CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Làm sao để đi xe đạp đường dài đỡ ê mông và đau vai?

Hãy nhìn cách các tay đua xe đạp ngồi trên xe thì bạn sẽ hiểu ra tại sao. 


Mấy năm nay, tôi nghĩ đạp xe chỉ đơn giản là leo lên và đạp; đạp đoạn đường ngắn thì không sao nhưng đi đoạn đường dài thì chẳng những ê mông và hai bên vai bị mỏi vô cùng. Lý do: tư thế ngồi thẳng hay chỉ khom lưng một tí làm toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn lên phần mông và yên xe nên ê mông. Mông thấp hơn tay lái nên hai vai hay bị mỏi. Vậy mà mỗi lần nhìn thấy tư thế gần như là nằm dài trên xe của các tay đua, tôi hay nghĩ: chạy thế té chết, nguy hiểm quá!!! Hóa ra không phải vậy. Đó là thế ngồi rất khoa học. Khi cơ thể gần như nằm dài trên xe thì trọng lượng cơ thể sẽ chia đều ra từ mông đến vai, do đó mông không ê và vai không mỏi. Tôi ngu mất mấy năm nay, giờ mới ngộ ra chân lý này đấy mọi người. Do đó, dù xe bạn không phải là xe đua nhưng bạn vẫn có thể nâng phần yên và hạ phần tay lái để tạo thế "nằm" giống các cua rơ nghen!!!! Khi đạp xe trong tư thế này thì thường chân không thể chạm đất mỗi khi dừng xe do phần yên xe phải cao để chân chỉ hơi cong mỗi khi đạp, như thế thì đỡ mỏi chân. Vì vậy, mỗi khi ngừng xe, phải nhảy luôn xuống đất chứ không thể vừa ngồi trên yên vừa chống chân mà dừng được. Khi đạp xe tư thế này thì rất thoải mái, có thể đạp với tốt độ cực cao. Tuy nhiên nguy hiểm là nếu cổ xe đạp không đủ cứng cáp, gãy ngang thì chắc phải xài răng giả quá! Đi tốc độ cao thì nguy hiểm do đó cứ từ từ mà đi nghen bà con!


Hình chôm trên internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét