CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Bí quyết tìm mua vé máy bay giá rẻ

Linh hoạt thời điểm đặt vé, đăng ký nhận thư điện tử từ các hãng hàng không và website du lịch... là những cách bạn tìm được vé máy bay giá rẻ.
Vé máy bay giá rẻ không có nghĩa là bạn phải bay với hãng hàng không giá rẻ, vài bí quyết sau đây có thể giúp bạn tìm mua được những tấm vé cho chuyến du lịch đáng nhớ của mình.

Mua vé sớm
Rất nhiều "chuyên gia" săn vé máy bay cho rằng họ có thể nhìn thấu được khi nào sẽ có vé rẻ và phải mua hay đặt trước bao nhiêu ngày. Một trong những lý thuyết phổ biến gần đây là mua chính xác trước 54 ngày khởi hành. Nhiều người cho biết nếu mua vé vào thứ 3 lúc 3h chiều hay thứ 4 vào nửa đêm sẽ được vé rẻ.
Tuy vậy, các hãng hàng không thường có ngày mở bán vé rẻ rất khó đoán trước. Không ai thật sự có thể đoán trước chính xác giá vé máy bay sẽ được công bố và ngày bán trước khi hãng hàng không chính thức thông báo.
Shop-Cheap-Airline-Tickets-8808-13965988

Thường xuyên cập nhật
Giá vé máy bay dao động trong ngày và số lượng ghế được bán với giá thấp cũng thường xuyên thay đổi. Nếu có ai đó đặt chỗ cho một chiếc vé rẻ và đã quá hạn thanh toán, có thể bạn sẽ là người sở hữu tiếp theo. Nếu thấy giá vé khởi hành lúc 10h sáng quá cao, thử kiểm tra giờ bay khác trong ngày hoặc dời sang trước và sau 1 ngày đến 1 tuần. Mở trang tìm kiếm vé trên máy tính và thi thoảng lại “refresh” một lần. Bạn có thể tải các ứng dụng cho điện thoại thông minh và thường là miễn phí như Cheapoair.

Nhận thư điện tử thông báo về giá vé máy bay
Đây có lẽ là cách dễ nhất để kiểm tra giá vé máy bay. Rất nhiều các website du lịch mời bạn đăng ký nhận email và họ sẽ thường xuyên cập nhật giá vé mới nhất thông qua địa chỉ hộp thư điện tử của bạn. Thử lên mạng và gõ “airfare alerts – thông báo về giá vé máy bay” bạn sẽ thấy ra rất nhiều kết quả. Một vài web yêu cầu bạn đăng ký thành viên, số khác lại không.

Sử dụng Twitter
Email là một cách hiệu quả nhưng một trong những phương tiện khác ngay lập tức xuất hiện trên màn hình máy tính, điện thoại, notebook của bạn chính là Twitter. Đây là cách bạn có thể theo dõi thông tin về vé rẻ mỗi ngày trong tuần và các lưu ý cho thành viên có mã số khuyến mãi của hãng hàng không và điểm đến mà bạn quan tâm.

Linh hoạt ngày bay và tìm kiếm trên các web 
Nếu bạn không ngại thời điểm bay để có giá rẻ, hãy thử nhiều ngày và nhiều giờ bay khác nhau. Ngoài các website bán vé máy bay, rất nhiều hãng hàng không có chương trình bán vé chỉ trên website của riêng họ. Bạn cũng không nên bỏ qua website của các công ty du lịch bởi chúng sẽ cho bạn biết việc bay đi bằng một hãng và về bằng một hãng có thể cũng rẻ hơn.

Sử dụng Priceline cho những hành trình vào phút chót
Nếu bạn không có 7, 14 hoặc 21 ngày để chuẩn bị đặt và mua vé trước, vậy bạn có thể thử Priceline.com. Đây là giải pháp cho những hành trình được quyết định vào phút chót. Bạn sẽ không biết chính xác giờ bay hoặc hãng hàng không mình sẽ sử dụng cho đến khi bạn trả tiền nhưng giá sẽ chỉ bằng một nửa thông thường.

Lưu ý những chi phí cộng thêm trước khi mua vé
Các hãng hàng không nhất là những hãng giá rẻ có quy định rất rõ ràng về hành lý gồm cả xách tay và ký gửi. Khi đặt vé bằng một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Việt cần phải hết sức chú ý để không mất tiền vào các khoản hành lý, thuế,…

Kết hợp vé máy bay và chặng bay
Nếu bạn bay từ Việt Nam đi châu Âu, bạn có thể tiết kiệm tiền nếu mua một vé giá rẻ từ Việt Nam sang Singapore bằng AirAsia và chặng từ Singapore bay bằng Singapore Airlines sang Paris (Pháp). Hay nếu bạn bay từ Mỹ sang châu Âu, bạn có thể tiết kiệm kha khá nếu mua một vé từ Mỹ đến Dublin (Ireland) bằng United Airlines và từ Dublin vào lục địa châu Âu với vé của Ryanair.
Để có thể làm được điều này, bạn cần một chút thời gian và kiên nhẫn để so sánh nhưng sẽ khá thú vị nếu bạn có thể tiết kiệm được vài trăm USD để thêm vào chi phí cho việc vui chơi tại các điểm đến. Ngoài ra, nếu bạn chịu khó bay quá cảnh (transit) tại một nước thứ 3, giá vé thường thấp hơn vé bay thẳng. 

Sử dụng nhiều lựa chọn về sân bay tại các điểm đến
Những thành phố lớn thường có nhiều sân bay xung quanh, nếu là một người đi du lịch và thích khám phá, bạn hãy thử kiểm tra các chuyến đến London Gatwick có thể rẻ hơn so với hạ cánh tại London Heathrow, hay thay vì xuống Tokyo Narita bạn cũng nên thử Tokyo Haneda.

Mua loại vé từ các hãng sẽ trả lại tiền chênh lệch nếu giá giảm
Ví dụ bạn vừa tìm mua được tấm vé rẻ nhất với điều kiện không cho hoàn trả, ngay sau đó hãng lại công bố mức giá mới rẻ hơn nữa cho cùng hành trình. Nếu bạn đề nghị, bạn sẽ được nhận lại phần chênh lệnh. Tuy vậy nhiều hãng hàng không lại “làm khó” bạn bằng cách tính thêm 200 USD tiền phí quản lý khiến cho số tiền được nhận lại gần như bằng 0. Khá nhiều hãng từng có chính sách trả lại tiền chênh lệch trước đây nhưng hiện tại chỉ còn vài hãng như JetBlue, Southwest và Alaska.
Hoài Nam
Xem nguồn bài viết ở đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét