CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Thế giới tự nhiên thật dã man!

Vào một sáng tinh mơ tại Bhaktapur, tôi nghe tiếng quạ kêu liên tục ngay bên dưới cửa sổ phòng mình. Nhảy ra khỏi cái chăn và cái mền ấm không thể nào ấm hơn; tôi mở cửa sổ nhìn ra và mục kích một cảnh tượng "huy hoàng" của tự nhiên: kẻ mạnh ăn thịt kẻ yếu dưới đây:

Một con quạ từ đâu bay đến cùng với một chú chuột; con chuột bị tha dưới móng vuốt quạ như thế này!
sau đó con quạ quyết định giây phút tử của con chuột nên ngậm nó vào mỏ tìm nơi ăn sáng
Chắc sợ bị ta giành ăn nên con quạ quắp con chuột bay lên toà nhà cao cao kia và bắt đầu chén bữa sáng.
Dù biết đó là quy luật để sinh tồn, mạnh được yếu thua, kẻ lớn ăn thịt kẻ nhỏ của thế giới động vật nhưng mỗi lần chứng kiến lại thấy ghê quá!!!!!!!!!

Nói ghê là ghê vậy thôi chứ thế giới con người còn ghê hơn cả thế giới con vật bởi vì nhiều người không thích làm người cứ thích làm con vật; con vật mà biến thành người thì tôi không biết thế nào? Chứ từ con người mà biến thành con vật thì quả là dã man, khát máu và tàn nhẫn hơn bất cứ con vật nào tồn tại trên đời. Do đó có người nói câu này nè: Con người là con vật nguy hiểm nhất!!!!!!!!!

Tại sao nguy hiểm nhất? Tại vì con người có ý thức và ngôn ngữ viết (con vật có ngôn ngữ giao tiếp nhưng bọn chúng không biết viết; đó là lý do vì sao con người hơn con vật!)

Và khi con người sử dụng ý thức của mình cùng với sự khát máu của con vật thì có gì nguy hiểm hơn nữa chứ! Có người dùng ngôn ngữ viết để "quăng mìn" người khác tá lả (tôi là một ví dụ đấy nhé!!!!!!)

À nói đến vụ này mới nhớ: cái chuẩn bị viết ra dưới đây là dành cho những thằng điên và những người thích vào mục comment để spam blog của tôi. Bạn nào không thuộc hai đối tượng này thì không nên đọc.

Blog của ta thì ta viết theo cảm nhận của ta; những gì ta suy nghĩ, những gì ta cảm nhận; người sử dụng internet nói chung và người đọc blog nói riêng lúc nào cũng có sự chọn lọc của riêng mình để quyết định nên đọc gì, nên tin gì. Điều này ai mà chả biết! Vậy mà bà mẹ nó, có một số thằng điên, không hiểu là chúng sử dụng internet hay để cho internet sử dụng chúng nữa; vào đọc rồi la lối, quăng mìn ỏm tỏi như thể cha nó chết vậy đó!

Chúng nó bảo: tại sao mày cảm nhận kiểu này mà không cảm nhận kiểu kia, mày viết thế nọ mà không viết thế kia. Má nó, nó có giỏi thì tạo ra một cái blog rồi viết những cái cảm nhận của nó để cho ai có cùng cái xì tai vào đọc. Bà có gí cái blog của bà vào sát mũi chúng bảo chúng đọc đâu mà chúng vào phách lối, ta đây. Mới có lướt lướt ngó ngó vài bài, chả hiểu đầu cua tai nheo, vậy mà quăng com ment com miếc như thể ta đây là người biết cả. Má nó, cái kiểu như thế, bà đây không chửi chứ không phải là bà không biết chửi đâu nhá! Bà mà chửi thì người chết cũng phải sống dậy đấy nhá!!!!

12 nhận xét:

  1. chị hung dữ quá hehe. let it be chị ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uhm nhỉ, đúng là dữ thật! Bởi thế ông bà ta mới dạy: "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng." Dưng mà nhiều người gần "đèn" (là tôi óa) mà vẫn đen thui vậy hehehehe.

      Xóa
  2. "Chung đụng trong nhân gian
    Tâm không hề lay chuyển
    Phiền não hết, an nhiên
    Là phước đức lớn nhất"
    -> Bớt sân si đi chị ơi

    Trả lờiXóa
  3. Anh hay đọc blog của em, thích lắm, cảm ơn em đã tạo ra blog này. Dạo gần đây em ở Ấn Độ và Nepan ngộ ra nhiều điều của Đức Phật dạy rất hay, em phổ biến lại mọi người biết cũng là điều rất tốt và nhiều phước đức lắm. Nhưng em cũng bớt sân si, "Biết nói lời ái ngữ" đi em ạ, tâm mình sáng thì có Trời Phật hiểu, người đọc blog hiểu mà.

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn mọi người giúp cho tôi bớt sân si nhé!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Nhưng mà nhịn lắm đó (cái này nhờ dân Ấn độ dạy) nên mới không chửi lại mà chỉ xóa đi mấy cái comment để cho những người đọc khác không nổi sân si trước sự vô giáo dục và "ếch ngồi đáy giếng" của mấy thằng điên ấy.

    Nhưng mà có thằng điên nó không thấy mình nói gì nên cứ nghĩ là nó đúng và tiếp tục đi spam người khác thì sao? Do đó thỉnh thoảng ta cũng phải "dạy" cho chúng biết chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihihi....đồng ý với Q. Dung đó. Mấy tên "ếch ngồi đáy giếng" này mình nói đáng hoàng họ không nghe đâu...phải nói như Q. Dung may ra nó mới thủng màng tai..../ Minh Hồng.

      Xóa
  5. Hết sức bình tĩnh chị, coi chừng trúng kế bọn đó.
    Thấy chị tức giận chúng vui đấy ( chúng comment với ý đồ rõ ràng là vậy mà)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Weiyun thật là tinh ý!!!!!!!!

      Thật ra đó là một trong những cây si của tôi; thấy tôi suốt ngày ở trong chùa, gần gũi tăng ni, viết bài về Phật Pháp; sợ tôi xuất gia đi tu luôn, hắn không trồng cây si được nên làm thế để tôi nổi máu sân si mà quay về với đời thường.

      Lời nhắn dành cho cây si: nếu có duyên thì đến, có nghiệp thì trả, đừng gây thêm nghiệp cho mình và cho người như thế nữa bạn ơi!!!!

      Xóa
  6. Công nhận chị Quỳnh Dung chửi hay thiệt đó nha :)

    Trả lờiXóa
  7. Nếu lấy lòng từ bi mà quán chiếu thì mình thấy thương họ hơn là giận bởi vì vũ trụ dội lại tư tưởng và hành động của chúng ta kia mà.

    Đúng là chúng ta cần phải "Chung đụng trong nhân gian; tâm không hề lay chuyển." Câu này tương tự như câu: "Tâm bình như mặt đất; dù người ta có quăng xuống đất tất cả những thứ thối tha dơ bẩn nhất thì mặt đất vẫn phẳng lặng, không hề lay chuyển."

    Àh mà nhờ thế mà mình nghĩ ra bài viết tiếp theo rồi đó các bạn. Bài về lòng từ bi của Đức Phật.

    Trả lờiXóa
  8. Nóng quá rồi bạn ơi, thế này khó đi tu được, nhưng mà tức quá thì cũng nên chửi "chết cha" chúng nó đi

    Trả lờiXóa