CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

12 kỹ năng giúp phụ nữ sống độc lập không cần đàn ông

Trang bị những kỹ năng cơ bản sửa chữa đồ dùng gia dụng, học khâu vá và nấu ăn... sẽ giúp phụ nữ trở nên độc lập và linh hoạt hơn trong cuộc sống thường ngày.

1. Bảo đảm an toàn trên mạng
Facebook là trang mạng xã hội được dùng nhiều nhất hiện nay và vấn đề bảo mật cũng là điều bạn cần phải đặc biệt chú trọng. Bạn cần thường xuyên cập nhật bảo mật để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân. Khi mua bán hàng online, bạn cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi giao dịch trực tuyến.
2. Biết sửa chữa các loại đồ đơn giản trong nhà
Bạn nên học cách sử dụng các dụng cụ như khoan, ốc vít... Thỉnh thoảng, bạn có thể một mình giải quyết đống đồ hỏng hóc và tập trung khoan cắt. Điều này vừa khiến bạn cảm thấy tự lập, vừa giải tỏa được căng thẳng.
3. Cắt đứt tình bạn với những người không tốt với mình
Trong cuộc sống nhiều phức tạp, có lúc bạn buộc phải cắt đứt mối quan hệ với một người từng là bạn. Nếu việc đó xảy ra, bạn phải quyết định nhanh chóng và dứt khoát, đừng nói với quá nhiều người và xin tư vấn từ họ. Nếu thật cần thiết thì chỉ cần hỏi một người sáng suốt ngoài cuộc.
4. Ăn một mình
Hãy xem đó là việc bạn đang tận hưởng cuộc sống chứ không phải vì bạn cô đơn nên mới thế. Bạn cũng không cần quan sát xem mọi người nhìn mình như thế nào, đơn giản chỉ là tập trung vào bữa ăn của mình.
5. Khâu vá, nấu ăn
Phụ nữ nên biết khâu vá để biết cách xử lý khi những bộ váy áo xinh xắn bị đứt cúc, tuột chỉ chỗ nào dó. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn tự nấu tự ăn nhưng khi đã đi đến nơi khác, bạn buộc phải cẩn trọng trong nấu nướng và trang trí, nếu không muốn bị mọi người chê cười là vụng về. Bạn hoàn toàn có thể luyện tập việc này và tạo ra phong cách riêng cho món ăn của mình.
6. Học cách từ chối
Thật khó cho chúng ta khi phải từ chối ai đó. Nhưng khi bạn không có khả năng làm thì từ chối thẳng thắn là biện pháp nhanh nhất, đỡ mất thời gian nhất. Hoặc nếu ai đó nhờ bạn giúp đỡ, bạn lại không có thời gian thì hãy nhận lời sẽ giúp họ vào lúc khác.
7. Đi du lịch một mình
Đi du lịch một mình khiến bạn tự lập hơn, tự mình trải nghiệm được nhiều thứ hơn. Bạn cũng có toàn quyền quyết định mình sẽ làm gì, ăn gì, ngủ ở đâu, lúc đó, bạn thấy mọi thứ thật mới mẻ. Nhân dịp nghỉ lễ, hãy tự thưởng cho mình một chuyến đi hứa hẹn khám phánhiều thứ hơn.

Kỹ năng sống độc lập 
 
8. Giữ gìn sức khỏe, tăng tuổi thọ
Là người phụ nữ hiện đại, bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều tiến bộ của nhân loại, vì vậy, hãy dành thời gian tìm hiểu sách y khoa, các bộ phim tài liệu y khoa để áp dụng cho bản thân mình. Trang bị kiến thức là đảm bảo cho mình một cuộc sống khỏe mạnh.
9. Nhận lời khen
Đôi khi nhận lời khen, bạn thường từ chối, bạn cho như vậy là khiêm tốn, nhưng thực tế lời từ chối của bạn nhiều khi làm người kia cảm thấy khó chịu và mất cảm xúc. Cách tốt nhất để làm tất cả mọi người hài lòng là im lặng và nói cảm ơn.
10. Mua bảo hiểm nhân thọ
Bạn cần quan tâm tới tính mạng, sức khỏe của mình và cả những người thân. Bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn an tâm hơn, nếu không may có vấn đề xảy ra, gia đình cũng đỡ phải lo lắng các khoản chi phí chữa bệnh cho bạn. Khi già yếu, bạn cũng không phải phụ thuộc hoàn toàn vào con cái.
11. Tiết kiệm tiền cho lúc nghỉ hưu
Mỗi tháng dành ra một khoản tiết kiệm để dưỡng già. Tuy nhiên, chúng ta không nên để tiền "đóng băng", hãy dùng khoản tiền tiết kiệm từng tháng đó đầu tư vào một việc nào đó nhỏ nhưng chắc chắn và ổn định. Mỗi tháng, bạn bổ sung thêm một ít, dần dần bạn sẽ có cả khoản gốc và các khoản lãi khác. Nhưng phải đảm bảo là bạn không được đụng đến món tiền lương hưu đó, chỉ đầu tư nhưng không được rút ra.
12. Cắt giảm dịch vụ
Đến một lúc nào đó trong cuộc sống, bạn nhận thấy có một số thứ không còn cần thiết nữa. Bạn có thể tự mình làm rất nhiều việc, do đó, bạn nên dứt khoát cắt giảm những dịch vụ đang thuê. Việc đó giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và tăng khả năng làm việc của bản thân.
Theo Phụ nữ News
Xem nguồn bài viết ở đây

1 nhận xét: