CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

7 bài học hữu ích cho nghề nghiệp tương lai từ du lịch

Trải nghiệm trên đường du lịch sẽ giúp người trẻ phát triển toàn diện những kỹ năng cá nhân cần thiết trong cuộc sống hàng ngày và sự nghiệp tương lai.

Việc bỏ dở công danh sự nghiệp để dấn thân vào những cuộc phiêu lưu vẫn được coi là hành động vô trách nhiệm của người trẻ. Tuy nhiên, những trải nghiệm này thực sự lại có thể mang đến phần thưởng lớn cho những ai dám đánh đổi. 7 điều dưới đây sẽ mở ra cái nhìn khách quan hơn về những bài học đáng giá qua vô vàn trải nghiệm thú vị, mà những người trẻ tuổi dũng cảm sẽ nhận được trên đường khám phá vùng đất mới.

1. Những hành trình đến một vùng đất xa lạ bằng chính sức lực của mình giúp người trẻ phát triển kỹ năng xã hội.
2. Quá trình chuẩn bị, lập kế hoạch chi tiêu giúp xây dựng khả năng độc lập về tài chính.

travelforyouth-1-8143-1430301296.jpg Nhiều người còn giữ định kiến rằng chỉ những người trẻ vô trách nhiệm mới bỏ dở sự nghiệp để dấn thân vào hành trình du lịch. Ảnh: Rookie Stew
 
3. Người trẻ sẽ từng bước trưởng thành và rèn luyện tính trách nhiệm khi phải tự giải quyết mọi vấn đề phát sinh trên hành trình. Họ buộc phải học cách lãnh đạo bản thân khi đối mặt với khó khăn một mình.
4. Mọi chuyến đi đều chứa đựng những rủi ro, từ việc ăn uống, chuẩn bị chỗ nghỉ ngơi đến tìm đường. Những thử thách này giúp người trẻ học cách đương đầu với áp lực và kiềm chế những cảm xúc tiêu cực trong chuyến hành trình của mình. Điều này vô cùng hữu ích cho công việc trong tương lai của họ.
5. Trải nghiệm nhiều nền văn hóa luôn mở ra những cơ hội hấp dẫn cho bất cứ ngành nghề nào trong tương lai.

travelforyouth-2-5374-1430301296.jpg Những người trẻ tuổi nên du lịch nhiều hơn để hiểu thêm những con người từ mọi miền đất và tự chiêm nghiệm những bài học cho bản thân. Nguồn: Adventure Women

6. Du lịch không chỉ là một con đường giúp người trẻ vươn ra thế giới. Đó còn là một hành trình khám phá bản thân, tiến vào thế giới bên trong mỗi con người.
7. Các nhà tuyển dụng hiện nay luôn tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng mềm, điều mà không hệ thống giáo dục nào có thể phát triển toàn diện cho mỗi người. Những cá nhân trải nghiệm nhiều hơn thường phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo và ra quyết định – đó là tất cả những yếu tố căn bản tạo nên sự thành công trong mọi nghề nghiệp.
Phạm Huyền
Xem nguồn bài viết ở đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét