CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Ích lợi từ việc thuê phòng tập thể khi du lịch

Chi phí rẻ hơn cùng cơ hội rèn luyện tiếng Anh là điều bạn sẽ nhận được khi thuê phòng nghỉ tập thể.
Guesthouse hay hostel là những cách để gọi nhà nghỉ tập thể. Dùng dịch vụ này, bạn sẽ được cung cấp một giường ngủ, chăn, gối và tủ để đồ trong phòng rộng. Hình thức như vậy được nhiều người yêu thích, đặc biệt là dân du lịch bụi vì những lợi ích dưới đây.

Giá rẻ
Tại các nhà nghỉ tập thể, tiền thuê được tính theo đầu người mỗi đêm. Do đó, chi phí bạn bỏ ra bao giờ cũng ở mức rẻ nhất, thường dao động 1-5 USD. Con số này thấp hơn rất nhiều khi bạn thuê khách sạn. Không chỉ vậy, một số nơi còn cung cấp khách hàng các dịch vụ miễn phí như wifi, bữa sáng nhẹ...

A1-2011-1420457682.jpg 
Phòng nghỉ tập thể có giường tầng hoặc giường đơn tùy diện tích. Ảnh: stuff.
 
Cơ hội luyện tiếng Anh và mở mang kiến thức
Du lịch quốc tế, tiếng Anh trở thành công cụ giao tiếp hiệu quả nhất. Do vậy, việc thuê hostel hoặc guesthouse chính là cơ hội cho những ai muốn trau dồi khả năng ngoại ngữ cũng như tìm hiểu nền văn hóa của mỗi quốc gia. Nhờ đặc trưng của dân du lịch bụi là thân thiện, dễ gần, bạn có thể thoải mái chuyện trò mà không gặp sự e dè nào.

Tìm kiếm thông tin dễ dàng
Ưu điểm của các phòng ngủ tập thể là dán nhiều thông tin hữu ích ở khu vực bảng tin như bản đồ, tờ rơi của các điểm đến, những quán ăn ngon nên ghé qua, lịch trình tàu chạy, giá thuê xe... Ngoài ra, một số thành viên còn chia sẻ kế hoạch vi vu của mình nhằm rủ thêm bạn đồng hành cũng như tiết kiệm chi phí. Nếu chưa biết đi đâu và làm gì, bạn có thể tìm kiếm ở đây.


Rèn luyện tính tự giác
Các nhà nghỉ tập thể đều dán nội quy, đặc biệt tại phòng tắm và khu bếp. Điều này đòi hỏi bạn phải tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định đặt ra để tôn trọng không gian chung cũng như sự riêng tư của mỗi người. Đây chính là cách hiệu quả nhất để bạn rèn luyện tính tự giác và khả năng độc lập của mình.
Diệu Huyền

Xem nguồn bài viết ở đây.
Bài liên quan: Lưu ý khi chọn hostel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét