CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đối tượng độc giả hướng đến là những bạn trẻ có máu phiêu lưu thích chu du xứ người trong thời gian dài nhưng với số tiền tối thiểu nhất có thể; ngoài ra đối tượng còn là những người có tâm hồn rộng mở, sẳn sàng dẹp cái tôi và quan điểm của mình sang bên để tiếp nhận những quan điểm mới và là người biết tôn trọng công sức của người khác. Nếu không thuộc hai nhóm đối tượng trên thì xin mời qua blog khác hay trang web khác mà chơi. Tôi không cần nhiều độc giả; chỉ cần người đọc có tâm mà thôi.

2. Toàn bộ blog được viết là của cùng một chuyến đi kéo dài vài năm và được viết theo dạng nhật ký nên ý tưởng có đôi lúc lộn xộn. Mong mọi người thông cảm!!! Đa phần nhật ký ghi chép của từng quốc gia nằm trong những mục có tiêu đề "Tôi đi......(tên quốc gia). Những mục khác thì theo chủ đề để cho bạn đọc dễ tra cứu.

3. Do tôi là người viết duy nhất của blog này và lại viết trong quá trình đang đi nên bỏ không ít công sức, thời gian và phải chiến đấu với cả bệnh lười để cập nhật thông tin trên blog nên mong mọi người tôn trọng bằng cách hãy đọc kỹ trước khi quyết định đặt câu hỏi mà hỏi điều gì nhé!!! Thứ nhất là tôi không nhớ thông tin mà trả lời; thứ hai là tôi cũng không có thời gian tra lục lại. Tuy nhiên khi "bí" quá thì có thể hỏi các bạn nhé!!!

4. Câu trả lời cho câu hỏi mà tôi vô cùng căm ghét nhưng nhiều người lại thích hỏi. Câu hỏi: "Khi nào về Sài Gòn / Việt Nam?" Câu trả lời: "Ra đi không hẹn ngày về; Khi chưa hết "máu", chưa về cố hương."

5. Bạn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bạn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bạn sai. Bạn suy nghĩ khác tôi bởi vì tôi và bạn không giống nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.

6. "Với bát cơm ngàn nhà; Một mình muôn dặm xa; Chốn chốn không phải nhà; Chỗ nào cũng là nhà."

7. Blog mới của tôi: http://khongdenkhongdi.blogspot.com/ Những bài liên quan đến Phật Pháp Tăng đã, đang và sẽ được đăng tải trên blog mới này. Bạn nào có quan tâm thì xin mời qua bên ấy đọc nghen! Cảm ơn.

8. Tự do là ung dung trong ràng buộc.
Hạnh phúc là tự tại giữa đau thương.

Friday, May 9, 2014

Ý TƯỞNG "MANG VỊT VÀNG RA BIỂN ĐÔNG" ĐƯỢC TÁN THƯỞNG LÀ "DIỆU KẾ"


Một Facebooker trẻ đã đi ngược lại ý kiến của những cư dân mạng khác. Thay vì xe tăng, tàu chiến, vũ khí hặng nặng để đối phó với "người đồng chí phương Bắc", chàng trai đã đề nghị mang chú vịt vàng ở hồ Bán Nguyệt, quận 7 ra biển Đông để thể hiện tinh thần chuộng hòa bình của Việt Nam.

Dòng status lạ lẫm này đã xuất hiện trên trang cá nhân của chàng trai trẻ vào ngày hôm qua (08/05) và ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng, vốn đang hướng sự quan tâm của mình về phía biển Đông.

Status của bạn trẻ này trên Facebook thực sự đã làm cư dân mạng phải bất ngờ vì quá "trẻ con" và "dễ thương". Chàng trai đã không nêu ý kiến chiến đấu bằng quân sự, chính trị, ngoại giao, pháp lí hay bất cứ một biện pháp to tát, nghiêm trọng nào hết mà thay vào đó là tận dụng chính chú vịt vàng khổng lồ- biểu tượng cho hòa bình nổi tiếng trên khắp thế giới và cũng đang thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ Sài Gòn để đứng ra "gặp mặt" Trung Quốc. 

Thoạt đầu, ý tưởng này nghe có vẻ "điên rồ" và "nực cười" nhưng không phải hoàn toàn bất khả thi và vô tác dụng. Trung Quốc dồn Việt Nam vào "thế bí" để thử thách độ kiên nhẫn và chỉ chờ ta mất bình tĩnh là sẽ ra tay. Thay vì mang khí tài ra để đọ và làm thế giới thấy Việt Nam đang chuẩn bị cho sự đáp trả bằng vũ lực thì còn gì thích hợp hơn khi mang chú vịt vàng đã đi qua nhiều nơi trên thế giới ra biển Đông để thể hiện rằng Việt Nam không hề sợ hãi nhưng vẫn luôn là đất nước yêu chuộng hoà bình? Nếu Trung Quốc "cả gan đả thương" chú vịt vàng sẽ cho thế giới thấy được bản chất của họ là ngang tàng và phi lí. 

Dù thế nào chăng nữa, sự sáng tạo của thanh niên trong việc nghĩ ra những phương pháp bảo vệ hòa bình của đất nước như vậy là một việc đáng trân trọng và cần được phát huy, nhất là trong thời điểm cẳng thẳng như hiện nay, khi mà rất ít bạn trẻ còn giữ được "một cái đầu lạnh".

(st)

No comments:

Post a Comment