CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

GIẾNG NƯỚC CỦA NHÀ SƯ

Có hai vị Thầy ở hai ngôi chùa trên hai ngọn núi gần nhau. Giữa hai ngọn núi có một con sông, mỗi ngày họ đều cùng một lúc xuống núi ra bờ sông gánh nước, lâu ngày họ trở thành bạn bè.

Thấm thoát năm năm trôi qua, bỗng một hôm vị Thầy ở ngọn núi bên Tây không xuống gánh nước, vị Thầy ở ngọn núi bên Đông nghĩ bụng: “có lẽ ông ta bệnh hay chăng”, nên trong lòng cũng chẳng để ý lắm.
Nhưng không ngờ qua ngày hôm sau vị ở núi hướng Tây vẫn không xuống núi gánh nước.

Một tuần trôi qua, vị Thầy bên ngọn núi hướng Đông thầm nhủ: “Bạn ta có lẽ bị bệnh thật rồi, ta nên đến thăm, xem có thể giúp được gì không”.
Nhưng khi đến thăm người bạn già, ông ta thật kinh ngạc. Người bạn già của ông đang tập thái cực quyền trước chùa, chẳng giống dáng vẻ của một người cả tuần chưa uống nước chút nào. Vị Thầy ở Tây thấy làm lạ hỏi: “Đã một tuần rồi Thầy không xuống núi gánh nước, lẽ nào ngài không cần uống nước?”

Vị Thầy ở Đông dẫn ông ta đi ra sân sau của chùa, chỉ một giếng nước nói: “Năm năm lại đây, mỗi ngày sau khi xong thời khóa công phu tu niệm, tôi đều dành chút ít thời gian để đào cái giếng này, mặc dù nhiều lúc rất bận, nhưng có thể đào được bao nhiêu tốt bấy nhiêu. Nay đào đã đến nước, tôi không cần phải xuống núi gánh nước nữa”.

Ngày hôm nay chính là thành quả từ những nỗ lực của hôm qua. Còn sự nỗ lực của hôm nay lại là niềm hy vọng cho ngày mai. Năm tháng trôi qua, tuổi già lại đến. Hãy suy nghĩ về lúc không còn gánh nước nổi, bạn vẫn có nước để uống chứ? Đó là những thành quả mà bạn cần kiểm soát lại, để rồi bất kì khi nào bạn muốn, cũng có sẵn một chút tư lương để dùng cho cuộc sống hiện tại và tương lai.
st



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét