CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

2 câu chuyện



Câu chuyện thứ nhất: Trên chuyến xe từ bệnh viện trở về quê...

Một người đàn ông còn đang nằm, vẻ mệt mỏi, hoảng sợ vẫn vẹn nguyên trong đôi mắt sâu thẳm của ông bởi ông vừa giành giật cuộc sống của mình từ tay tử thần. Ông kể bằng giọng trầm buồn: 

“...Không biết gọi ngày hôm đó là ngày xui xẻo hay may mắn nhất cuộc đời tôi nữa? Một ngày như mọi ngày trên chiếc xa máy cũ kỹ cùng nỗi lo toan mưu sinh, chiếc xe tải đâm vào tôi....Tôi nằm dưới lòng đường, đau đớn, chưa kịp hoàng hồn chiếc xe tải lùi lại cán lên người tôi lần nữa nhưng may thay cả thân thể tôi lọt thỏm giữa lòng xe...Suốt thời gian dài nằm viện tôi vẫn không quên được cái cảm giác sợ hãi đó....”

Câu chuyện thứ hai:

Bạn tôi đang công tác trong ngành công an thuộc đội điều tra hình sự, lâu ngày gặp lại, bạn kể tôi nghe về những vui buồn của công việc...
“Giờ chị sợ những vụ án về tai nạn giao thông, những cái chết thương tâm, một câu chuyện chị không bao giờ quên, ám ảnh chị mãi ngay cả trong mỗi giấc mơ suốt thời gian dài...Tiếng gọi vang vội kêu cứu của một bé gái bị xe tải cán ngang người không phải chỉ một lần mà chiếc xe quay lại cán lên người em những 3 lần...Cái bản năng sinh tồn trong em thét gọi cầu cứu nhưng....họ đã không hề lắng nghe em...”

(2 câu chuyện này lấy trên mạng)

Kinh nghiệm rút ra là: Ở VN, gặp xe tải thì nên tránh; nếu có bị cán bị thương thì không nên la mà phải giả vờ như đã chết rồi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét