tôi và bạn không giống nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.

6. "Với bát cơm ngàn nhà; Một mình muôn dặm xa; Chốn chốn không phải nhà; Chỗ nào cũng là nhà."

7. Blog mới của tôi: http://khongdenkhongdi.blogspot.com/ Những bài liên quan đến Phật Pháp Tăng đã, đang và sẽ được đăng tải trên blog mới này. Bạn nào có quan tâm thì xin mời qua bên ấy đọc nghen! Cảm ơn.

8. Tự do là ung dung trong ràng buộc.
Hạnh phúc là tự tại giữa đau thương.

Wednesday, July 18, 2012

Những người mộ đạo áo cam.

Người dân Varanasi, Ấn độ cho tôi biết rằng vào tháng 7 này, tức tháng 7/2012, mọi thứ hai đầu tuần đều được xem là ngày của thần Shiva nên nhiều người Hindu từ khắp nơi xung quanh Varanasi đổ về để tham gia vào việc dâng nước sông Hằng lên cho thần linh ở đền thờ linh thiêng này. Đó là đền:

Để vào đây, người nước ngoài phải trình hộ chiếu nên tôi ghét không vào. Ngoài ra không được chụp hình, không được mang theo hành lý, túi xách vào đền.
Vào những ngày cao điểm, người dân phải xếp hàng ngoài đường cả cây số như thế này đây!

Thường những người mộ đạo đến từ tối thứ 7 và ở đến sáng thứ ba thì về nhà; thứ 7 lại đến. Tôi đã có một tối thứ 7 hoành tráng cùng họ vào ngày 14/7/2012 sau khi xem các Bà La môn thực hiện xong nghi lễ Ganga aarti.


Chân dung người mộ đạo

Xuống sông lấy nước

Ướt nhẹp nhưng đông vui.

Lấy nước được rồi.

Lên bờ thôi. Đảm bảo mấy cái đèn nhấp nháy gắn trên đòn gánh là made in China.

Nghi lễ thục dầu trước đòn gánh thật kỳ lạ!!

Thục dầu xong thì lại gánh lên vai.
Chờ  đến phiên xuống sông múc nước.

Đầu đòn gánh là hình rắn Naga

Cột dây treo bình.
Có cả quân đội chống khủng bố đến bảo vệ..............................tôi  nữa nè.

Mang theo nhiều vũ khí. Khi tôi chụp xong tấm ảnh này, họ ra dấu bảo tôi xóa nhưng tôi giả bộ không hiểu; vả lại chắc sau khi hỏi thì biết tôi người VN không phải TQ nên họ cũng lơ luôn.
Ước mơ cả buổi của tôi - được gánh đòn gánh này. Họ lấy cái được trang trí đẹp nhất cho tôi gánh. Phải gánh bằng vai trái ấy nhé!!!

Vài người đến bắt tay chụp hình. Thường người ta khuyên phụ nữ không nên bắt tay nam giới ở Ấn độ để tránh bị quấy rối tình dục. Nhưng lúc ấy đông người mà, kệ chơi luôn!!!!!

Nghi thức gì đây nhỉ??

Ba chàng này đang chụp hình, tôi nhào đến đòi chụp chung; họ ok luôn, còn đưa đòn gánh cho mượn nữa cơ!

Sau khi lấy xong nước thì họ lao về đền thờ để dâng thần linh. Họ chạy chứ không có đi đâu nhé!!!! Nếu va vào người họ, bạn có thể bị ướt nhẹp đấy, nhường đường là thượng sách! Lúc ấy tối rồi nên tôi không dám chạy theo họ, nếu không thì.............tới luôn.

No comments:

Post a Comment