CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Ai muốn hành thiện thì tôi chỉ cho cách hành thiện nè!


Có một cách hành đại thiện mang lại lợi ích cho mọi loài không chỉ thế hệ này mà đến cả những thế hệ về sau, quyết định đến cả tuổi thọ và tương lai của nhân loại. Cách hành đại thiện gì mà ghê dữ vậy mọi người??? Cách hành thiện này cực kỳ đơn giản, ai cũng làm được nhưng hiếm ai chịu làm; lý do: LƯỜI, mắc công phải thay đổi thói quen cố hữu. Cách làm này không phải tốn tài vật gì cả, chỉ cần bớt lười một tí thôi là làm được rồi.

Mấy hôm nay tôi đi lượm rác ny lông thải từa lưa ngoài mặt đất, nhất là trong khu vực có trồng trọt cây ăn trái. Thì ra người dân vẫn có thói quen chôn bao ny lông vào đất để làm phân bón (!) giống như một loại rác vô cơ. Điều này rất nguy hiểm bởi vì ny lông rất khó phân hủy; nếu chôn ny lông vào đất thì đất sẽ bị chai, không thể sản xuất hay trồng trọt gì được cả. Nếu không chôn vào đất thì chỉ còn cách đốt; nhưng loại rác này phải đốt đến 1.000 (một ngàn) độ C thì mới không nảy sinh ra khói độc làm thủng tầng ô zone.

Nếu cứ đà sử dụng và dùng bao ny lông làm phân bón như hiện nay thì trong vòng 1 thập kỷ tới, đất sẽ bị chai, không sản xuất được, lương thực bị thiếu; cộng thêm tầng ô dôn bị thủng càng lớn, khí hậu khắc nghiệt; con người đâm ra dễ nổi sân; chiến tranh lương thực tất yếu sẽ nổ ra; người ta đâm chém nhau để giành giật cái ăn; tuổi thọ con người từ từ giảm xuống. Con người bị diệt vong trong một sớm một chiều thôi mà.

Do đó cách hành đại thiện mà ai cũng có khả năng làm đơn giản vô cùng.

Cách 1: đó là giảm sử dụng và tái sử dụng bao ny lông; ví dụ: khi đi chợ hay siêu thị thì mang theo bao ny lông có sẳn ở nhà hay mang theo giỏ xách để hạn chế dùng bao ny lông của người bán; chỉ loại bỏ những bao quá dơ như những bao dùng đựng thịt cá sống, còn những bao đựng trái cây, hay những bao còn sạch thì cất lại, để dành lần sau đi mua thì mang theo để tái sử dụng; bao đựng rau củ quả dơ thì có thể tận dụng đựng rác. Túm lại lúc nào cũng có sẳn bao ny lông trong người để khi mua gì thì sẳn sàng móc ra đựng luôn, khỏi xin bao của người bán.

Cách 2: khó hơn một tí; đó là về các vùng nông thôn hay thậm chí khu vực quanh nhà lượm rác ny lông cho vào bao để xe rác đến gom; nói cho người nông dân về tác hại của bao ny lông; bảo họ không nên dùng bao ny lông chôn xuống đất làm phân bón như hiện nay nữa. Bảo vệ đất là bảo vệ tương lai và mạng sống của nhân loại. Tưởng tượng một ngày nào đó, đất bị chai hóa không sản xuất được nữa thì chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ? Nhịn ăn nhịn uống, chỉ hít thở không khí mà không khí chưa chắc đã đủ trong lành cho mà hít thở.

Cách 3: dành cho ai có điều kiện, nghĩa là có tài vật dồi dào, muốn làm thiện quá mà không biết làm sao mà làm. Đó là đầu tư tiền mua các lò chuyên đốt rác thải nhựa và ny lông. Lò chuyên dụng để đốt các sản phẩm này phải có nhiệt độ đến 1 ngàn độ C thì mới không sinh ra khói độc. Theo tôi biết thì hiện ở Việt Nam không có hay có rất ít lò đốt chuyên dụng này. Nếu muốn hành đại thiện cứu lấy nhân loại của nhiều thế hệ thì mọi người đầu tư tiền vào các lò đốt này đi nhé! Nếu ai đó ghét cái bọn Việt Nam không thèm chơi với chúng thì các nước nghèo quanh quanh đó cũng cần loại lò đốt chuyên dụng này lắm đó! 

Làm đi, làm đi, muốn hành đại thiện thì hành kiểu này chứ hành chi kiểu lắt nhắt, cò con, tiện thì làm, không tiện thì thôi. Đó là hành kỷ (lấy cái ta là chính) chứ không phải hành thiện đâu nghen!

Ai đủ tiền mua được 1 lò chuyên dụng thì huy động các bạn trẻ trung năng động thích hành thiện mỗi cuối tuần đi gom rác một lần và chở về lò này chờ đủ số lượng thì nổi lửa thiêu một lần cho thấm. Cái gì Việt Nam cũng thiếu nhưng rác thải nhựa và bao ny lông thì đầy nhóc; nhắm mắt lại quơ đại cũng trúng chứ nói chi mà mở mắt ra tìm. Chỗ nào cũng nhóc, xanh xanh đỏ đỏ vàng vàng nhìn hoa cả mắt.

Thư gửi mấy chị thích hành thiện của tôi ơi!!!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét