CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Đi bụi thì không cần mang theo nhiều quần áo đâu.

Nếu đi vài ngày đến 1 tuần lễ thì chỉ cần đem theo 2-3 cái quần lót và áo lót cùng bộ đồ mặc ngủ. Thế là xong.
Bộ đồ mặc trên người có thể mặc cả tuần mà vẫn sạch nếu áp dụng cách sau:
Sau khi đi chơi một ngày ngoài đường thì tối về tắm rửa, thay đồ lót, mặc đồ ngủ. Quần áo mặc đi đường thì giũ cho thật sạch bụi, lộn trái, phơi gió (nhớ phơi chỗ có mái che mưa nghen), nếu sáng hôm sau chỗ phơi ấy có nắng sáng chiếu vào thì càng tốt. Áp dụng cách này thì bạn sẽ có quần áo thơm tho mặc vào ngày hôm sau mà không cần phải giặt cũng như đổi quần áo khác.
Tắm thì cần tắm mỗi ngày cho da được sạch, thậm chí có thể tắm 2-3 lần/ngày, tắm xong, giũ bụi quần áo rồi lại mặc vào. Đồ lót thì thay mỗi ngày hoặc 2 ngày thay một lần.
Đó là lý do mà dân đi bụi chuyên nghiệp hiếm khi mang theo nhiều quần áo lắm. Lúc ở Thái Lan, tôi ở cùng dorm với 1 anh chàng người Áo, nhiếp ảnh gia. Anh ta đi từ Châu Âu sang Thái Lan với 1 cái ba lô nhỏ đeo trên lưng. Lúc anh ta bước vào phòng, tôi hỏi: Hành lý của anh ta đâu. Anh ta chỉ vào ba lô và nói: đây nè! Tôi kinh ngạc. Vậy là anh ta đổ ba lô ra cho tôi xem. Chiếm 75% cái ba lô là cái máy ảnh chuyên nghiệp, ngoài ra còn 3-4 cái quần lót màu trắng, 1 cái bàn chải, 1 tuýp kem đánh răng, 1 cái khăn tắm. Hahahahaha. Tôi trợn tròn. Anh ta bảo: cái quần dài anh ta đang mặc có thể mở dây kéo lấy ống quần ra và trở thành quần đùi mặc đi chơi ban ngày; ban đêm thì gắn ống quần vào để chống muỗi, mỗi tối cởi đồ ra phơi hoặc giặt, mặc quần lót ngủ. Vậy thì mắc gì đem theo nhiều đồ.

Dân đi du lịch thì mang theo quần áo cả tủ để thay đổi chụp hình cho đẹp, còn dân đi bụi thì mang càng ít càng tốt.

2 nhận xét:

  1. Chị ơi, anh ta chỉ mặc đồ lót ngủ? rồi chị có thấy gì hông????? :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn thấy thì thấy, còn muốn không thấy thì không thấy. Thấy hay không là do mình mừ Weiyun hehehehehehehe

      Xóa