CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

Trải nghiệm du lịch không tốn một xu ở Singapore

Người yêu thích âm nhạc nên đến Baybeats để thưởng thức những màn trình diễn nóng bỏng của các nghệ sĩ tài năng nhất trong vùng mà không phải lo tốn tiền mua vé.

Là thành phố du lịch đắt đỏ nhưng Singapore vẫn còn nhiều thứ để du khách khám phá mà không lo "cháy túi". Dưới đây là những hoạt động miễn phí hút khách nhất hòn đảo xinh đẹp này được Skyscanner giới thiệu.

Các lễ hội
Người dân Singapore luôn tự hào với vô số lễ hội diễn ra hàng năm, trong đó nhiều sự kiện miễn phí. Những người yêu thích âm nhạc thường chọn Baybeats làm điểm đến để thưởng thức màn trình diễn nóng bỏng của các nghệ sĩ tài năng nhất vùng.
Còn lễ hội đêm Singapore là nơi tổ chức các màn trình diễn trên không, nghệ thuật sắp đặt và những pha biểu diễn ánh sáng ngoạn mục ở đường phố. Một lễ hội văn hóa sôi động khác cũng không thể bỏ qua là Deepavali với rất nhiều hoạt động, sự kiện miễn phí.

singnightfest-6337-1429693187.jpg
 Màn trình diễn ánh sáng rực rỡ trong lễ hội đêm Singapore.

Tham quan chùa chiền
Thian Hock Seng là ngôi chùa mà những du khách yêu thích lịch sử nên ghé thăm, bởi sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc trong không khí linh thiêng. Ngoài ra, còn có đền thờ Hindu Sri Mariamman lâu đời nhất cả nước và thánh đường Hồi giáo Sultan với mái vòm phủ sắc vàng uy nghi, lộng lẫy.

Thám hiểm đi bộ đường dài
Luôn chú tâm vào việc tạo ra môi trường sạch và xanh, Singapore đã tạo nên khoảng không gian xanh mướt từ công viên MacRitchie Reservoir đến khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah. Bạn có thể lập kế hoạch cho chuyến đi bộ thám hiểm hoàn toàn miễn phí ở đây.
Nếu đang tìm kiếm bạn đồng hành, các nhóm phiêu lưu và thám hiểm bộ hành trên trang Meetup.com là gợi ý phù hợp cho du khách. Hầu hết nhóm này đều lên kế hoạch đi bộ hàng tuần ở Singapore. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn lấy một đôi giày thể thao tốt và sẵn sàng lên đường.

Khám phá Gillman Barracks
Gillman Barracks là một doanh trại quân đội cũ và bạn có thể khám phá lịch sử hấp dẫn của nó bằng tour du lịch có hướng dẫn viên tình nguyện. Hiện khu vực này có 17 phòng trưng bày nghệ thuật đương đại với hàng loạt các cuộc triển lãm của nghệ sĩ quốc tế. Các hướng dẫn viên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về nghệ thuật và lịch sử nơi đây.

Tham quan đường mòn di sản

2-6465-1429693187.jpg 
Khu phố cổ Kampong Glam, nơi lý tưởng cho du khách khám phá những góc lịch sử của Singapore.

Lựa chọn một tour đi bộ ở khu phố Tàu, du khách không nên bỏ lỡ ngôi chùa Phật Nha và triển lãm thành phố Singapore. Kampong Glam cũng là một trong những điểm đến tuyệt vời cho du khách đi bộ khám phá. Bạn sẽ được đắm chìm trong những bức tranh rực rỡ màu sắc của "con đường thời trang" Haji Lane, sưu tầm các loại thổ cẩm độc đáo và đồ thủ công mỹ nghệ.

Thưởng thức một bộ phim ngoài trời
Movie Mob tổ chức các buổi chiếu phim ngoài trời hàng tháng tại Marina Bay. Bạn có thể vào Facebook đăng ký trước phim muốn xem, sau đó rủ bạn bè và chuẩn bị một giỏ đồ như đi dã ngoại.
Ngoài ra, The Substation cũng là nơi trình chiếu những bộ phim ngắn của các đạo diễn địa phương. Có thể bạn phải trả một khoản phí nhưng giá cũng khá "mềm".

Thư giãn tại một khu vườn bí ẩn trên mái nhà
Sân thượng của tòa nhà Esplanade cho bạn tầm nhìn bao quát vịnh Marina. Đây cũng là nơi trú ẩn lý tưởng để nghiền ngẫm một cuốn sách hay. Nếu muốn tìm kiếm một chỗ yên tĩnh hơn nữa, hãy đến khu vườn trên nóc trung tâm mua sắm Orchard Central, mở cửa 24h.

Mua sắm
Tại Singapore Really Really Free Market, bạn có thể nhận sách, quần áo và vô số món hàng lưu niệm, vật trưng bày mà không tốn một xu. Tính cộng đồng và chia sẻ là nguyên lý hoạt động của khu chợ. Do đó, việc mang theo một số món đồ của bạn đến đây để trao đổi sẽ rất được hoan nghênh.
Không đơn thuần chỉ là một khu chợ trời, đây cũng là nơi mọi người có thể phô diễn tài năng, dù chỉ là mở một lớp học yoga miễn phí hoặc quầy bói bài tarot.
3-3357-1429693188.jpg 
Khu chợ trời Singapore Really Really Free Market là nơi thường để trao đổi các vật dụng.
 
Thanh Hiền
Xem nguồn bài viết ở đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét