CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Chữa Bệnh Thoái Hoá Đốt Sống Cổ Bằng Yoga

01. Tư Thế Đứa Trẻ :
Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ
Tư thế yoga đứa trẻ là động tác yoga chữa lành tổn thương, nó giúp cải thiện bệnh thoái hoá đốt sống cổ. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy choáng váng, mệt mỏi hay thực hiện bài tập yoga này.
Hướng dẫn : ngồi lên gót chân, áp trán xuống sàn, đặt hai bàn tay ở hai bên thân người, lòng bàn tay ngửa. Hít thở nhẹ và thả lỏng.

02. Tư Thế Xoắn Thư Giãn :
Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ
 Động tác Yoga này giúp cột sống được trải dài và thư giãn, giảm đau lưng, rất tốt cho những người bị thoái hoá cột sống thắt lưng.
Hướng dẫn Nằm ngửa, co đầu gối bên phải vào trong phía ngực và nghiêng sang bên trái của cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy cột sống được kéo căng ra.Kéo dài hai cánh tay ra phía ngoài, tạo ra một "T" với hình dạng với cơ thể của bạn, mặt quay sang phải. Lặp lại tư thế này ở phía đối diện.

03. Tư Thế Con Bò – Con Mèo : Chữa bênh thoái hóa đốt sống cổ
Cat- Cow Pose là cách chữa bệnh thoái hoá đốt sống cổ tốt nhất. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và cảm giác như cơ thể được kéo giãn hoàn toàn. Ngoài ra đây còn là bài tập bụng yoga an toàn cho phụ nữ mang thai.
Hướng dẫn :
- Cúi gập người và dồn trọng lượng cơ thể lên bốn điểm là hai bàn tay và hai đầu gối. Hai bàn tay cách nhau 1 khoảng cách bằng vai, hai đầu gối cách nhau 1 khoảng cách bằng hông. Chầm chậm hóp cơ bụng, tạo cảm giác kéo rốn về phía xương cột sống, đẩy lưng cao lên để tạo sức căng cho cột sống. Hạ thấp và thả lỏng cổ, đầu khi bạn thở ra.
- Giữ nguyên tư thế khi bắt đầu tác “Cat pose” để thực hiện tiếp tục “cow pose”, nhưng, hạ thấp bụng hướng xuống sàn nhà. Cong lưng và ngẩng cổ hướng lên trần nhà khi bạn hít vào. Tập xen kẽ động tác này cùng động tác “Cat pose” một cách nhịp nhàng.

04. Tư Thế Nằm Vuông Góc Tường :Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ
Đây là động tác giúp xoa dịu phần lưng dưới, thư giãn toàn cơ thể. Người mắc bệnh thoái hoá đốt sống cổ sẽ cảm thấy thoái mái hơn.
Hướng dẫn : 
- Nằm xuống để bạn vuông góc với một bức tường trống. Nâng hông và đặt bên lung dưới của bạn một chiếc gối, điều này giúp phần lung của bạn được thư giãn.
- Đặt chân của bạn càng thẳng vào tường càng tốt. Đặt hai cánh tay trên sàn,lòng bàn tay của bạn ngửa lên trên. Nhắm mắt lại và  hít thở thật sâu.

05 . Tư Thế Vươn Dài 3 Góc :Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ
Động tác này giúp cột sống và xương cổ chắc khoẻ, cải thiện tình trạng đau lưng và viêm cột sống. Tăng cường sự mềm dẻo và tính linh hoạt cho cơ thể.
Hướng dẫn Đứng thế núi, hai chân ngang bằng vai, hít thở đưa hai tay sang ngang bằng vai, bàn tay úp.
- Thở ra, chân trái xoay ra ngoài 90 độ, chân phải xoay vào trong 30 độ, cơ thể nghiêng sang trái. Lòng bàn tay đặt sưới sàn, mé trong của chân trái, tay trái giơ thẳng lên trên, ưỡn ngực, vươn vai, hai tay trên một đường thẳng.
- Mắt nhìn theo hướng chỉ bàn tay phải, giữ nghịp thở trong 5-10 giây rồi trở về tư thế yoga ban đầu.

06 . Tư Thế Xác Chết :Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ
Động tác này giúp hồi phục thể lực, cơ thể và tinh thần được thả lỏng. Ngoài ra, nó còn giúp xương cột sống khoẻ mạnh, các cơ ở vùng bụng và cổ chắc khoẻ.
Hướng dẫn :
Nằm ngửa, hai tay và hai chân duỗi thẳng, có thể dang ra hai bên  một chút, hai mắt nhắm hờ. Trong tư thế này, cố gắng tập trung tư tưởng khi cơ thể đang ở trạng thái nghỉ ngơi.
Chúng tôi hy vọng bạn sẽ nhanh chóng nói lời tạm biệt với bệnh thoái hoá cột sống cổ nếu như bạn làm theo các hướng dẫn trên của chúng tôi : “Một cuộc sống khoẻ mạnh, thoải mái với Yoga”

Xem nguồn bài viết ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét