CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Ý TƯỞNG "MANG VỊT VÀNG RA BIỂN ĐÔNG" ĐƯỢC TÁN THƯỞNG LÀ "DIỆU KẾ"


Một Facebooker trẻ đã đi ngược lại ý kiến của những cư dân mạng khác. Thay vì xe tăng, tàu chiến, vũ khí hặng nặng để đối phó với "người đồng chí phương Bắc", chàng trai đã đề nghị mang chú vịt vàng ở hồ Bán Nguyệt, quận 7 ra biển Đông để thể hiện tinh thần chuộng hòa bình của Việt Nam.

Dòng status lạ lẫm này đã xuất hiện trên trang cá nhân của chàng trai trẻ vào ngày hôm qua (08/05) và ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng, vốn đang hướng sự quan tâm của mình về phía biển Đông.

Status của bạn trẻ này trên Facebook thực sự đã làm cư dân mạng phải bất ngờ vì quá "trẻ con" và "dễ thương". Chàng trai đã không nêu ý kiến chiến đấu bằng quân sự, chính trị, ngoại giao, pháp lí hay bất cứ một biện pháp to tát, nghiêm trọng nào hết mà thay vào đó là tận dụng chính chú vịt vàng khổng lồ- biểu tượng cho hòa bình nổi tiếng trên khắp thế giới và cũng đang thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ Sài Gòn để đứng ra "gặp mặt" Trung Quốc. 

Thoạt đầu, ý tưởng này nghe có vẻ "điên rồ" và "nực cười" nhưng không phải hoàn toàn bất khả thi và vô tác dụng. Trung Quốc dồn Việt Nam vào "thế bí" để thử thách độ kiên nhẫn và chỉ chờ ta mất bình tĩnh là sẽ ra tay. Thay vì mang khí tài ra để đọ và làm thế giới thấy Việt Nam đang chuẩn bị cho sự đáp trả bằng vũ lực thì còn gì thích hợp hơn khi mang chú vịt vàng đã đi qua nhiều nơi trên thế giới ra biển Đông để thể hiện rằng Việt Nam không hề sợ hãi nhưng vẫn luôn là đất nước yêu chuộng hoà bình? Nếu Trung Quốc "cả gan đả thương" chú vịt vàng sẽ cho thế giới thấy được bản chất của họ là ngang tàng và phi lí. 

Dù thế nào chăng nữa, sự sáng tạo của thanh niên trong việc nghĩ ra những phương pháp bảo vệ hòa bình của đất nước như vậy là một việc đáng trân trọng và cần được phát huy, nhất là trong thời điểm cẳng thẳng như hiện nay, khi mà rất ít bạn trẻ còn giữ được "một cái đầu lạnh".

(st)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét