CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Ôi cha, thật khổ cho đàn ông Việt!!!!!!!!

trai Việt ít hiểu biết, non kém sex

Thôi rồi, lượm ơi!!!!!!!!! Kiểu này thì đàn ông Viêt có nguy cơ ế dài dài; không chỉ đàn ông Việt ở trong nước mà cả đàn ông Việt ở nước ngoài nữa, một khi cái máu gia trưởng thấm mạnh quá thì chắc chỉ còn con đường ............. ế vợ mà thôi.

Theo tôi biết, thì đàn ông Trung Quốc, Nhật Bản (những nước cũng truyền thống như Việt Nam về vai trò nam nữ) họ đã biết sợ ................. ế vợ rồi. Lý do: phụ nữ những nước này khá độc lập và đòi hỏi rất cao; nếu đàn ông trong nước không đáp ứng được thì họ thà ở giá không lấy chồng hoặc đi tìm chồng ngoại mà lấy. Đó là lý do mà trai ở các nước này một khi lấy được vợ thì...............sợ............bị vợ bỏ. Đàn ông Việt có nỗi sợ này không nhỉ?

Một khi nỗi sợ bị vợ bỏ không tồn tại thì nguy cơ ế vợ của giới trai sau này càng cao. Còn nhớ cách đây rất lâu, nữ sĩ Hồ Xuân Hương đã có lời khuyên dành cho nữ giới về vấn đề chồng con rồi. Đó là: LẤY CHỒNG CHO ĐÁNG TẤM CHỒNG; BỎ CÔNG TRANG ĐIỂM MÁ HỒNG RĂNG ĐEN.

Thật ra theo tôi biết thì nhiều phụ nữ Việt Nam, thậm chí là những người có học thức và đang ở tại các thành phố lớn vẫn còn sợ bị xã hội dị nghi sau khi 30 tuổi rồi mà vẫn chưa chồng. Theo tôi, lý do sâu xa đằng sau nỗi sợ này là: Họ vẫn còn tâm lý phụ thuộc vào đàn ông; tâm lý muốn được bảo bọc, muốn được an toàn. Và một khi phụ nữ vẫn còn tâm lý phụ thuộc vào đàn ông như thế thì họ khó mà dám đi ngược lại định kiến xã hội về việc: Trai lớn lên lấy vợ; gái lớn lên gả chồng.

Lời khuyên cho các bạn nữ đã qua tuổi băm mà chưa chồng: Vứt mẹ nó cái tâm lý và nỗi sợ ấy đi nhé!!!!!!!!!! Nhổ toẹt vào mặt người nào nói với bạn điều ấy! Trên thế giới đàn ông không thiếu. Tôi không phải là người khéo léo, đẹp đẽ gì cho lắm mà cứ đi nước nào là có người nước ấy xin được chết vì tôi. Do đó các bạn không nên bám dính vào một nơi rồi thấy sao mình sao lận đận trong tình duyên như thế. Nên nhớ: Không có người phụ nữ nào bất hạnh hay kém cỏi trong tình duyên, chỉ có người phụ nữ chưa gặp được người mình muốn gặp mà thôi.

Hôm qua, có một người gửi tôi hai câu thơ này. Đó là một người đàn ông Việt đang định cư ở Úc.

Còn xuân kén những trai tơ
Hết xuân ông lão cũng vơ làm chồng.

Hai câu thơ này cho thấy đầu óc hủ lậu vô cùng. Vì sao tôi nói thế?????????? Bởi vì đó là một loại gia trưởng. Cứ nghĩ phụ nữ là phải cần chồng à??? Và khi cần chồng rồi thì ai cũng vơ được à???? Xin lỗi nhé!!!! Trong tình yêu, tuổi tác không quan trọng. Một người trẻ yêu một ông lão cũng không có gì lạ nếu ông lão ấy là một người đáng cho cô ta yêu. Tuy nhiên nếu bảo cô ta không có sự lựa chọn phải vơ đại một ông lão làm chồng để tránh sự dị nghị của xã hội hay để thỏa mãn bản năng tình dục thì lầm rồi nhé!!!!!!!!!! Thứ nhất một phụ nữ độc lập thì cần quái gì quan tâm đến những dị nghị của xã hội. Thứ hai, muốn có tình dục thì chả nhất thiết phải lấy chồng để có đâu nhé!! Thậm chí muốn có con người ta còn không cần phải lấy chồng nữa là muốn có tình dục.

Một khi đàn ông còn có tư tưởng như hai câu thơ trên thì trai Việt còn có nguy cơ ế vợ. Vì sao? Phụ nữ Việt có giá trên thế giới nên có nhiều lựa chọn. Một số quốc gia có tỷ lệ nam nhiều nữ ít nên họ cần tìm vợ; muốn có chồng thì sang mấy nước này lựa mỏi tay. Ở Việt Nam vấn đề này còn mới nhưng ở một số nước kể cả các nước Châu Á, việc vợ nhiều tuổi hơn chồng là chuyện thường ngày ở huyện nên những bạn tuổi băm muốn có chồng trẻ tuổi hơn cũng chả khó đâu nhé!!!!

Thật ra mục đích tôi viết bài này không phải để cổ xúy cho phong trào chê bai đàn ông Việt bởi vì việc họ tốt hay xấu chả liên quan gì đến tôi cả. Tuy nhiên không hiểu sao ngày nay tìm những bài báo hay những bài viết chê đàn ông Việt lại dễ hơn tìm những bài khen họ thế. Bạn nào biết có những bài viết nào ca ngợi đàn ông Việt thì cho tôi đường dẫn ở mục comment cho bài viết này nhé!

Bài liên quan: Thương hiệu "Phụ nữ Việt."

4 nhận xét:

  1. Ngẫm ra thì cũng không sai, chồng em đã có lần tâm sự, đến bây giờ cái anh sợ nhất là bị vợ bỏ, vì anh sẽ lại mất nhiều thứ mà anh đã quen ví như không có cơm ngon để ăn, không có áo sạch để mặc, không có con để yêu thương và quan trọng là không có ai quởn để nghe anh càm ràm khi về già. He he!! Nói chung biết sợ là thức thời rồi đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng bạn đã có một người chồng biết sợ bị vợ bỏ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
  2. Ôi một ý tưởng đi trước thời đại..... không biết sẽ đi về đâu chắc đi theo cù lao tràm quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu cho rằng đây là ý tưởng đi trước thời đại thì bạn quá...............lạc hậu rồi bạn ơi.

      Cái này đã tồn tại trên thế giới cả mấy chục năm qua mà bạn vẫn không biết nghĩa là sao?

      Xóa