CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Nản chí anh hùng rồi sao Tony!

Trang Facebook Tony Buổi Sáng là trang tôi vô cùng hâm mộ bởi sự đóng góp cho cộng đồng rất lớn; một sự đóng góp trong sáng, vô vụ lợi.

Muốn làm người xấu thì dễ chứ muốn làm người tốt thì không dễ tí nào, gặp rất nhiều trở ngại thử thách. Tuy nhiên, một khi đã xác định việc mình đang làm là có ích cho mình và cho người khác thì cứ cắm đầu cắm cổ mà làm, cứ thẳng đường mà tiến, còn lại những cái khác thì mặc kệ nó; cứ đi tiếp thôi Tony à. Mới bị thử thách có chút xíu mà nản chí anh hùng rồi sao Tony Tèo hihihi.

Status buồn như con chuồn chuồn của Tony Tèo nè mọi người:

Hum nay là 1 ngày không vui. Sáng ngủ dậy, bên ly cà phê để điểm tin, thì độc giả báo là có mấy tờ báo đăng bài của Tony mà không có ghi nguồn. Vừa post lên kể tòa soạn đính chính thì cả chục comment kiểu “chưa biết ai ăn cắp của ai”.


Rồi gặp admin nhóm kinh doanh, thấy 2 bạn buồn hiu hắt. Một số thành viên nheo nhéo đòi chia tiền, vì chủ nhật trước lỡ mời họ tham gia ra bán hồng và cà chua, thấy có 1 triệu tiền lãi (chưa trừ tiền ăn uống xe cộ đi lại của mọi người). Toàn là con-dượng đọc làu làu TnBS cả. Lúc tuyển, Tony có ghi rõ là làm miễn phí vào chủ nhật, hỗ trợ các anh chị nhóm sản xuất/chăn nuôi/trồng trọt tiêu thụ hàng, vì các anh chị ấy đều ở các tỉnh cả, trong khi thị trường chính lại tp HCM và Hà Nội. Chủ nhật ở nhà rảnh thì đi tham gia chứ có phải toàn thời gian đâu, và lúc tuyển đã ghi làm công tác xã hội rồi, sao lúc gửi thư xin thì nói khác mà lúc làm lại nói khác? 

Cái quan trọng là cơ hội được thực tế và có street smart. Nhưng có vài bạn đòi tiền ngay sau khi khách vừa thanh toán, gương mặt cười khôn thiệt là khôn…Có nhiều bạn còn chưa KD ngày nào nhưng đã lên phương án chia lãi, rồi thành lập website riêng, công ty cổ phần riêng, group riêng và thậm chí đòi lấy thương hiệu Tony Buổi Sáng để mở quán cà phê bún bò…để thu hút khách, “dượng không đồng ý con cũng làm à”. Toàn bộtonybuoisang.com, .net, .vn, chấm tương chao gì đều đã bị mua bản quyền hết. Trên FB là chục cái Tony Buoi Sang bán quần áo cây kim sợi chi dưa hành nước mắm…Chưa kể Jimmy Buổi Trưa, Henry Buổi Tối…

Thôi giờ đi chạy bộ, hy vọng 1 giờ sau vô sẽ thấy máu lưu thông lên não mà có chút tích cực hơn. Còn 88 bài học West Point, Tony sẽ không đăng lên page miễn phí nữa. Ai muốn học thì phải làm cái gì đó thật đẹp cho cộng đồng mới được nhận tài liệu đó.”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét