CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Ăn mì gói đúng cách và mì Maggi của Ấn độ

Mì gói được xem như là một trong những loại thức ăn nhanh vô cùng phổ biến của người Việt Nam. Rất nhiều người nghiện ăn món này bởi vì nó vừa rẻ vừa dễ chế biến. Tuy nhiên chắc không phải ai cũng biết cách ăn món này. Trước đây khi biết tôi hay ăn mì gói khi đi bụi, một chị độc giả đã gửi thư cho tôi hướng dẫn cách ăn và tôi đã áp dụng lời khuyên ấy cho đến tận hôm nay. Hôm nay tôi chia sẻ lại điều này cho mọi người.

Đó là: cho mì vào tô, chế nước sôi vào, dùng đũa trụng lên trụng xuống cho những hóa chất bảo quản trong mì tan ra nước; sau đó đổ bỏ nước này đi, cho các gói nêm vào, chế nước sôi lần 2, rồi mới dùng.

Thường sau khi ta trụng mì gói trước rồi mới chế nước lần 2 để ăn thì sợi mì hết độ dai (độ dai là do hóa chất) mà mềm mềm bở bở làm nhiều người ăn cảm thấy không ngon. Tuy nhiên nếu thường xuyên ăn thì nên áp dụng cách chế nước hai lần để đảm bảo sức khỏe.

Lúc tôi ở Ấn độ gặp nhiều người Việt Nam mang rất nhiều mì gói sang đó để ăn vì họ không ăn được thức ăn Ấn. Nhiều người chê mì gói Maggi của Ấn độ là quá dở bởi quá bở, không dai như mì gói Việt Nam. Thậm chí nhiều chùa Việt Nam bên đó cũng thế. Nhiều đoàn đi mang theo cả mấy chục thùng mì gói Việt Nam để dành ăn dần.

Thật đáng tiếc! Chúng ta ăn thức ăn bẩn quen miệng rồi, nên khi ăn thức ăn sạch lại không quen khẩu vị, đâm ra chê, hèn gì ở Việt Nam, thức ăn sạch khó mà bán chạy; ai mà đầu tư vào lãnh vực này, ế là cái chắc hê hê hê.

Hầu hết các loại mì gói có mặt ở Việt Nam khi trụng nước lần 1 đều ra nước vàng vàng có váng (hóa chất đấy!), thậm chí có loại mì dù trụng nước rồi mà khi nấu lần 2 ăn vào vẫn cứ dai như thường, không bở nổi. Đúng là công nghệ siêu thiệt!

Trong khi mì đặc trưng của Ấn độ là mì Maggi, tôi trụng nước sôi xong thì nước vẫn cứ trong leo lẻo. Mì ăn bở bở nên đúng là nếu ăn không quen sẽ rất khó ăn, cộng thêm gói bột nêm có hương vị cà ri đặc trưng xứ Ấn nên khó ăn thiệt. Tuy nhiên, ăn riết sẽ bị ghiền. Một gói mì Maggi có giá Rs10, tương đượng 4.500 đồng.


Masala là mùi cà ri đặc trưng của xứ Ấn đấy!

Do đó, bà con nào đi Ấn hay đang ở Ấn độ thì thay vì mang mì gói bẩn của Việt Nam qua đó ăn thì vào các cửa hàng tạp hóa mua mì Maggi mà đánh chén nhé!!! Vì nó là thực phẩm sạch (sạch so với mì VN ấy) nên nó bở. Ăn một thời gian riết rồi ghiền, giống tôi, bởi vậy trong hành lý của tôi lúc nào cũng có Maggi. Chỉ có ở Ấn độ, Maggi mới có giá rẻ (có cả loại gói nhỏ giá Rs 5 nữa đó), còn ra khỏi Ấn độ thì mì này mắc lắm đó! Cho nên khi đã đến xứ Ấn thì ráng tìm Maggi mà ăn nhé! Sản phẩm yêu thích của tôi đó!

Dân Ấn độ cũng hay ghê! Họ đóng gói thành nhiều dạng. Thường cho một tô mì ăn lửng bụng thì gói mì có giá Rs 10, gói nhỏ Rs 5; họ có đóng gói cả 2 gói Rs 10 thành 1 gói to và bán gía Rs 20, có cả bịch 4 gói với nhau nên giá là RS 40.

Ấn độ vẫn có nguyên liệu nấu sạch hơn ở Việt Nam nhiều. Ví dụ: gia vị, rau củ vẫn là tự nhiên nhiều hơn là hóa chất (ngoại trừ ở các thành phố lớn, nhiều khu bị Hán hóa nên dùng rất nhiều hóa chất, chứ ở thành phố nhỏ hay vùng sâu vùng xa thì ôi, thoải mái, toàn là nguyên liệu xanh và sạch, thậm chí họ còn không sử dụng cả bao ny lông nữa kìa!)

Do đó thật tiếc là nhiều người Việt Nam sang đấy vẫn không biết dùng những nguyên liệu sạch này mà toàn là mang sản phẩm bẩn từ Việt Nam sang dùng. Lý do: tại cái khẩu vị nó thế, biết sao giờ! Đúng là cái miệng hại cái thân. Ăn vào ngộ độc mà lại mắc công khiêng vác lên máy bay hihihihi.

Tôi hay nói đùa với mọi người rằng: nếu dùng nguyên liệu Ấn mà nấu theo kiểu kho, luộc, nấu canh của Việt Nam thì chắc sống hoài lâu chết lắm nè!!!!

Dân Ấn ít khi ăn mì gói lắm; để ăn vặt thì họ có những món ăn đặc trưng riêng. Dù vậy nhưng họ vẫn có thể chế biến ra đủ món với gói mì Maggi đấy! Mọi người vào google images gõ chữ Maggi noodles thì sẽ thấy những món ăn được chế biến từ Maggi.

1 nhận xét:

  1. Mình ăn Maggi mỗi ngày mà vẫn chưa ngán, còn thấy nó ngon hơn mì Việt Nam mình ấy chứ. Giá maggi chay giờ lên 12rupee rồi, mua riết thành khách hàng thân thiết của tiệm tạp hóa luôn hê hê

    Trả lờiXóa