CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đối tượng độc giả hướng đến là những bạn trẻ có máu phiêu lưu thích chu du xứ người trong thời gian dài nhưng với số tiền tối thiểu nhất có thể; ngoài ra đối tượng còn là những người có tâm hồn rộng mở, sẳn sàng dẹp cái tôi và quan điểm của mình sang bên để tiếp nhận những quan điểm mới và là người biết tôn trọng công sức của người khác. Nếu không thuộc hai nhóm đối tượng trên thì xin mời qua blog khác hay trang web khác mà chơi. Tôi không cần nhiều độc giả; chỉ cần người đọc có tâm mà thôi.

2. Toàn bộ blog được viết là của cùng một chuyến đi kéo dài vài năm và được viết theo dạng nhật ký nên ý tưởng có đôi lúc lộn xộn. Mong mọi người thông cảm!!! Đa phần nhật ký ghi chép của từng quốc gia nằm trong những mục có tiêu đề "Tôi đi......(tên quốc gia). Những mục khác thì theo chủ đề để cho bạn đọc dễ tra cứu.

3. Do tôi là người viết duy nhất của blog này và lại viết trong quá trình đang đi nên bỏ không ít công sức, thời gian và phải chiến đấu với cả bệnh lười để cập nhật thông tin trên blog nên mong mọi người tôn trọng bằng cách hãy đọc kỹ trước khi quyết định đặt câu hỏi mà hỏi điều gì nhé!!! Thứ nhất là tôi không nhớ thông tin mà trả lời; thứ hai là tôi cũng không có thời gian tra lục lại. Tuy nhiên khi "bí" quá thì có thể hỏi các bạn nhé!!!

4. Câu trả lời cho câu hỏi mà tôi vô cùng căm ghét nhưng nhiều người lại thích hỏi. Câu hỏi: "Khi nào về Sài Gòn / Việt Nam?" Câu trả lời: "Ra đi không hẹn ngày về; Khi chưa hết "máu", chưa về cố hương."

5. Bạn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bạn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bạn sai. Bạn suy nghĩ khác tôi bởi vì tôi và bạn không giống nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.

6. "Với bát cơm ngàn nhà; Một mình muôn dặm xa; Chốn chốn không phải nhà; Chỗ nào cũng là nhà."

7. Blog mới của tôi: http://khongdenkhongdi.blogspot.com/ Những bài liên quan đến Phật Pháp Tăng đã, đang và sẽ được đăng tải trên blog mới này. Bạn nào có quan tâm thì xin mời qua bên ấy đọc nghen! Cảm ơn.

8. Tự do là ung dung trong ràng buộc.
Hạnh phúc là tự tại giữa đau thương.

Friday, August 1, 2014

Hành trình giác ngộ

Bắt đầu từ ngày 15/7/2015 (âm lịch) sư Tạng Minh có tổ chức một chuyến hành trình xuyên 7 nước : Cam -Thái -Mianma-Bangladesh-Bhutan-Tây Tạng bằng xe đạp, hoàn toàn miễn phí. Mang tên là "hành trình giác ngộ". Nơi đến là Hy Mã Lạp Sơn. Xin liên lạc sư Tạng Minh để đăng ký: 01647826121


Sư Tạng Minh bảo rằng mỗi người chỉ cần chuẩn bị một chiếc xe đạp thật tốt (để leo núi) cùng hộ chiếu. Ăn ngủ ở các chùa dọc đường đi. Khi đến chùa nào thì tham gia thiền định cho hòa bình và sự an lạc của  người dân ở đó.

Sư Tạng Minh từng là một du tăng khất sỉ, đi bộ nhiều năm từ Việt Nam sang Trung Quốc, Tây Tạng, Nepal, Butan, Ấn Độ, Miến Điện, Thái Lan, Campuchia… Xem Facebook của sư ở đây

 

NÊN NHỚ ĐÂY LÀ CUỘC HÀNH TRÌNH TÂM LINH, KHÔNG PHẢI LÀ ĐI DU LỊCH ĐÂU NÊN ĐỪNG CÓ ƯỚC VỌNG CAO XA. NÊN CHUẨN BỊ TINH THẦN LÀ CÓ THỂ BỎ MẠNG TRÊN ĐƯỜNG ĐI ĐẤY. ĐÃ ĐI LÀ CHỚ TÍNH ĐẾN NGÀY TRỞ VỀ. AI ĐỦ DUYÊN MỚI CÓ THỂ HOÀN THÀNH ĐƯỢC CHUYẾN ĐI NÀY ĐỂ BƯỚC CHÂN VÀO CÁC VÙNG ĐẤT TÂM LINH.

16 comments:

  1. thích quá, không biết có đủ sức khoẻ để đi không. Em đi là chị đi theo đó

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quan trọng là có khả năng buông bỏ mọi chuyện để dấn thân vào cuộc hành trình không hẹn ngày về này không. Đó là lý do sư Tạng Minh cho mọi người thời gian một năm để thu xếp mọi chuyện (trong đó có cả việc viết giấy di chúc nữa đó chị.) hehehehehe

      Delete
  2. nghe hấp dẫn quá cho đến khi đọc cm của chị,hehehe

    ReplyDelete
  3. Xin cho e hỏi có cần yc j nữa ko ạ ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ cần có khả năng buông bỏ mọi chuyện thế gian chứ không cần gì cả.

      Delete
  4. Sư Tạng Minh cho một năm để sắp xếp mọi chuyện. Vậy chị cho em hỏi là qua năm Sư Tạng Minh mới bắt đầu hành trình hay là hiện tại Sư đã lên đường rồi? Nếu qua năm (hay qua tháng) mới lên đường thì hay quá, bởi vì cuối tháng này em kẹt thi tốt nghiệp ĐH. Em thi ngày 23/8 tây này, thi xong thì em khá là rảnh. Em chấp nhận đi 2 hoặc 3 năm, đi xong rồi về lấy bằng TN ạ.Chị có thêm thông tin thì chia sẻ cho em với, em ngại gọi cho Sư quá.
    Em cám ơn chị, chúc chị sức khoẻ và chinh phục thêm các con đường, tiếp tục trải nghiệm và truyền lửa cho người VN ạ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đến rằm tháng 7 năm 2015 mới bắt đầu đi mà; cho nên mọi người cứ thong thả mà sắp xếp công việc.

      Delete
    2. Dạ, em cám ơn chị :)
      Cũng tại em ẩu quá không đọc kỹ, bên trên chị ghi là năm 2015 mà :D
      Kỳ này quyết xách balo lên và đi nào ^^

      Delete
  5. Sao ko vào youtube mà search "sư tạng minh" trước khi quyết định tham gia vào cuộc hành trình ... sống chết! Mình đã được gặp và nói chuyện với sư gần 2 giờ đồng hồ nên cam đoan người trong clip chính là ông/cô:
    https://www.youtube.com/results?search_query=sư+tạng+minh
    https://www.youtube.com/watch?v=k2aUqfQQd_c

    ReplyDelete
  6. Chị Q.Dung cho em hỏi, hiện tại lịch trình của hành trình này vẫn sẽ diễn ra bình thường chứ ạ?
    Nếu có gì thay đổi chị vui lòng trả lời giúp em nha.
    Cám ơn chị. Chúc chị nhiều sức khỏe, bình an. :)

    ReplyDelete
  7. Chị Dung ơi, nếu lịch trình này có gì thay đổi, vui lòng trả lời hoặc thông báo sớm để tụi em biết với nha chị.
    Cám ơn chị, chúc chị nhiều sức khỏe, bình an :D

    ReplyDelete
  8. Thật ra lâu rồi không liên hệ với sư Tạng Minh nên không biết lịch trình có gì thay đổi không nữa. Tuy nhiên, nếu mọi người muốn đi thì cứ việc chuẩn bị hành lý cho kỹ càng. Nếu Sư không tổ chức được thì ta cứ một mình ên mà đi, có chi mà ngại. Chưa dám đi sang nước khác thì lăn lóc hết Việt Nam cũng thú vị lắm đó. Thật ra lăn lóc ở Việt Nam cũng chẳng tốn mấy đâu mọi người, bởi vì vấn đề quan trọng là mình không cần tốn tiền làm visa và mình biết ngôn ngữ nên cũng dễ hơn nhiều. Thôi để khi nào tôi viết bài về cách lăn lóc ở VN cho mọi người đọc vậy.

    ReplyDelete
  9. em muon tham gia nhung hanh trinh that dai! hanh trình này có lẽ thích hợp. neu lịch trình có gì thay đổi thì hẹn khác mình đi chung! rất vui được làm quen với mọi người, và càng vui hơn nữa khi được gặp mặt.

    ReplyDelete
  10. Chị Dung ơi, em có liên lạc qua số điện thoại thì gặp một cô gái thay sư nghe máy, em nhận được sự trả lời về chuyến đi với nội dung như sau:
    - Thời gian : chưa đi vào rằm tháng 7 vì bên đó đang là mùa nóng, có thể là cuối năm hoặc đầu năm sau. Đi trong khoảng mấy tháng.
    - Cần chuẩn bị : quần áo bình thường, tiền.
    Em cảm thấy khá mơ hồ, có vẻ như cô gái không rành về chuyến đi này. Tìm hiểu thông tin trên internet thì chưa thấy ở đâu đề cập đến chuyến đi. Em có nhắn tin trên face và đang đợi trả lời thôi.
    Chị và các bạn có cách gì để biết thông tin rõ hơn không ạ.

    ReplyDelete