CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

CHÚNG TA CHẢ AI LÀ CÁI THÁ GÌ TRONG XÃ HỘI CẢ!!!!

Do đó đừng tự nâng tầm quan trọng của mình lên rồi yêu cầu mọi người phải quan tâm đến những vấn đề, những rắc rối (mình tự cho là thế) của mình bằng cách đi kể lể dài dòng kiểu tâm sự loài chim biển. Nếu chúng ta có chết bờ chết bụi, chết dí chết dẫm ở cái bờ nào thì người thân, bạn bè, người quen chỉ thương tiếc chút ít rồi mọi chuyện đâu lại vào đó bởi vì “Không mợ, chợ cũng đông.”

Tuy nhiên thường chúng ta chả ai thèm chấp nhận sự thật ấy, mà toàn là tự xem mình là quan trọng, rồi yêu cầu cái này, đòi hỏi cái khác từ môi trường thiên nhiên và xã hội. Hãy luôn tự hỏi: “Mình đã làm được gì cho môi trường, xã hội, gia đình, người thân, bạn bè, chứ đừng hỏi môi trường, xã hội, gia đình, người thân, bạn bè đã làm gì cho mình (Câu này nhái theo câu nói vĩ đại của một tổng thống Mỹ: Hãy hỏi mình đã làm gì cho tổ quốc chứ đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho mình.)

Những kẻ chỉ biết đòi hỏi người khác làm cho mình chứ không nghĩ mình phải làm gì cho người khác thường hay có thái độ vô cùng cay cú với xã hội và cuộc đời. Lòng tham thì vô đáy trong khi sự đáp ứng của xã hội thì có hạn, cho nên hậu quả tất yếu là cay cú rồi.
Thật đáng thương và tội nghiệp cho những kẻ ấy!


Thời gian gần đây blog và email của tôi đang được spam bởi một trong những kẻ ấy. Email thì tôi có thể phớt lờ không đọc hoặc khóa hẳn luôn, còn blog thì nếu tôi chưa kịp xóa đi những bình luận kể lể nhảm nhí ấy thì mong mọi người thông cảm vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét