CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Nguyên nhân du khách thất lạc hành lý khi bay

Dưới đây là một số nguyên nhân có thể dẫn đến việc hành lý của bạn bị lạc mất đâu đó giữa các chuyến bay.

Vì bạn đến quá muộn
Nhiều hành khách thường check in sát giờ lên máy bay. Vì điều kiện thời gian không cho phép, trong một vài trường hợp hãng hàng không buộc phải giữ lại hành lý của khách và chuyển đi vào chuyến bay tiếp theo. Đó là lý do mà nhiều người bị thất lạc hành lý và phải đợi thêm một thời gian dài nữa mới được lấy đồ của mình.

Mang quá nhiều đồ đạc
Thông thường, du khách mang theo quá nhiều túi lớn bé, lỉnh kỉnh sẽ là những người có nguy cơ bị thất lạc hành lý cao hơn so với việc mang đồ nhỏ gọn. Trong một số trường hợp đi máy bay nhỏ, nhiều hành khách mang theo lượng đồ lớn khiến không gian trong khoang hết chỗ để, hãng hàng không sẽ buộc phải để lại hành lý của bạn cho chuyến bay tiếp theo.

Mang theo đồ vật uy hiếp an toàn bay
Có nhiều thứ khiến đội ngũ an ninh sân bay lo lắng. Đôi khi, đồ vật uy hiếp an toàn bay chỉ là một chai nước lỏng trong suốt. Trong phần lớn trường hợp, họ sẽ quyết định giữ túi xách này lại để kiểm tra, cân nhắc cho đến khi tin rằng mọi thứ đều an toàn. Tất nhiên, điều này cũng sẽ khiến du khách đối mặt với việc hành lý của mình không lên kịp máy bay và nó sẽ có mặt ở chuyến tiếp theo. Trong quá trình vận chuyển, việc tìm hành lý bị tụt lại ở chuyến sau sẽ làm bạn cảm thấy khó khăn hơn.

Con người cũng có lúc nhầm lẫn
Đôi khi hành lý của bạn có thể bị nhân viên sân bay vận chuyển nhầm, đưa lên không đúng chuyến bay. Thông thường đồ của bạn sẽ được tìm thấy trong vòng 24 tiếng. Theo Bộ Giao thông vận tải Mỹ, chi phí phát sinh tìm đồ này sẽ do hãng hàng không chi trả. Nhưng nếu có tài liệu quan trọng trong đó và làm ảnh hưởng đến công việc của mình, bạn có quyền khởi kiện và đòi bồi thường vì sự thất lạc này.

Anh Minh (theo Thrillist)
Nguồn bài viết ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét