CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Oánh du kích

(Hihihihi, đúng là VN luôn có lợi thế là đánh du kích, kiểu này mà mấy thằng lớn không điên mới lạ.)
PV: Chuyến đi này, thuyền nhà anh sao chỉ dùng mỗi loại lưới vây này thôi sao ?
Một ngư dân: (Huyện Lý Sơn - Quảng Ngãi) nói: …"nó (TQ) lấy hết lưới của tui rồi, lần này không dùng lưới để bắt cá nữa, mà phải dùng mìn (thuốc nổ) thôi, nếu mà nó cũng không cho tui dùng mìn quýnh cá thì tui dùng mìn quýnh nó luôn”
PV: Anh dùng mìn như thế cảnh sát biển (CSB) không thu giữ sao?
Ngư dân: Không, đánh ở vùng biển khác thì không được nhưng đánh ở Hoàng sa mấy đứa CSB nó không nói gì cả.
PV: Anh bị nó bắt mấy lần rồi?
Ngư dân: 3 lần
PV: Lần này đi anh không sợ à?
Ngư dân: Không, thằng Thưởng ( Võ Văn Thưởng bí thư tỉnh Q. Ngãi) nó bảo ở ngoài đó là biển của VN mình, ra đó là có hải quân mình bảo vệ!
PV: Lần trước anh bị nó bắt như thế nào?
Ngư dân: Thì tàu nó lớn nó đuổi, tàu mình nhỏ mà cứ chạy thẳng là nó sẽ đuổi kịp, nhưng mấy lần sau mình kinh nghiệm mình cứ chạy vòng tròn, tàu nó lớn nên nó ôm vòng tròn lớn , tàu mình nhỏ ôm vòng tròn nhỏ cứ như thế thì nó không bắt mình được, còn nếu nó dùng vòi rồng xịt thì mình chạy áp sát mạn tàu của nó thì nó sẽ xịt không tới….
PV: Nhiên liệu đâu mà đua với nó?
Ngư dân: Nhiên liệu à, mấy thằng hải quân mình nó cho không, sợ không có sức mà đua thôi.. =))

Share ủng hộ tinh thần các bác ngư dân Quãng Ngãi nào… !!
TheoOV

 Nguồn bài đăng ở đây

1 nhận xét: