CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Cách tìm người để "tám" ở những nơi xa lạ

Đối với dân đi bụi trường kỳ kháng chiến thì đến nơi nào đó không phải để chụp vài pô hình hay để danh sách những điểm đến của ta được dài ra mà là đến để học về phong tục tập quán lối sống của người bản địa, đến để hòa nhập vào cuộc sống của người dân ở nơi ấy. Do đó, để làm điều này, ta thường tìm những người dân địa phương để nói chuyện với họ. Làm sao biết tìm ai, tìm như thế nào, tìm họ ở đâu và làm sao cho họ chịu nói chuyện với ta. Bài viết này của trang Vagabond sẽ cho biết điều ấy


Đại ý là để tìm người có thời gian và hứng thú "tám"với ta thì ta nên tìm họ bằng những cách như:

- Đi ăn trái giờ, nghĩa là đến ăn muộn, sau giờ ăn thông thường. Như thế người bán và nhân viên phục vụ sẽ có thời gian mà tám chứ không phải lăng xăng tới lui bưng bê nấu nướng nữa.
- Đến các quán cà phê hay quán nhậu, quán bar mà dân địa phương hay lui tới để bà tám với nhau.
- Tìm người già mà tám vì thường người già có nhiều thời gian hơn và thích có ai đó để trò chuyện.
- Vào mấy hàng quán vắng khách hoặc ế khách.
- Bắt chuyện với người ngồi cạnh trên tàu xe máy bay xe buýt bởi có thể họ là người dân của nơi mình đang đến và họ có thể cho nhiều thông tin thú vị về nơi ấy.
-Bắt chuyện với những người buôn thúng gánh bưng ngoài đường; bởi họ ngày nào cũng ngồi nhìn ông đi qua bà đi lại riết cũng chán nên có khi khoái tám với ta hơn.
- Đến các hội chợ, hội thảo, phòng trưng bày, bán đấu giá............... Nếu người ta quỡn mà đến những nơi này thì họ cũng có thời gian mà bà tám với ta.
vvv

Khó nhất là lúc bắt đầu mở miệng nhưng khi miệng mở ra được rồi thì lời cứ thế mà tuôn trào. 


1 nhận xét:

  1. cái khó nhất là mình phải nói được tiếng của họ, hoặc họ phải hiểu được tiếng của mình, như vậy mới dễ tám. :D

    Trả lờiXóa