CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Búa liềm bay khắp Kathmandu


Hôm nay ngày 9/1/2013, sau mấy ngày giam mình ở trong nhà viết blog, tôi ra đường mua thức ăn. Trời ơi, vui quá là vui!!!!!!!!!!!!

Người ta đi biểu tình. Trong công viên gần quán buff momo New Everest đó, người ta đứng lố nhố, cảnh sát bọc bên ngoài. Nhưng mà không có bạo động!

Người ta ngồi trên nóc xe buýt, cả đám luôn vui gì đâu. Họ hô to cái gì đó rồi những người còn lại hùa theo.

Mình không hiểu họ đang làm cái gì nhưng thấy đông vui là khoái hà!!!!

Rồi trên đường ra Kalanki để đến cái quán ăn địa phương (ta nói vì sự nghiệp ăn uống nên ta sẳn sàng đạp xe đường xa để đi ăn mà,) lúc chuẩn bị qua cầu, cảnh sát cơ động Nepal dàn hàng ngang luôn, nhưng mà không phải để đàn áp mấy người đi biểu tình mà là dàn xếp xe cộ để không bị kẹt đó. Một đám đông, trên tay mỗi người cầm một lá cờ đỏ hình búa liềm của Đảng Cộng Sản. Trời ơi, thấy cờ này nhớ Việt Nam mến yêu dễ sợ luôn!!!!!!!!!!

Có phòng viên báo đài chạy theo cầm máy ảnh quay quay chụp chụp. Cứ mỗi một đám đông là có một thanh niên đi đầu la to cái gì đó (ước gì mình hiểu họ muốn nói cái chi) và đám đông mà anh ta đang chỉ huy la to theo để hưởng ứng. Biểu tình gì mà vui quá hà!!!!!!!!!! Biểu tình có cảnh sát theo bảo vệ nữa nên vui ghê!!!!!!!!!

Bà con đi rầm rộ luôn. Lúc đó mà cái bao tử của mình không biểu tình là mình chạy theo họ biểu tình rồi. Chắc họ tiến về công viên gần quán buff momo của tôi quá!!! Chả hiểu nơi ấy có cái tòa nhà Quốc hội nào không nữa!

Sẳn đang "tám" chuyện của Maoist nên mình bà tám một tí!

Cái ông đứng đầu đảng Maoist ở Nepal đó, ổng tên gì quên rồi, tại ổng xấu trai quá nên mình không có thèm nhớ tên của ổng làm gì; mình chỉ nhớ tên trai đẹp thôi hà hehehe

Cách đây khoảng 1 tháng đó, không hiểu lúc ấy có sự kiện gì, hình như tiệc chiêu đãi hay hội nghị hội thảo gì đó; ổng bị một thằng Maoist trẻ tuổi từ bên ngoài sầm sập chạy vào, đến trước mặt ổng, rồi làm gì biết hông? Không phải là anh ta ôm ổng hôn đâu nghen! Anh ta đưa tay lên TÁT một bạt tay như trời giáng vào mặt ổng. QUÁ ĐÃ! (Mấy người chống Maoist bảo với tôi như vậy đó! Họ khoái chí vô cùng khi ông ta bị đánh.)

Trời, lúc ấy tôi đang ở Lumbini nghen!!!!!! Bà con ở đó khoái lắm, họ bảo rằng: Anh dạy cho giới trẻ cái gì thì bọn chúng trả lại cho anh cái đó. Anh dạy chúng bạo động thì chúng bạo động. Anh dạy chúng từ bi thì chúng từ bi.

Mình là mình không có thèm quan tâm đến chính trị nhưng mình thấy bà con ở Lumbini khoái chí sau vụ này quá nên mình đọc tờ Kathmandu Post thì biết là: sau khi anh ta tát ông bự bự đó, anh ta bị một đám cảnh sát nhào tới trói gô tống vào trại giam trước khi họ quýnh anh ta bầm mình luôn.

Mình không nhớ rõ lắm nhưng mà hình như cái lý do anh ta đánh ổng là do Maoist ba xạo với người dân, hứa lèo, chỉ có hứa mà không có làm nên anh ta bảo anh ta nhân danh những người bị hứa lèo tát ổng một cái tát danh dự.

Ổng lên báo đánh tiếng là tha thứ, không có truy cứu anh chàng kia nhưng lúc mình đọc báo thì anh ta vẫn còn trong trại giam và bị đánh gãy sống mũi thương tích đầy người. Báo chí chụp ảnh và phỏng vấn người nhà anh ta. Họ bảo ổng hứa không truy cứu mà anh ta bị đánh muốn chết rồi. Ổng mà truy cứu chắc anh ta biệt tích giang hồ luôn quá!!!!!!!!!!!! Không biết bây giờ số phận của anh chàng ấy như thế nào? Và không hiểu tại sao người ta lại biểu tình ngày hôm nay? Chả hiểu họ ủng hộ hay phản đối Maoist mà họ đi biểu tình nữa?

Nói thiệt nghen, ai ghét Maoist thì ghét chứ mình thích họ lắm à. Mỗi lần đi gia hạn visa, cứ xòe tiền ra là họ gia hạn cái rẹt hà! Không có phiền hà gì đâu. Mình không hiểu nếu mình không xì tiền thì mình có còn ưa họ nỗi không nữa. Thôi kệ họ đi! Sống có mấy chục năm chứ nhiêu, gieo nhân nào thì gặt quả đó!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Mình chụp có mấy tấm hình cuộc biểu tình đông vui của họ hôm nay thôi. Tật của mình là cứ thấy có quân đội hay cảnh sát là ngại chụp hình lắm. Tại mình thấy người của báo đài quay quay chụp chụp nên mình làm đại  vài tấm, không thằng nào đến gây phiền gì cả!

Mấy tấm dưới đây là mình chụp trên cái cầu trên đường ra Kalanki đó! Còn hình ở công viên và trên xe buýt thì không biết có được chụp không nên mình không có chụp.

Đó cái anh chàng đứng trước tấm biểu ngữ đó. Anh ta ò í e gì đó, rồi cả đám đông ò í e theo anh ta. Mình muốn chạy theo anh ta ghê luôn bởi vì anh ta vừa trẻ vừa đẹp trai dễ sợ!!!!!!!!!

Búa liềm phấp phới làm mình thấy nhớ Đông dương dễ sợ luôn!
Vui quá xá là vui! Cái này làm mình nhớ năm 2008, mình đi biểu tình với phe áo vàng ở Bangkok quá!!!!!!!
Bà con nào đi chơi Kahtmandu phải lưu ý mấy cái vụ biểu tình nghen!!!!!!!!!! Nghe nói mỗi khi có biểu tình là xe cộ không có chạy nên muốn di chuyển sang thành phố khác là khó khăn lắm, ngoại trừ đi xe đạp như tôi hoặc cuốc bộ thôi. Mà Kathmandu dạo vài năm gần đây là biểu tình liên tục hà!!!!!!!!!!!!!!!!!

4 nhận xét:

  1. Từ tôi qua ta.. giờ tới mình :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Everything is impermanent. (Mọi thứ là vô thường) mà lị .

      Xóa
  2. Hồi trước em cứ tưởng chỉ Việt Nam mình mới có cờ đỏ búa liềm chứ, tình cờ qua Lào cũng nhìn thấy, thấy gần gũi ghê.

    Trả lờiXóa
  3. Tới đây là hết bài Nepal hả Dung? Không thấy link tiếp theo..Bài viết này Dung không đánh số thứ tự như TQ và Mông Cổ...Hơi khó theo dõi

    Trả lờiXóa