CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Chuyến phượt xuyên lục địa trong 511 ngày


Đi bộ và xin nhờ xe là cách duy nhất mà hai vị khách trẻ cùng một con mèo sử dụng để vượt qua hành trình dài gần hai năm xuyên lục địa từ Bulgaria tới Ấn Độ. 

Roving-Snails-2-humans-1-cat-6-6153-7774

Boris Kanev, 25 tuổi và Marta Samalea, 31 tuổi đến từ Tây Ban Nha đã khẳng định không phải chuyến du lịch xuyên quốc gia nào cũng cần đến máy bay. Chặng đường của họ vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Iraq, Trung Quốc, sa mạc trung tâm châu Á, Myanmar và Ấn Độ là một hành trình đầy thú vị với nhiều trải nghiệm khó quên.
 Máy ảnh, máy tính netbook và một chiếc ebook là những vật dụng Boris và Marta mang theo bên mình. Sử dụng chiếc Nokia cũ làm phương tiện liên lạc đề phòng trường hợp khẩn cấp, hai vị khách quyết định tách khỏi cuộc sống tiện nghi mà điện thoại thông minh và mạng xã hội mang lại. Theo Indiatimes, Boris cho rằng đó là cách giúp họ tận hưởng cuộc hành trình vui vẻ và trọn vẹn nhất.

Boris và Marta chọn Ấn Độ làm điểm đến không chỉ vì say mê đất nước này, mà bởi họ muốn lấy Ấn Độ làm cớ để chu du khắp mọi miền thế giới. Chọn cách bộ hành và đi nhờ xe để di chuyển, họ tin rằng mình sẽ được trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau, đồng thời có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe các câu chuyện cổ huyền bí, thú vị từ những người bản xứ thân thiện.

"Mỗi khi đến với một vùng đất mới, Boris và tôi sẽ ghi lại những câu từ hữu ích để tìm cách giao tiếp với người bản địa. Ban đầu, việc này khá buồn cười và khó khăn, nhưng rồi mọi chuyện cũng ổn, bởi nó thể hiện bạn rất yêu quý đất nước cùng con người họ", Marta chia sẻ. Trong gần hai năm, Boris và Marta gặp không ít khó khăn. Khi đặt chân đến Lào, họ tưởng như đã có thể bỏ cuộc: "Chúng tôi nhận thấy cả hai đã vượt qua rất nhiều thảo nguyên, sa mạc, vùng đồi núi để đến được đây, một nơi rất quê nhà, xa đến mức chúng tôi nghĩ không thể tiếp tục được nữa. Nhưng cuối cùng, mọi thứ đã ổn khi cả hai nhận ra rằng đi đến Ấn Độ chính là quay về nhà".

Chỉ dựa vào tấm bản đồ vẽ tay, sự thân thiện của người bản xứ và lòng tốt bụng của những người lái xe trên đường, Boris, Marta và mèo Burma đã đặt chân đến Ấn Độ - đích đến của chuyến đi 511 ngày. Hai vị khách cho biết sẽ tận hưởng cuộc sống bình dị tại đất nước này trước khi quay trở lại Bulgaria vào dịp Giáng sinh.

Vân Giang

Xem nguồn bài viết ở đây.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét