CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Ai thích đi Singapore mua hàng điện tử thì nên lưu ý

Ở Singapore sướng nhất là cái gì biết không bà con?
Đó là các trung tâm mua sắm, siêu thị khắp nơi. Toàn thể thành phố này chả khác gì quần thể mua sắm cả. Một khi đã lọt vào một trung tâm mua sắm rồi thì chả khác gì mê cung, cứ đi từ nơi mua sắm này đến nơi mua sắm khác thôi. Mà lối đi giữa các trung tâm mua sắm có mái che mưa che nắng che gió che bão. Cho nên ta chỉ việc đi mà không sợ gì cả. Đáng nể cái thành phố này thiệt! Trong khi ở Sài Gòn thì muốn đi từ siêu thị này đến siêu thị kia (hai siêu thị nhìn đối diện nhau) mà phải băng qua một giao lộ đông như mắc cửi nên thôi thà không đi luôn cho rồi.
Mỗi lần lạc loài ở mấy cái siêu thị ở Singapore, sướng nhất là mấy cái toilet, vừa sạch vừa miễn phí hehehehehe. Đi xong, cảm thấy đã gì đâu hihihi. Nhưng mà tôi cũng tự nể tôi ghê luôn đó nghen! Dù lạc vào ma hồn trận mua sắm ấy mà tôi cứ vào rồi ra như chốn không người, không mua món gì cả hà hà hà hà. Thấy tôi thần kinh thép ghê chưa??? Tôi hay tự sướng cái vụ này lắm nghen! Ai làm bên marketing mà dụ được tôi mua hàng, người này mà đi tiếp thị chắc ngay cả rô bốt cũng phải mua chứ đừng nói chi con người hahahahahaha.

Tuy nhiên, ai bị nghiện mua thì lưu ý khi mua đồ ở Singapore nè! Đọc báo thấy đăng tin từa lưa về trung tâm mua sắm Sim Lim lừa đảo du khách nè mọi người! Hum nào, tôi lội qua bển, vào chỗ này, lựa lựa chọn chọn làm mấy thằng bán đổ mồ hôi xong rồi cười toe toét: "Ý chết, em là ăn xin, hổng có tiền mua!" Không biết làm vậy có bị oánh chết không nữa! Ai không sợ bị đánh thì hôm nào làm thử xem sao hehehehehe.


Mèn đét ơi, đọc bài này xong, vào đọc mấy cái bình luận bên dưới bài thấy cũng nhiều người bị dụ thế lắm đó! Ví dụ nè:

Có 1 lần mình định mua iPad ở đây, nó cũng cho xem máy cẩn thận. Mặc cả xong, nó bảo mình đi trả tiền. Nhưng mình bảo bỏ hết vào hộp rồi thanh toán. Lúc đó nó mới bảo là mình phải mua thêm sạc 200 SGD nữa vì sạc theo máy không dùng được ở VN. Mình phì cười vì nó tưởng mình ếch. Cuối cùng nó bảo không bán nữa. Nói chung ai không thạo thì đừng bao giờ mua ở Sim Lim Sq. Lừa đảo còn hơn chợ trời ở VN.

Cách Sim Lim Sq vài phút đi bộ có một khu chợ, có cả người nói tiếng Việt Nam bán hàng (không biết phải người Việt không), họ nói thấy mình là người Việt nên mới bớt giá cho 1 chút xíu chứ không là không bớt đâu. Nghe mát ruột. Mua xong ra mới biết hớ 1 đống. Ấm ức lắm. Cẩn thận khi mua sắm ở đây nha các bạn.

Mua bán ở Sing dễ dính lừa đảo lắm nên cẩn thận. Tôi mua vàng trắng không để ý lúc về nó thành bạc ngay được.

Mình từng du học ở Sing 5 năm nhưng chưa bao giờ mình đến cái Simlim mua đồ điện tử vì ở đây rất mang tiếng là lừa đảo và chặt chém người nước ngoài. Mọi người qua Sing nên cảnh giác và tránh xa khu này ra..

Sim Lim square này rất nhiều tai tiếng tại Singapore, mấy ngày nay báo chí Singapore cũng nói nhiều về Trung tâm mua sắm đồ điện tử này. Quản lý ở đây cũng đau đầu, họ kêu goi sự giúp đỡ của giới chức Singapore để dẹp các chủ shop lộn xộn, bắt chẹt người tiêu dùng đặc biệt là du khách khi mua sắm ở đây. Tốt nhất đừng ghé Sim Lim lần thứ 2

Mình cũng rành tiếng Anh mà cũng bị Shop ở Simlim này làm một vố. Mặc dù mình cũng đến Singapore rất nhiều lần và rất thích shopping tại Simlim này. Hôm đó mình mua 01 ĐT HTC cho nhân viên của mình. Người bán hàng nói rất nhiều và hỏi han mình đủ điều. Vì lịch sự mình cũng nói chuyện qua lại rất nhiều. Tiếp theo hắn tâng bốc mình lên, nào là khen giỏi, tiếng Anh tốt, bla bla bla. Vì cần 1 SIM Singapore để tiện liên lạc nên mình yêu cầu họ bán 1 Sim. Bây giờ hắn bắt đầu dở chiêu khi ghi hóa đơn. Tiền điện thoại + Tiền International Warranty + Simcard + Kích hoạt IDD + . . . = 1 số tiền kinh khủng. Mình không đồng ý thì hắn thay đổi thái độ và gây sự ngay. Mình nói giờ chỉ trả tiền máy không trả thêm gì. Hắn nói đã lỡ đăng ký Bảo hành QT rồi và lỡ đăng ký gọi IDD cho Sim. Mình nói không cần bảo hành QT hay BH Singapore và không cần gọi IDD luôn. Và mình gọi điện thoại ngay cho bạn của mình người Singapore đến. Lúc đó hắn mới nhượng bộ và đồng ý bán theo giá thỏa thuận. Rút kinh nghiệm từ bản thân mình có lời khuyên: Không shop ở những cửa hàng tầng trệt; không "say yes" tất cả các dịch vụ kèm theo; trả bằng tiền mặt theo hóa đơn GST; khi có vấn đề gọi số hotline của Simlim.

Tôi cũng đã bị lừa ở đây, kịch bản giống y như anh Thoại. Bọn chúng lừa mình ký vào hợp đồng có khoảng 3-4 trang nên khách hàng thường không đọc kỹ, trong đó tính phí cài đặt phần mềm và bảo hành toàn cầu mà khi thỏa thuận bằng miệng chúng không nói mất phí. Các bạn đừng nghĩ Singapore là một đất nước tươi đẹp như quảng cáo :)

Singapore giờ cũng lừa đảo kinh lắm, tiếng Anh siêu cũng chết. Anh bạn đi mua Iphone, trong lúc đi thanh toán bị họ ghi thêm bằng tay là khách hàng đồng ý đổi loại máy khác (Samsung với giá trị thực có 3tr). Khi ký hóa đơn họ che chỗ ghi thêm. Ký xong họ bỏ phần bị che ra. Thôi, thế là xong. Gọi cảnh sát tới cũng không làm được gì, luật Singapore có chỗ hở cho họ lừa đảo khách du lịch. Cảnh sát bảo rất nhiều khách hàng phương Tây cũng bị lừa như vậy. Họ chỉ biết ghi nhận và cảnh báo khách du lịch thôi.

Các bài liên quan:



2 nhận xét:

  1. Theo BBC,

    Dân mạng Singapore: "Trả lại công bằng" cho du khách người Việt

    Một cuộc vận động quyên góp trên mạng vừa được phát động tại Singapore để ủng hộ cho ông Phạm Văn Thoại, một du khách người Việt bị lừa tiền trong chuyến du lịch Singapore.

    Báo Straits Times hôm 4/11 cho biết ông Thoại, một công nhân nhà máy tại Việt Nam, đã đến một cửa hàng tại Sim Lim Square để tìm mua một chiếc iPhone 6 cho bạn gái.

    Tuy nhiên, chủ cửa hàng sau đó đã đính kèm một khoản phí bảo hành 1.500 đôla trong hóa đơn và nói sẽ không giao chiếc iPhone 6 ( vốn đã được ông Thoại ký hợp đồng và thanh toán giá gốc) nếu ông không trả đủ.

    Vị du khách người Việt đã quỳ xuống khóc lóc xin được hoàn lại tiền trong sự giễu cợt của chủ cửa hàng cho đến khi được trả lại chỉ 400 đôla, theo Straits Time.

    Người phát động cuộc quyên góp trên mạng, ông Gabriel Kang, chủ một cửa hàng công nghệ nhỏ tại Singapore, nói ông muốn trả lại công bằng cho du khách người Việt.

    "Điều này không thể chấp nhận được", ông viết trên trang kêu gọi quyên góp.

    "Chúng ta không phải là đất nước của những kẻ cắp và lừa đảo".

    Mục tiêu của cuộc vận động là quyên góp đủ tiền để mua một chiếc iPhone 6 và gửi về tận nơi cho ông Thoại.

    "Tôi không dính líu gì đến cảnh sát, các cơ quan du lịch hay bất kỳ tổ chức chính phủ nào. Tôi chỉ là một thường dân Singapore, một người đã đọc câu chuyện trên và cảm thấy mình cần phải hành động, cũng giống như tất cả các bạn", ông viết thêm.

    https://www.facebook.com/BBCVietnamese/photos/a.269955539683862.78656.228458913833525/919715878041155/?type=1&theater

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chu choa, Singapore dữ thiệt!

      Cửa hàng lừa bán iPhone 6 cho du khách Việt tạm đóng cửa

      http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/cua-hang-lua-ban-iphone-6-cho-du-khach-viet-tam-dong-cua-3103221.html

      Chủ hàng lừa bán iPhone 6 cho khách Việt bị truy lùng trên mạng

      http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/chu-hang-lua-ban-iphone-6-cho-khach-viet-bi-truy-lung-tren-mang-3103471.html

      Du khách Việt bị lừa ở Singapore đã nhận trợ giúp 550 USD

      http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/du-khach-viet-bi-lua-o-singapore-da-nhan-tro-giup-550-usd-3103434.html

      Xóa