CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

HAI HẠT GIỐNG

Có hai chàng trai nghèo khổ cùng đi tìm kiếm hạnh phúc. Sau nhiều ngày vất vả trèo non lội suối, cuối cùng họ gặp được sứ giả hạnh phúc trên mọi ngọn núi rất xa. Sứ giả thấy họ đều có trái tim lương thiện, nên đã ban tặng cho mỗi người một hạt giống hạnh phúc.

Sau khi trở về nhà, một chàng trai gieo trồng hạt giống trong vườn. Không lâu sau, trong khu vườn mọc lên một mầm cây. Hằng ngày, chàng trai chăm chỉ tưới tắm cho cây. Chưa đầy một năm sau, cây hạnh phúc của chàng cành lá xum xuê, trái ngọt nặng trĩu. Chàng tiếp tục gieo trồng những hạt giống hạnh phúc mới, dần dần chàng có được một vườn cây ăn quả rộng lớn, trở thành một người giàu có. Chàng lấy vợ, rồi sinh con. Cả gia đình sống cuộc sống rất hạnh phúc.

Còn chàng trai kia sau khi trở về nhà đã lập được một đàn tế, đặt hạt giống hạnh phúc lên trên đó, hành ngày thành tâm cầu khấn. Chàng trai kiên trì cầu khấn trong suốt nhiều năm trời, nhưng cuối cùng vẫn nghèo túng. Chàng vô cùng bực tức. Chàng lại trèo đèo lội suối đến tìm gặp sứ giả hạnh phúc, trách móc ông ta đã lừa gạt mình. Sứ giả hạnh phúc mỉm cười không trả lời, chỉ bảo chàng đến thăm chàng trai thứ nhất. Khi nhìn thấy vườn cây ăn quả rộng lớn của người bạn đồng hành năm xưa, chàng trai lập tức tỉnh ngộ. Chàng vội vàng vùi hạt giống hạnh phúc xuống đất. Nhưng hạt giống ấy đã bị mục rỗng, không còn sức sống.

P/S: Muốn có được thành quả, thì trên đời này không có con đường tắt nào. Con đường duy nhất chính là lao động chăm chỉ. 
Có lao động thì sẽ có thu hoạch. Không chịu lao động thì sẽ trắng tay.
Hãy nỗ lực học tập, nỗ lực làm việc. Chỉ cần nỗ lực, chắc chắn bạn sẽ có được thu hoạch !!! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét