CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Lý do những kẻ ăn mày xuyên lục địa thường bị ghét

Chắc chắn có nhiều người không ưa gì những kẻ ăn mày xuyên lục địa vì những lý do sau:

1.   Những kẻ này không có nơi nào ở cố định cả nên họ không là công dân của chỗ nào cũng như không thuộc về bất cứ nơi nào; do đó, họ không có trách nhiệm cộng đồng gì cả; ví dụ, bạn ở lâu một nơi, bạn phải đóng đủ thứ tiền trách nhiệm như tiền rác, tiền dân phòng, tiền an ninh, tiền bảo trì đường sá,……Tóm lại là trăm thứ tiền hầm bà lằng mỗi ngày một nhiều do người ta càng ngày càng phát huy trí tưởng tượng cao trong việc móc túi người khác. Chả ai bảo một kẻ lang thang phải đóng tiền này tiền nọ cả. Do đó mà họ bị ghét.

2.   Nếu bạn ở cố định một chỗ, bạn có nhiều mối quan hệ chằng chịt, ví dụ quan hệ họ hàng, quan hệ bà con, quan hệ hàng xóm, quan hệ đồng nghiệp, quan hệ cấp trên cấp dưới. Đi kèm những mối quan hệ này là những món tiền cần phải chi để duy trì những mối quan hệ ấy. Ví dụ: tiền đám cưới đám hỏi đám giỗ đám quẩy sinh nhật thôi nôi đầy tháng. Có khi số tiền ấy chiếm đến ½ tiền lương của bạn rồi. Và không ai mời thiệp một kẻ lang thang cả bởi vì ở nơi cũ thì có mời họ cũng chả đi được, còn ở nơi mới thì họ là người xa lạ nên chả ai thèm mời mà nếu có thì vô cùng khách sáo; chả ai bắt họ bỏ phong bì hay mua quà bao giờ, cái này được gọi là “giao lưu văn hóa.” Ở Nepal và Ấn độ, tôi thường được ăn đám cưới mà chả phải trả tiền; toàn là họ kéo tôi đến xem, ăn và chụp hình họ thôi; sau đó còn cảm ơn một cách hoan hỉ. Do đó những người không móc túi được họ qua những dịp này sẽ ghét họ.

3.   Những kẻ ăn mày xuyên lục địa không cần phải sắm quần áo đẹp để giữ thể diện bản thân bởi họ đâu có ở một nơi lâu nên cần quái gì thể diện mà giữ. Do đó chỉ cần ăn mặc không đến nỗi quá rách rưới là được rồi; mà nếu bạn rách rưới quá thì bạn được họ cho quần áo luôn. Do đó mấy công ty dệt may ghét những kẻ này.

4.   Các công ty quảng cáo, dịch vụ chả tóm được họ bởi vì họ chả cần dịch vụ nào cả; ví dụ công ty bảo hiểm nhân thọ, công ty nhà đất, công ty bán vật dụng gia đình,….Do đó họ bị ghét vì họ chả tốn tiền cho mấy dịch vụ này.

5.   Họ là những kẻ lang thang nên đến đi như chim trời, do đó ai có ghét họ thì cũng cho qua bởi vì họ có ở đó hoài đâu mà ghét.

Đó là lý do những kẻ đi bụi để dành được nhiều tiền hơn là khi họ ở cố định một nơi. Và không ai thèm ghét họ bởi vì có ghét cũng chả làm gì được họ.

Long Term Travelers Make Homes Around the World

How to Enjoy Traveling Long Term

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét