CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Du lịch nước ngoài giúp bạn dễ thăng tiến

Học cách chấp nhận và tôn trọng khác biệt văn hóa nhiều nước được xem là trải nghiệm hữu ích giúp du khách dễ thích nghi, đồng thời nhanh chóng tìm ra nhiều cơ hội cho chuyện thăng tiến sự nghiệp sau này.
Dưới đây là những cơ hội mở ra cho nghề nghiệp của bạn từ các chuyến du lịch nước ngoài được đa số du khách giàu kinh nghiệm đúc kết.

Những cơ hội bất ngờ
Không phải bất cứ ai vừa trở về từ chuyến du lịch dài ngày cũng có thể sáng tạo nên một kiệt tác chưa từng có hay lập công ty và ngay lập tức kinh doanh phát đạt.
Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tìm ra góc nhìn mới mẻ cho những vấn đề tồn đọng, tạo mối quan hệ làm ăn với một đối tác nước ngoài. Thậm chí, bạn còn tìm thấy định hướng nghề nghiệp hoàn toàn khác biệt so với những gì đã xác định.

Cơ hội trau dồi vốn ngoại ngữ
Rất nhiều cách để học một ngoại ngữ như tham gia các khóa học hay bài giảng trực tuyến. Thực tế, ngôn ngữ là một phần thiết yếu của văn hóa. Do đó, không có phương pháp nào hữu hiệu hơn việc đặt mình vào thế chủ động thực hành ngôn ngữ mới trong đời sống hàng ngày.
Nhưng liệu ngoại ngữ có thực sự quan trọng với sự nghiệp của bạn? Những số liệu trong các dự án của Cục Thống kê và Lao động Mỹ cho thấy tới năm 2022, tỷ lệ lao động ngành phiên dịch sẽ tăng tới 46%. Điều này đồng nghĩa việc nhu cầu giao tiếp đa ngôn ngữ sẽ ngày càng cao.
Dù không theo đuổi sự nghiệp phiên dịch, việc biết nhiều hơn một ngoại ngữ cũng giúp bạn tiết kiệm đáng kể những chi phí thuê biên hoặc phiên dịch viên cho công ty. Không chỉ vậy, nó còn giúp cải thiện những tương tác với đồng nghiệp hay đối tác làm ăn.

Career-2-4813-1430302267.jpg
 Trong môi trường làm việc đa văn hóa, những trải nghiệm du lịch có thể giúp bạn xóa tan rào cản giao tiếp. Ảnh: Crossing Culture.

Thúc đẩy khả năng cạnh tranh nghề nghiệp
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc chấp nhận và tôn trọng những khác biệt văn hóa là bước ứng xử thông minh trong quá trình làm việc. Bạn không nhất thiết phải sinh sống ở nước ngoài để làm quen việc giao tiếp với người ngoại quốc.
Song khi có điều kiện trải nghiệm khám phá nền văn hóa mới, bạn đã tự tạo nên nhận thức và sự thấu hiểu sâu sắc đối với những con người đến từ nhiều vùng đất khác. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp xóa tan những rào cản trong quá trình giao tiếp với một đồng nghiệp nước ngoài.

Xét về tổng thể, du lịch nước ngoài luôn là khoản đầu tư tốn kém nhưng trở ngại này hoàn toàn có thể khắc phục. Bạn có thể tìm kiếm học bổng du học để vừa đầu tư cho những trải nghiệm văn hóa, vừa phát triển kiến thức chuyên môn. Hãy tìm hiểu về những bí quyết cắt giảm chi phí hay thực hiện một kế hoạch kinh doanh ngay trên đường du lịch.
Phạm Huyền (theo Time)

Xem nguồn bài viết ở đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét