CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Nhờ tư vấn giùm là nếu làm thẻ ở VN thì dùng loại thẻ nào với ngân hàng nào là có biểu phí rẻ nhất!

Thẻ Visa Prepaid của ACB có biểu phí cao ghê!
Hóa ra mỗi lần rút tiền ở nước ngoài là tôi phải trả 3 loại phí sau:
- Phí rút tiền mặt ngoài hệ thống ACB là 3%
- Phí giao dịch: 2.6%
- Phí chênh lệch tỷ giá: 1.1%
Tổng cộng phí phải trả cho ACB là 6.7%/giao dịch rút tiền. (Nếu thanh toán vé máy bay bằng thẻ thì chỉ trừ phí rút tiền mặt là 3% thôi.)
Ngoài ra còn phải trả phí giao dịch cho ngân hàng mà mình rút tiền, mỗi lần là vài đô la Mỹ. Không biết có phải trả phí gì cho hãng Visa không nữa.
Hóa ra phí mắc thế à? Mọi người dùng thẻ gì để rút tiền ở nước ngoài vậy? Phí có rẻ hơn không vậy?
(Được cái là dùng thẻ Visa Prepaid của ACB chưa bao giờ gặp trục trặc, ngoại trừ duy nhất 1 lần ở sân bay Agartala, thủ phủ của Tripura, một tỉnh ở Đông Bắc Ấn độ, tôi phải chờ rất lâu cho nhân viên làm thủ tục của hãng bay kiểm tra thẻ sau khi họ thông báo với tôi là thẻ mà tôi dùng để mua vé máy bay của hãng họ là thẻ giả. Dĩ nhiên là tôi cãi lại (trùi ơi, đây là thẻ chíp thông minh mà dám bảo thẻ giả à?). Cho nên họ phải kiểm tra lại rất lâu rồi mới cho qua.)
Tóm lại nhờ mọi người tư vấn giùm là dùng thẻ nào của ngân hàng nào là ổn định và có phí rẻ rẻ tí.

Lưu ý: Dạo này hay có mấy cái quảng cáo linh tinh đăng trong bình luận ở mấy bài đăng nên tôi để chế độ kiểm duyệt bình luận. Do đó nếu mọi người bình luận xong mà không thấy bình luận của mình thì đừng viết lại lần 2 nha. Bình luận của mọi người ở chế độ ẩn và chờ tôi cho xuất bản thì nó mới hiện lên được. Do có nhiều quảng cáo linh tinh quá nên mới phải làm thế!

4 nhận xét: