CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Nhờ các bạn tư vấn giùm nhé!!!!

Tình hình là thế này, cái máy vi tính bé nhỏ đã đi theo tôi 3 năm nay, giúp tôi viết rất nhiều bài trên blog, bàn phím có một vài phím bị đơ cả năm nay nên mỗi khi gõ chữ thì vô cùng khó khăn, tệ hơn hết là cách đây vài tháng màn hình bị bể do đường quá xấu nên chỉ nhìn được có 1/2 màn hình thôi. Dù tôi bảo vệ máy tính rất kỹ nhưng mọi thứ đều vô thường nên máy hiện tại bị "bệnh" trầm trọng.

Tôi đang suy nghĩ đến việc mua một thiết bị nào đó có chức năng gần giống máy laptop nhưng nhẹ hơn để tôi luôn mang trên lưng. Đang phân vân không biết có nên mua ipad rồi mua thêm ổ cứng rời để lưu trữ và bàn phím rời để gõ chữ? Hay là mua máy đọc sách có pin cưc lâu để vừa đi vừa nghe vừa đọc sách? Không biết nên chọn loại nào cho nhẹ vừa dễ sử dụng mà có nhiều chức năng để dễ bảo quản. Bạn nào rành về máy tính thì tư vấn giùm tôi nhé! Cảm ơn các bạn nghen!

À quên cái máy chụp hình cũ quá nên chụp ảnh không đẹp nữa, không biết nên mua máy nào vừa rẻ vừa dễ sử dụng vừa chụp hình đẹp. Mới có ba năm thôi, tôi không bị mòn mà sao máy móc gì mà mòn hết là sao nhỉ? Đúng là máy móc làm sao thay thế được con người hehehehe!

10 nhận xét:

  1. Theo ý mình thì mua ipad , ổ cứng và bàn phím rời cũng là ý kiến hay nhưng chỉ có điều mỗi lần đi đâu mà cần phải xách cả 3 thì hơi lỉnh kỉnh. Không biết laptop của bạn nặng bao nhiêu nhưng bây giờ có rất nhiều laptop đời mới rất nhẹ như Macbook Air chẳng hạn, ngoài ra còn có máy vừa laptop vừa tablet như loại Taichi 21 của Asus có 2 màn mình.
    Còn máy ảnh được đánh giá cao thích hợp cho việc đi du lịch như loại Canon S120 hay Canon 330 HS. :))))

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn nhé! Nhưng sao món nào cũng đắt thế nhỉ!!

    Trả lờiXóa
  3. Với nhu cầu của chị, theo em nên mua netbook hơn, hoặc laptop có màn hình từ 10-12”, thường thì trọng lượng chỉ từ 1,2-1,3kg, kích thước tầm 30x20cm dài rộng. Tablet, ipad có thể gọn nhẹ nhưng để lưu trữ các file video hay ảnh trong quá trình đi du lịch mà lại đi dài ngày như chị không ổn lắm. Em nghĩ một máy tính mới vẫn tốt hơn tablet. Chị có thể tham khảo mẫu Asus X200CA giá ở VN tầm 9tr.
    Còn nếu chị muốn mua thêm một cái tablet thì có thể lựa chọn rất nhiều các dòng tablet giá rẻ hiện nay hệ điều hành android có thêm chức năng nghe gọi, định vị gps, màn hình cỡ 7’ là phụ hợp nhất với đi du lịch; tùy chức năng chị có thể chọn của Lenovo hay Asus. Vì em nghĩ nhu cầu chơi game của chị Dung chắc không nhiều, nên k cần phải chọn máy cấu hình cao làm gì, cứ hàng phổ thông mà chọn. Em dùng asus memo cùi bắp giá giờ có 2,5tr thôi nhưng cũng giúp em kha khá khỏi lạc đường, vì em down bản đồ offline các nơi mới đến, bí thì bỏ ra tra, đọc sách liên tục 9 tiếng. Giờ đời mới memo hd7 giá 4tr có thêm gps, cấu hình mạnh hơn, có 2 camera, rất đáng để sở hữu chị ạ.
    Máy ảnh thì hàng pns nhỏ gọn giờ nhiều và rẻ do phải cạnh tranh với smartphone. Em nghĩ chị lấy mấy em Canon PowerShot, như em A2500 giá có 2tr thôi.
    Mong giúp được chị chút ít. Chúc chị thượng lộ bình an. À chị nên mua thêm sạc dự phòng nữa hữu ích lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn các bạn đã tư vấn nhé! Nhưng do mình không rành lắm về kỹ thuật, lại không muốn bảo quản nhiều thứ cùng một lúc, chỉ 1-2 món là quá nhiều rồi bởi vì luôn trong tinh thần là có thể bị cướp hay bị ăn cắp hành lý bất cứ lúc nào; vì thế có cái sản phẩm nào vừa có thể đọc sách viết lách vừa lưu trữ hình ảnh, lướt web, vừa nghe nhạc vừa chụp ảnh, vừa định vị; tóm lại tất cả những gì một người đi bụi cần nhưng mà trên một sản phẩm thôi. Quan trọng là không quá đắt để nếu có bị mất thì đỡ tiếc. Hehehehehe đòi hỏi cao quá phải không vậy ta?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo em thấy nếu chị muốn 1 sản phẩm mà hội đủ hết các thứ chị muốn thì hơi khó.chị có thể tham khảo dòng tablet Asus Transformer.Loại này khi mua là 1 cái máy tính bảng kèm cái bàn phím ( với iPad chị phải mua bàn phím riêng) với cái thằng Transformer này chị có thể nghe nhạc xem phim giải trí viết bài bản đò ( có thể phải cần kết mạng wifi/3G,bản đò chị có thể dùng bản đồ offline,khuyến khích dùng cái này vì ko phải lúc nào chị cũng online) ,chụp ảnh ok,quay phim,đọc sách ok.
      Một thiết bị không thể kiêm nhiệm hết mọi yêu cầu của chị,khuyến khích chị thủ thêm 1 máy anh du lịch( có zoom cơ càng tốt,nhỏ gọn thôi quan trọng xài thẻ nhớ SD thông dụng,có chống bụi chống va đập waterproof càng tốt)

      Hãng asus bảo hành toàn cầu thiết bị 2 năm.chị có thể bảo hành ở nước khác.Em nghĩ chị cũng cần lưu ý vấn đề này.

      Giá Transformer same same giá Asus CA200 của 1 bạn ở trên gợi ý,nhưng cái vivobook này pin kém (2cell) và xử lý ko nhanh,giá caođược cái nhỏ gọn và màn hình cảm ứng,nhưng chị cần gì cảm ứng

      Xóa
  5. Ipad không thể là máy tính và máy tính đã bao gồm luôn iPad. Chị là người sống chậm, từ tốn, thì việc gì cần đến cái máy nhẹ nhanh mà không thể dùng đc lâu dài. Chỉ cần chánh niệm trong từng hành động thì máy ănngj máy nhẹ gì cũng tốt. Một cái máy laptop đúng nghĩa, nặng nhẹ có thể lựa 1 cái 1.2 - 1.5kg. :)

    Máy ảnh chị có thể tham khảo Canon dòng Powershot 330 HS như trên.

    Chúc vui.

    Trả lờiXóa
  6. Theo nhu cầu của Dung thì theo mình chỉ cần 2 thứ: 1 máy tính laptop màn hình 11,6 in (hãng Dell, Lenovo, điệu thì có Sony VAIO) + 1 máy ảnh Point and Shot thế là đủ thỏa mãn và xài hiệu quả. Lý do:
    1. Nếu chỉ mua cái tablet (iPad chẳng hạn) thì viết bài rất khó, khi đó phải mua thêm phụ kiện bàn phím; 2. Thao tác trên trình duyệt cũng khó vì khi vào trang web, trang web nhận dạng ra nó là thiết bị di động nên hay redirect sang trang mobil (tức là trang web thiết kế cho thiết bị di động) để thực hiện. Tối qua, thấy bài này của Dung, mình cũng nhảy vào cmt bằng iPad ở nhà, xoay tới lui xoay lui không làm được nên thôi, phải chuyển qua máy tính.
    3. Ngoài ra, dù cố gắng cỡ nào, chất lượng ảnh chụp bằng máy ảnh trên iPad làm sao mà bằng máy ảnh chuyên dùng như PnS được. Đi đâu, chỉ cần nhét túi máy ảnh nhỏ gọn đó, đáp ứng việc chớp ảnh tức thì.
    4. Các laptop hiện nay đều có khe đọc thẻ SD để chuyển ảnh từ thẻ nhớ vào laptop, tiện cho việc up hình, nếu xài iPad thì phải mua thêm cục đọc SD, mà tốc độ thì chậm, thẻ mà cỡ ngàn tấm thì phải chờ cả buổi mới nhận dạng được hình để load lên.
    5. Pin xài cho laptop có thời lượng lâu hơn iPad. Khi chai pin lại dễ thay thế (Cái này tablet thì ngược lại)
    Tạm thời vậy nha.
    Tiện thể, khoe khoang blog mới tập viết tí nhé: http://yeusuthat.wordpress.com/

    Trả lờiXóa
  7. Chào bạn,
    Tôi cũng hay đi hơi dài ngày, khoảng 3 tháng liên tục. Tôi đã dùng gần như đủ các loại mà các bạn đã tư vấn phía trên. Theo kinh nghiệm cá nhân, Dung chọn

    1/ cái netbook màn hình 10/11 inches và có ram ít nhất là 2Gb (nhưng nên mua cái 4Gb vì tốc độ nhanh hơn chỉ đắt hơn một tí thôi).

    2/Còn máy hình thì Dung mua 1 cái point and shoot có zoom 10X hoặc 20X (hiệu nào giá tiền phù hợp thì chọn vì các hãng cạnh tranh nhau nhiều). Tôi thích Lumix Panasonic dòng TZ vì ống kính Leica, bây giờ là đời ZS25 có zoom 20X giá 250$ đắt hơn Canon 330 HS 200$ một chút nhưng bền hơn). Tôi dùng cái TZ 6 năm trầy nhiều, có làm rơi nhưng không hỏng hóc gì mặc dù tính tôi không cẩn thận.

    Về Ipad tuy gọn nhưng chỉ thích hợp cho chuyến đi ngắn dưới 1 tháng vì viết bất tiện. Nếu Dung trang bị thêm keyboard thì cồng kềnh với lại sẽ tốn tiền mua nào là keyboard, USB load hình từ SD card vào ipad (20$). Ipad không thể lưu trữ vào harddrive bình thường mà phải dùng harddrive của Apple rất đắt. Tóm lại nó là sản phẩm tốt cho người thành phố (giàu) mà thôi!

    Chúc vui

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn mọi người đã tư vấn nhé!

    Bây giờ ở Việt Nam không thấy bán loại máy tính xách tay vừa rẻ vừa nhỏ, loại chuyên dụng để đi du lịch nữa. Người bán bảo rằng do không có nhiều người mua nên họ không nhập hàng về. Chả lẽ bây giờ đi sang nước khác mua rồi đem về VN để cài chương trình à!

    Trả lờiXóa
  9. Nhu cầu của bạn là 1 cái máy nhỏ gọn, nhẹ, bền. Theo mình thì bạn nên chọn dòng business, Lenovo có dòng ThinkPad X, Dell có Latitude, HP có EliteBook, tuy nhiên dòng business thì giá cao, thường gấp 2 đến 3 lần dòng bình dân cùng cấu hình, xài rồi mới biết nó đáng giá :). Bạn có thể mua 1 cái secondhand dòng business sẽ đáp ứng các yêu cầu trên nhưng cần quan tâm đến giá và thời lượng pin còn lại (có thể mua luôn 1 cục pin mới - khoảng 1tr 6cell, dùng cục cũ làm dự phòng).
    Nếu là mình với ngân sách eo hẹp thì sẽ chọn Thinkpad X200 secondhand giá khoảng 5tr, khá hơn chút thì X201. Một số thông tin ở Vietnam để bạn tham khảo khi mua ở nước bạn đang ở
    http://khoavang.vn/laptop-cu-ibm-lenovo/ibm-x200-18kg-12-inhc-nho-gon-nhe_711.html
    http://khoavang.vn/laptop-cu-ibm-lenovo/lenovo-x201-core-i5-4g-320g-7200v-9-cell-lcd-12-inch-zin-100_640.html
    Nếu bạn mua secondhand thì mình khuyên bạn mua Lenovo Thinpad vì dòng này dễ tìm phụ tùng thay thế như battery.
    Mình đã xài nhiều đời ThinkPad từ T21, T43, T61 đến nay là T410, thấy chất lượng tốt, rớt, va chạm cũng nhiều nhưng không có vấn đề gì lớn - cái T21 rớt mạnh thì nứt vài chổ, để vậy xài luôn. Cái T43 thì bị đổ cà phê vào bàn phím nhưng vẫn ổn sau này tìm hiểu thì nó có cơ chế giảm hư hại khi bị đổ nước vào bàn phím. Nói chung dòng business nào cũng thiết kế đáp ứng yêu cầu của bạn chỉ là giá quá cao thôi

    Trả lờiXóa