CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Bánh mì nướng Ấn độ

 Kỳ trước: Các chùa ở Kushinagar

Bánh mì nướng nóng hổi giòn thơm mà lại rẻ rề, mại dô mại dô!!!!!!!!!!

Làm bột: ngắt từng  khúc, vo tròn, cho bột sống vào giữa rồi vo vo vo vo cho tròn xoe

Sau đó thảy vào "lò" nướng - Trông y như củ khoai tây các bạn nhỉ? Cái "lò" nướng này sử dụng nhiên liệu là phân bò trộn trấu, cực cháy.

Sau khi nướng xong thì bánh mì trông ngon thế này!

Sau đó bánh được cho vào dĩa và nhăm chăm nhăm. Một phần ăn thông thường có giá Rs 12 hay 15 gì đó, quên rồi. Nhưng tôi nhớ thường tôi ăn thêm 2 cái bánh mì và thêm khoai tây nghiền nữa mà no cành hông và chỉ trả khoảng Rs 20. Một bữa trưa nóng hổi ngon và rẻ vô cùng tận.
Ông chủ "nhà hàng" bánh mì nướng nơi tôi hay đến ăn trưa và cậu bé phục vụ đáng yêu đây! Nơi này nằm gần trung tâm Kushinagar, cách nơi Phật nhập Niết Bàn khoảng 4 cây số.
Sau khi chén một bụng bánh mì nướng, tôi sàng qua gian hàng kế bên để uống trà sữa (chai) thì được ông cụ tóc trắng mặc áo tim tím bắt chuyện và trả tiền ly chai luôn.
Kỳ sau: Đạp xe từ Kushinagar đến biên giới Sunauli

5 nhận xét:

  1. hihi, đồ ăm Ấn nhìn ngon mà rẻ quá, ta, mà cho em hỏi là sử dụng nhiên liệu phân bò trộn trấu cực cháy, vậy có dính phân khi ta ăn ko chị?? :D,, em rất thích ăn bánh mỳ, nhìn mấy cái bánh này dễ thương kinh,, thèm quá,,, :D

    Trả lờiXóa
  2. Trời ơi, cục bột mà nhét vào trấu trộn phân bò khơi khơi thế, có cho tiền em cũng chẳng dám ăn.

    Trả lờiXóa
  3. Phân bò đốt cháy thì đã thấy rồi, thường để nướng loại hột...(hột mít lùi tro), còn bánh mì thì nướng sao nhỉ.

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người làm gì mà nghiêm trọng thế! Phân bò đã qua xử lý (nghĩa là phơi thật khô) chứ có phải phân bò tươi đâu. Mới đầu nhìn ghê ghê không dám ăn. Nhưng sau khi ăn một lần thì ghiền luôn. Trưa nào cũng đạp xe 4 cây số đến đó để ăn, làm cho cái thằng bé phục vụ tưởng mình "ghiền" nó nên ghé hoài; thỉnh thoảng nó đưa mắt tình tứ nhìn mình, làm nổi da gà hết trơn! Eo ôi sợ quá!

    Trả lờiXóa
  5. Éc Éc, em là em thấy thằng bé đó còn nhỏ lắm à nha, giỏi lắm cũng chỉ 15t là cùng, vậy mà dám liếc mắt đưa ghèn với chị 30,, hahaha,, thằng bé dễ thương thiệt,, :))

    Trả lờiXóa