CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Những công việc giúp bạn du lịch nhiều hơn

Phi hành đoàn, giáo viên tiếng Anh, nhiếp ảnh gia chụp hình cưới, nhà khảo cổ... là những nghề có cơ hội giúp bạn được du lịch nhiều nhất.
Dưới đây là những công việc giúp bạn đi du lịch nhiều nhất mà báo Singapore AsiaOne gợi ý.

Phi hành đoàn
Phi hành đoàn trên các chuyến bay thương mại bao gồm phi công và tiếp viên hàng không. Từ các chuyến bay ngắn trong khu vực đến những hành trình đường dài trên toàn cầu, phi hành đoàn được phép ghé thăm hàng trăm thành phố nhờ công việc của mình.
Y tá du lịch
Nếu bạn mong muốn cống hiến ở các quốc gia nghèo, đặc biệt là những nước không có cơ sở vật chất y tế tiên tiến, đây là cơ hội tốt để xem xét làm việc.
Theo trang Streetdirectory.com, mỗi quốc gia có một hệ thống y tế khác nhau. Khả năng được tiếp xúc với một lĩnh vực đa dạng trên toàn cầu sẽ cung cấp cho y tá du lịch những kiến thức và kỹ năng chuyên môn tốt hơn.
Thông dịch viên
Đi du lịch ở nhiều nước khác nhau sẽ rất dễ dàng nếu bạn có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ. Đối với những thông dịch viên thành thạo ít nhất hai thứ tiếng, làm việc cho các cơ quan chính phủ, đại sứ quán hoặc các tổ chức quốc tế giúp bạn có cơ hội du lịch đây đó.
Nhiếp ảnh gia chụp cưới
Những ngôi nhà bậc thang màu trắng lãng mạn dọc bờ biển Santorini, Hy Lạp hoặc các cánh đồng hoa oải hương ở Provence, Pháp sẽ là bối cảnh tiếp theo trong công việc của một nhiếp ảnh gia chụp cưới. Họ có thể tận hưởng những lợi ích của việc nghỉ mát hoàn toàn miễn phí suốt kỳ chụp ảnh cho các đôi ở nước ngoài. 
Nhà khảo cổ học
Trái ngược với định kiến các nhà khảo cổ học chỉ biết "đào", sự thật là họ biết rất nhiều về du lịch, văn hóa và lịch sử. Các cuộc khai quật luôn có sự kết hợp từ nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khảo cổ học.
Họ đã dành thời gian khảo sát thực địa, nghiên cứu thí nghiệm cũng như tham gia các cuộc họp với nhiều nhà sử học, chính quyền quốc tế để viết nên những phát hiện của mình.
Nhân viên cứu trợ quốc tế
Một nhân viên cứu trợ quốc tế không chỉ có cơ hội đi du lịch mà còn phải cam kết kêu gọi sự giúp đỡ cho những mảnh đời kém may mắn. Theo Hội Chữ thập đỏ, nhân viên cứu trợ và ứng phó khẩn cấp quốc tế có thể làm việc mà không có nhiều tiện nghi, mạng lưới hỗ trợ cùng cơ sở hạ tầng cơ bản.
Các tổ chức như Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR), Bác sĩ không biên giới, Tổ chức Nhi đồng LHQ (UNICEF) ​​là những nơi có uy tín để bạn gửi hồ sơ ứng tuyển. Những chuyên môn về y khoa, khoa học chính trị và thậm chí lĩnh vực luật pháp cũng được ưu tiên.
Kiểm toán viên
Kiểm toán viên phải làm việc với các công ty đa quốc gia và họ có thể được giao phụ trách một công ty khách hàng có cơ sở ở nước ngoài. Thời gian gắn bó kéo dài 3 ngày đến 3 tuần là đủ để những kiểm toán viên có thêm thời gian khám phá nhiều điểm mới.
Nhà ngoại giao
Các nhà ngoại giao thường có nhiệm kỳ công tác nước ngoài 3 năm. Các chuyến ngắn hơn cũng có thể cần thiết cho các công việc khác từ khảo sát điểm đến cho tới tham dự những cuộc họp quốc tế.
Xuân Lộc (Theo AsiaOne)
Xem nguồn bài viết ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét