CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Tiết lộ không ngờ về độ bẩn trong nhà nghỉ

Một nhân viên dọn phòng trong nhà nghỉ thú nhận anh thường xuyên lấy khăn lau mặt để lót tay nhặt những bao cao su đã sử dụng.

Anh Đức có gần 10 năm làm nhân viên dọn phòng trong một nhà nghỉ ở Thanh Xuân (Hà Nội) tiết lộ chăn ga gối ở những nơi này là thứ bẩn nhất.

Anh cho biết sau mỗi lượt khách, phòng nhà nghỉ luôn bừa bãi và rất bẩn với những vỏ bao cao su (cả loại đã dùng), rác thải của khách, chăn ga chứa đầy “dấu ấn”.

“Về nguyên tắc, sau mỗi lượt khách, nhân viên phải thay ga, gối và khăn cho mỗi phòng. Tuy nhiên không phải người nào cũng nhiệt tình như vậy. Hơn nữa, do lượng khách đông, nhất là vào những dịp đặc biệt nên dù có muốn dọn sạch sẽ, họ cũng không có thời gian”, anh Đức tiết lộ.

Riêng về khăn tắm và khăn mặt anh khuyên mọi người không nên sử dụng. Anh thú nhận không chỉ bản thân mà nhiều nhân viên khác cũng thường dùng khăn để lót bao cao su đã sử dụng và lau các vết bẩn khách để lại trên ga giường (để đỡ ghê tay). Những loại khăn này có thể được giặt với số lượng nhiều bằng máy giặt, ít khi sạch hết, thậm chí có nhân viên còn để lại cho khách lượt sau dùng luôn.

Với chăn, ga giường cũng tương tự, nếu cảm thấy còn sạch, ít khi họ chịu thay đồ mới cho khách lượt sau.

Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trung tâm y tế Thái Hà cho biết, nếu các đồ dùng trong phòng như chăn, ga, gối, đệm, khăn tắm, khăn lau… không được vệ sinh sạch sẽ tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại.

Bà cho biết các vi khuẩn, bụi bẩn sẽ có điều kiện trú ngụ, gây bệnh trên cơ thể khi chúng ta tiếp xúc hoặc sử dụng các đồ vật này. Đó cũng chính là nguyên nhân làm phát sinh các căn bệnh về da liễu, tai, mũi, họng, lây lan các căn bệnh truyền nhiễm như cảm cúm, lao, phổi, các bệnh về nấm, viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí cả viêm gan B, phong, HIV.

Đối với khăn tắm nếu không giặt giũ sạch hoặc dùng khi ẩm ướt, sẽ gây hại cho vùng kín.

“Khăn tắm không được vệ sinh sạch sẽ chứa các loại vi khuẩn gây bệnh phụ khoa như Mycoplasma, Chlamydia. Chúng sẽ tấn công cổ tử cung gây ra chứng viêm cục bộ, viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, làm cho dịch tiết ra nhiều, cổ tử cung có dịch nhầy, dịch nhầy trong âm đạo thay đổi, từ đó làm cản trở tinh trùng trong quá trình “đi gặp” trứng và có thể dẫn đến vô sinh”, bác sĩ Dung phân tích.

Do đó, chuyên gia này khuyến cáo, tốt nhất không sử dụng khăn tắm chung trong nhà nghỉ, khách sạn.

“Kể cả trong gia đình, nhiều chị em có thói quen dùng khăn để trong nhà tắm lau vùng kín mà không biết rằng dùng những chiếc khăn ẩm mốc này và chung đồ với người khác sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh phụ khoa rất cao. Phái đẹp nên từ bỏ ngay thói quen này, khăn tắm tốt nhất nên phơi những nơi có ánh sáng, sạch sẽ”, bác sĩ Dung khuyến nghị.
Theo Hà Quyên (Tri thức)
Xem nguồn bài viết ở đây 

Lời bình: Đó là một trong những lý do mà tôi thường ngủ trong lều. Đã phải trả tiền có khi còn dính bệnh vào người thì thà mang theo cái lều của mình rồi tìm nơi an toàn giăng ra ngủ lại hay hơn. Nếu kẹt quá thì giăng lều trong phòng để ngủ. Bằng không thì xin giăng lều ở trên sân thượng hoặc trong khuôn viên nhà nghỉ (nếu họ cho phép.) Mùa cao điểm du lịch, thiếu phòng mà mình giăng lều ngủ trên sân thượng, sử dụng nước nhà tắm toilet của họ rồi trả tiền (theo thỏa thuận.) Tuy nhiên sẽ rẻ hơn thuê phòng ở rồi, mà lại sạch sẽ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét