CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Mẹo đuổi côn trùng mà không giết chúng

Trước hết làm thế nào để đuổi muỗi là sinh vật khó chịu nhất trong gia đình chúng ta?
Muỗi rất sợ ánh sáng nên ban ngày chúng đi ẩn náu, ban đêm lại xuất hiện để chích người. Những chỗ chúng thường “ve vãn” đến là mùi hương, như là từ nước hoa, keo vuốt tóc, xà bông thơm, các chất dùng để giặt quần áo, v.v…
Muỗi không chịu được mùi cay từ tinh dầu của vỏ cam, quýt, bưởi. Sau khi ăn cam, quýt, bưởi, bạn đừng vội vứt bỏ vỏ đi mà hãy giữ lại phơi khô. Sau đó bạn đốt vỏ, để trong phòng kín vài phút. Bạn đốt với số lượng vừa phải để tạo ra một làn khói thoang thoảng trong nhà và tránh bị ngạt. Đốt vào buổi chiều tối hoặc trước khi đi ngủ sẽ làm nhà của bạn có mùi thơm tự nhiên và chống muỗi hiệu quả vào ban đêm. Cách chống muỗi này đồng thời đuổi được các loài côn trùng khác trong nhà như ruồi, gián, kiến…
(Ảnh: Getty image)
Ngoài ra, bạn có thể trồng các loại cây chống muỗi ở trong phòng chẳng hạn một bồn hoa dạ lan, cây ngũ gia bì chân chim hoặc sả, bạc hà.
Đặc biệt là bạn nên chọn những trang phục sáng màu, màu trắng càng tốt vì ánh sáng khúc xạ sẽ khiến muỗi tránh xa chúng ta.
Chúng ta còn có một số phương pháp khác xua đuổi ruồi muỗi như là sử dụng tỏi băm nhỏ để vào những vị trí có nhiều ruồi muỗi. Tỏi cay cũng làm ruồi muỗi khó chịu và bay ra chỗ khác.
Dầu gió cũng là một trong những vũ khí rất lợi hại, bạn hãy bôi dầu gió vào những vị trí dễ bâu trên cơ thể, ruồi muỗi sẽ không bám vào.
Bạn cũng có thể đổ vào chai khoảng 3 – 5ml nước hòa với đường hoặc bia và đặt vào những vị trí mà bọ, ruồi, muỗi hay đậu vào thức ăn. Bạn nên chọn những loại chai lọ có đầu nhỏ bởi chúng sau khi bay vào chai rất khó bay thoát khỏi miệng chai.

Một số biện pháp để xua đuổi kiến hiệu quả đó là:
– Chanh: Bạn cắt đôi quả chanh, vắt nước hoặc cắt vỏ chanh băm nhỏ bỏ vào tổ kiến hay chỗ kiến tập trung; như thế chúng sẽ bỏ đi nơi khác làm tổ.
– Bột hạt tiêu, phấn rôm, bột cà phê: Bạn rắc các loại bột này vào tổ kiến khiến tổ kiến bị phá đi trong thời gian rất ngắn.
– Vỏ trứng gà, vịt: Bạn bóp hoặc giã nát và bỏ vào chảo xào khô, rồi nghiền nát rắc vào tổ kiến. Kiến cũng sẽ bỏ đi trong thời gian rất ngắn.
(Ảnh: internet) 
 
Chúng ta cũng có một số phương pháp hữu ích để đuổi gián:
– Dưa leo, hành tây: Bạn cắt đôi quả dưa leo (cắt dọc) hoặc hành tay, bỏ vào đĩa và bỏ vào tủ bếp hoặc vị trí gián thường lui tới. Gián rất ghét mùi dưa leo, hành tây. Sau một thời gian chúng lại xuất hiện thì bạn lại cắt hành tây hoặc dưa leo bỏ vào vị trí chúng tập trung.
(Ảnh: Getty image)
– Phèn chua: Bạn giã nhỏ thành bột và rắc vào chỗ gián hay quanh nơi chứa thức ăn, tủ, bồn rửa bát,… và rồi gián sẽ không xuất hiện nữa.
Để chống mối mọt, thay vì dùng long não (băng phiến) bạn sử dụng ớt đặt vào tủ để ngăn mối xuất hiện.
Với những mẹo nhỏ trên, hy vọng sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo. Bạn sẽ không phải lo ngại giết chúng bởi chúng sẽ tự động tránh xa và rời khỏi nhà của bạn.

Hahna Nguyễn tổng hợp
Xem nguồn bài viết ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét