CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Hình ảnh quanh làng

Đường làng xanh mướt

Trẻ con được dạy gõ trống và niệm "Na Mu Myo Ho Ren Ke Kyo."

Nghe tiếng trống của các sư từ xa, bọn trẻ đã xếp hàng dài đứng chờ


Tôi đó!
Thỉnh thoảng các sư được người dân mời vào nhà cúng dường thức ăn.



Bài liên quan: Những “hoạt động” của tôi tại Shanti Stupa 

16 nhận xét:

  1. cả tháng nay mới thấy chị đăng bài biết chị còn "sống" tốt . em rất vui. Hy vọng được đọc nhiều bài viết mới của chị như thời chị còn ở TQ, Lao, Cam, Miến. Chúc chị trãi nghiệm nhiều điều thú vị trên con đường đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn khoái những bài viết ấy. Hiện giờ mình đang "thiền" ở Pokhara để viết bài nè. Làm biếng quá nhưng phải từ từ mà viết thôi.

      Tuy nhiên tôi viết bài là để mọi người lên đường chứ không phải nằm dài ở nhà mà đọc không đâu nhe!

      Ta ém xì bùa cho người nào đọc xong bài của ta là phải vác ba lô lên đường!!!!!!!!!!!!!!! Úm ba la úm ba la úm ba la!!!!

      Xóa
    2. Cảm ơn thông tin Dung chia sẻ. Dung ém xì bùa hay quá nên tui sẽ có mặt ở Kathmandu vào tháng 2 năm 2013 nè. Nếu có dịp gặp Dung trên hành trình thì hay quá. Minh Hồng.

      Xóa
    3. Chào bạn,

      Vui quá vì có người chuẩn bị vác ba lô lên đường rồi. tháng 2 chắc mình không có ở Nepal rồi.

      Xóa
    4. Chào Dung,
      Theo dõi Blog thì mình mới hay Dung đã xin visa nhập lại India rồi. Sau khi mình đi Kathmandu ngày 2 tháng 2, mình cũng chạy qua India đó. Varanasi mình sẽ tìm đến Kumiko GH. Có duyên thì sẽ gặp được hen Q. Dung ui. Thanks. Minh Hồng.

      Xóa
  2. Em cũng vậy, lâu mới thấy tin chị, mừng vì chị vẫn ổn và có lẽ, em nghĩ là đang rất thanh bình và thỏa tâm nguyện của chị. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn! Cảm giác của mình là: SƯỚNG SƯỚNG SƯỚNG nhưng mà lười viết bài quá hà!!!! Suốt ngày toàn là ngủ đông không hà!

      Xóa
  3. em cũng nghĩ như 2 độc giả trên :)

    Trả lờiXóa
  4. Ê tui đạp gần tới Thái Lan rồi nè. Hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới có đạp tới Thái Lan mà la lối cái gì. Ráng mà dí kịp tôi ở Nepal trước khi tôi bị tống cổ ra khỏi đất nước này đi.

      Xóa
  5. http://www.ddth.com/showthread.php/1176431-%C4%90%E1%BA%A1p-xe-%C4%91i-%E1%BA%A4n-%C4%90%E1%BB%99-24-10-2012

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao anh không viết Blog ạ, viết trong diễn đàn loãng quá em đọc thấy bị ngắt quãng quá :(

      @Quỳnh Dung : Em cứ tưởng chị đạp lên Hy Mã Lạp Sơn rồi nên ko có wifi để post bài cơ đây hêhe

      Xóa
    2. Đồng ý với bạn Thuận về việc nên viết bài trên blog.

      Chị mà đạp xe lên được Hy Mã Lạp Sơn mà không trở thành người đá hay người tuyết thì cần quái gì wifi. Lúc ấy ta sẽ dùng thần giao cách cảm mà giao tiếp với mọi người ấy.

      Xóa
  6. Chị Dung hết sợ là người VN duy nhất đi xe đạp qua các nước rồi ha. Xin giới thiệu Mr Vĩnh Thắng, người cũng ham chơi máu lửa, sắp ngang ngửa chị. Chúc bạn Thắng đạp xe nhanh nhanh qua Ấn để còn hội ngộ Ms Dung nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sợ hắn ta bị bọn gái Thái giữ chân mà quên đường về đất Phật luôn ấy!

      Xóa
    2. Em cũng nghi lắm chị ạ, đọc bài trên diễn đàn tin học của bạn Thằng, em thấy hắn ta cũng "tham ăn" dữ lắm, mà qua Thái đồ ăn lại nhiều, nguy cơ là hắn nắm vùng bên Thái mà quên nhiệm vụ thỉnh kinh rồi.

      Xóa