CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Từ Sài Gòn bay đi Hà Nội trong dịp Tết đi như thế nào cho rẻ?

Vừa rồi trên 1 trang web có bài viết rằng: nếu bay trực tiếp Sài Gòn – Hà Nội thì giá vé mắc lắm! Hơn 3 triệu đồng/vé cho 1 chiều bay. Cho nên có cách đi rẻ hơn mà còn phối hợp tham quan du lịch nữa. Đó là từ Sài Gòn mua vé đi Bangkok, rồi từ Bangkok mua vé đi Hà Nội. Giá vé cho 2 lần bay rẻ hơn đến 1 triệu đồng so với bay trực tiếp. Và hãng hàng không mà họ đề nghị là Air Asia.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm của tôi thì hãng Air Asia có khi còn mắc hơn hãng Nokair của Thái nữa đấy mọi người. Nếu canh được giá vé rẻ thì có khi chỉ còn 30 - 40 đô/vé một chiều thôi và đặc biệt là dù vé khuyến mãi nhưng được miễn phí đến 30 kí hành lý kí gửi (cho Sài Gòn, Hà Nội và Yangon), cái này thì Air Asia không cạnh tranh được rồi. Và với Nokair thì dù mua vé khuyến mãi nhưng vẫn có thể thay đổi việc booking sau khi đóng một khoản phí, còn Air Asia thì không được rồi.
Cho nên nếu muốn đi Bangkok giá rẻ thì canh của cả Air Asia và Nokair nha mọi người. Thấy Nokair có vé rẻ hơn thì mua liền.

Kinh nghiệm này học từ người khác: Khi thanh toán vé máy bay với Nokair thì hãy chọn tiền là Thái Baht thì khi quy ra tiền đồng sẽ rẻ hơn là chọn USD. Cái này tôi mới biết nè! Vậy mà tôi cứ USD mà chọn để thanh toán không ấy chứ. Chắc sau này mua vé của hãng hàng không của quốc gia nào thì chọn tiền của quốc gia ấy mà thanh toán thì chắc là tốt hơn, phải vậy không ta? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét